'Real Madrid lúc nào cũng đói khát danh hiệu'

Tiền vệ Federico Valverde được xem là phát hiện của Real Madrid ở mùa này. Anh có sự tiến bộ thần tốc trong mấy tháng vừa qua. Trước thềm năm mới, Valverde đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên báo ABC với rất nhiều chia sẻ thú vị.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

- PV: Xin chào Federico. Câu hỏi đầu tiên nhé. Anh đã quen với việc được đá chính ở Real Madrid chưa?

- Federico Valverde: Tôi không còn cảm giác hồi hộp và lo lắng nữa. Tuy nhiên, trước mỗi trận đấu, tôi vẫn luôn cảm thấy háo hức và phấn khích. Vấn đề thuộc về phạm trù cảm xúc. Tôi thích cảm giác được chứng tỏ cho mọi người thấy mình có ích cho đội bóng.

 - Giới truyền thông Tây Ban Nha đã đánh giá rất cao về anh ở giai đoạn vừa qua của mùa giải này. Anh nghĩ như thế nào về điều đó?

- Với tôi, nhưng đánh giá từ phía bên ngoài không quá quan trọng. Tôi không hề bị tác động bởi những lời khen chê đó. Điều tôi quan tâm là HLV Zinedine Zidane và các thành viên trong ban huấn luyện cũng như các đồng đội đánh giá như thế nào về tôi. Cá nhân tôi luôn đặt đội bóng lên trên tất cả.

- HLV Zinedine Zidane từng nói rằng, Real Madrid ở mùa này mạnh không kém Real Madrid đã giành chức vô địch Champions League lần thứ 13 trong lịch sử CLB. Anh có nghĩ là như vậy không?

- Đó là quan điểm của HLV. Zinedine Zidane từng dẫn dắt Real Madrid qua hai thời kỳ, ông ấy là người hiểu rất rõ đội bóng. Về phần mình, tôi chỉ nói về những gì mình đang thấy. Tôi nhận thấy Real ở thời điểm hiện tại đầy khát vọng, đội bóng đang có những cầu thủ rất có chất lượng.

 

- Anh có thể đưa ra một nhận xét về ông thầy Zidane được không?

- Zinedine Zidane luôn tạo cho chúng tôi cảm giác ông ấy đang đói khát danh hiệu. Lúc đội bóng không thể giành chiến thắng, ông ấy thường tỏ ra rất tức giận. Nhưng ngay cả khi Real đánh bại đối phương, ông ấy vẫn thường xuyên thể hiện chưa thực sự thỏa mãn.

- Thế còn các cầu thủ Real thì sao?

- Chúng tôi cũng vậy thôi. Tôi chưa thấy cầu thủ Real nào không bày tỏ sự bực bội khó chịu khi đội nhà không thể giành chiến thắng.

- Nhưng không thể có chuyện trận nào các anh cũng thắng được. Trong bóng đá hiện đại, các đội bóng có trình độ không quá chênh lệch, chưa kể họ cũng có thể có những “tuyệt chiêu” để đánh bại Real. Anh nghĩ sao về điều đó?

- Không thể phủ nhận rằng, tính cạnh tranh trong bóng đá hiện đại là rất cao. Do vậy, một đội bóng gần như không thể giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu dù nỗ lực đến đâu. Nhưng không thể vì thế mà chúng tôi không dám mơ ước, không dám đặt quyết tâm trở thành đội bóng bất khả chiến bại.

- Người ta vẫn đồn rằng, Real luôn đặt mục tiêu vô địch Champions League lên trên chức vô địch La Liga. Theo anh, điều đó có đúng không?

- Tôi cũng biết có những lời đồn đoán như vậy. Tôi xin khẳng định rằng, chúng tôi luôn đặt mục tiêu vô địch ở mọi giải đấu tham dự. Không bao giờ có chuyện chúng tôi bỏ mặt trận La Liga để tập trung dành sức cho đấu trường Champions League.

- Real Madrid hầu như mỗi năm lại chào đón thêm ít nhất 1 ngôi sao hàng đầu thế giới. Ở trong một tập thể như thế, anh có bị áp lực?

- Tôi luôn biết mình là ai và mình đang ở đâu. Tôi không hề thấy bị áp lực một chút nào. Tôi luôn cố gắng tập luyện và học hỏi được rất nhiều từ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Casemiro, Toni Kroos, Luka Modric...

- Câu hỏi cuối cùng nhé. Anh được cho rất nhiều “đất diễn” ở Real. Anh thích đá ở đâu? Dâng cao tấn công hay lùi sâu phòng ngự?

- Tôi nghĩ là tôi thích làm tất cả. Trong bóng đá tổng lực hiện đại, một tiền vệ như tôi cần phải vừa biết phòng ngự, vừa biết kiến tạo và ghi bàn.

- Xin cảm ơn anh!

DIEGO FORLAN: 
“Valverde sẽ là thủ lĩnh của ĐT Uruguay”

Cựu tiền đạo ĐT Uruguay, Diego Forlan, tin rằng đàn em sẽ có tương lai xán lạn. “Valverde mới 21 tuổi nhưng đã chơi bóng ở đẳng cấp rất cao. Tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ là lá cờ đầu của ĐT Uruguay trong nhiều năm tiếp theo. Tất nhiên Valverde cần phải kiên nhẫn và tích cực học hỏi”, Forlan phát biểu trên AS. Valverde đã có 20 lần khoác áo ĐT Uruguay, ghi được 2 bàn thắng. 

18 - Valverde đã thi đấu 18 trận cho Real Madrid ở mùa này, gồm 14 trận ở La Liga và 4 trận ở Champions League. Anh ghi được 2 bàn thắng và có được 2 đường chuyền thành bàn.

XEM THÊM

5 lý do khiến Real hụt hơi tại La Liga 2019/20

Real có nên mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông?

Real kém Barca chỉ vì 'bắn trượt'

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Vallecano vs Osasuna, 21h15 ngày 20/4 20:04, 18/04/2024 50 lượt xem
Nhận định bóng đá Valencia vs Betis, 23h30 ngày 20/4: Lạc lối ở hang Dơi 19:04, 18/04/2024 57 lượt xem
Nhận định bóng đá Celta Vigo vs Las Palmas, 19h00 ngày 20/4: Cùng đường vùng lên 16:04, 18/04/2024 74 lượt xem
Nhận định bóng đá Girona vs Cadiz, 02h00 ngày 21/4: Thắng thêm lần nữa 10:04, 18/04/2024 43 lượt xem
Barca chọn xong người thay thế Xavi 20:04, 17/04/2024 23 lượt xem
Nhận định bóng đá Bilbao vs Granada, 02h00 ngày 20/4: Nuôi hi vọng Top 4 18:04, 17/04/2024 19 lượt xem
NHM suy sụp trước cú sút phạt đền nghiệp dư của sao Osasuna 10:04, 16/04/2024 98 lượt xem
Barca đàm phán gia hạn với Pau Cubarsi 08:04, 16/04/2024 38 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]