5 lý do để tin Chelsea sẽ vô địch Premier League 2020/21 5 lý do để tin Chelsea sẽ vô địch Premier League 2020/21

Man City và Liverpool đã thay nhau thống trị Premier League trong 3 mùa giải vừa qua. Nhưng ở mùa 2020/21, Chelsea có thể đánh bại 2 đội bóng trên. Dưới đây là 5 lý do vì sao The B
Man City và Liverpool đã thay nhau thống trị Premier League trong 3 mùa giải vừa qua. Nhưng ở mùa 2020/21, Chelsea có thể đánh bại 2 đội bóng trên. Dưới đây là 5 lý do vì sao The Blues có thể làm được điều này.
#1
MAN CITY VÀ LIVERPOOL CÙNG GẶP KHÓ

Những vấn đề của Man City đã xuất hiện từ mùa trước nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Hàng thủ của họ quá mong manh và thường xuyên rơi vào cảnh "giật gấu va vai" dù HLV Pep Guardiola đã mang về Ruben Dias và Nathan Ake trong mùa Hè vừa qua. Hàng công cũng gặp khó khăn khi 2 trung phong thay nhau chấn thương. Thêm vào đó, Pep đang ở năm cuối của hợp đồng và có vẻ không muốn ở lại thêm.

Về phía Liverpool, vấn đề lớn nhất của họ là vấn nạn chấn thương khi có 10 cầu thủ không thể ra sân. Đặc biệt, bộ tứ vệ lừng danh của họ đều không thể ra sân vào lúc này. Nhưng ngay cả khi còn sung mãn, hàng thủ của Liverpool cũng đã để lộ dấu hiệu sa sút với những trận thua không tưởng như 2-7 trước Aston Villa.

#2
NHỮNG TÂN BINH CHẤT LƯỢNG NƠI HÀNG THỦ

Sau mùa giải đầu tiên chưa thực sự thành công, HLV Frank Lampard đã được đầu tư rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Việc đầu tiên ông muốn làm là gia cố hàng thủ. Trung vệ Thiago Silva được mang về để thành thủ lĩnh đầy kinh nghiệm trong khi Ben Chilwell mang tới khả năng công thủ toàn diện ở hành lang cánh trái.

Và quan trọng nhất là ở vị trí thủ môn. Kepa Arrizabalaga đã gây thất vọng tràn trề trong khi Willy Cabalero chỉ là phương án dự bị tạm thời không hơn không kém. Edouard Mendy được mang về trong những ngày cuối của chợ Hè 2020 từ Rennes và ngay lập tức chứng minh giá trị. Với chiều cao cùng khả năng phản xạ ấn tượng của Mendy, giờ đây Lampard có thể hoàn toàn yên tâm về chốt chặn cuối cùng trong khung gỗ.

#3
BỘ KHUNG PHÒNG NGỰ ỔN ĐỊNH GIỐNG LIVERPOOL

5 cầu thủ thường xuyên ra sân nhất ở hàng phòng ngự của Chelsea mùa này gồm Edouard Mendy, Reece James, Thiago Silva, Kurt Zouma và Ben Chilwell. Sự ổn định ở hàng thủ là yếu tố tiên quyết với mọi nhà vô địch và Chelsea dường như đang học tập chính Liverpool.

James đang dần đạt tới khả năng tấn công của Trent Alexander-Arnold trong khi kỹ năng phòng ngự thậm chí còn tốt hơn. Silva là thủ lĩnh hàng thủ tương tự Virgil Van Dijk trong khi tốc độ của Zouma là sự bổ sung hoàn hảo cho cầu thủ người Brazil. Bên cánh trái, Chilwell sở hữu khả năng tấn công không kém Andy Robertson.

#4
HÀNG TIỀN VỆ BIẾN ẢO TƯƠNG TỰ MAN CITY

Nếu như hàng thủ của Chelsea đang có xu hướng sao chép của Liverpool thì hàng tiền vệ của họ lại có nhiều điểm tương đồng với Man City. N’Golo Kante thi đấu lùi sâu giống Fernandinho để làm nhiệm vụ thu hồi bóng và che chắn cho hàng thủ.

Man City của Pep thường có xu hướng sử dụng 2 số 8 ở tuyến giữa và Chelsea cũng đang có những nhân tố gần tương thích. Đó là Mason Mount ở bên trái và Kai Havertz hoặc Mateo Kovacic ở bên phải. Mount là tiền vệ toàn diện nhất của Chelsea và vẫn đang tiến bộ từng ngày. Havertz vẫn chưa thực sự hòa nhập nhưng tiềm năng của anh là rất lớn và hoàn toàn có thể phát triển trong tương lai. Trong khi đó, Kovacic nổi bật ở kahr năng đi bóng và chuyền dài.

#5
HÀNG CÔNG ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Chelsea đã có 2 tân binh sáng giá trên hàng công là Timo Werner và Hakim Ziyech để tạo thành mũi đinh ba đáng gờm cùng với Christian Pulisic. Ziyech đang khởi đầu như mơ và được nhận xét là có sự pha trộn giữa Eden Hazard và Cesc Fabregas. Werner vẫn đang ghi bàn đều đặn và cho thấy sự hòa nhập rất tốt trong khi Pulisic đã là mũi tấn công chủ lực từ mùa giải trước.

Ngoài 3 ngôi sao trên, trong tay của HLV Lampard còn có những dự bị đầy chất lượng trên hàng công. Đó là một Tammy Abraham đang dần tiến bộ ở mọi kỹ năng, một Callum Hudson-Odoi đầy tiềm năng cùng một Olivier Giroud luôn hữu dụng trong những tình huống khó khăn.

Tóm lại, Chelsea đang cho thấy mình là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Premier League 2020/21 nhờ những sự bổ sung đầy chất lượng. Họ đang sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng và lại không bị ảnh hưởng nhiều bởi loạt trận quốc tế vừa qua. The Blues cũng rơi vào bảng đấu nhẹ tại Champions League và không khó để có vé qua vòng bảng. Khi tính tới những khó khăn của Chelsea và Liverpool, Chelsea đang có quá nhiều lợi thế để đăng quang vào tháng 5/2021.

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]