Bayern & điểm sáng Kimmich

Joshua Kimmich nghĩ người đại diện chỉ nói đùa, khi được thông báo Bayern Munich muốn mua anh, hồi năm 2015. Anh thậm chí không dám mơ. Vậy mà bây giờ, ở tuổi 23, Kimmich trông như một thủ lĩnh tương lai của Hùm xám xứ Bavaria.
Suy cho cùng, chẳng có gì lạ khi Bayern Munich phải dừng chân ở vòng bán kết Champions League trước Real Madrid - CLB vĩ đại nhất giải đấu qua mọi thời đại. Có chăng, giới hâm mộ Bayern chỉ nên buồn về hình ảnh. Một thời, đấy là đội bóng đầy cá tính, “chắc nịch”, thắng hay thua cũng luôn rõ ràng về mặt đường nét. Bây giờ, họ thua... không ra thua. Họ phải dừng bước vì không có khả năng khai thác cơ hội một cách triệt để, vì sai lầm trong phòng ngự. Không đọng lại chút ấn tượng nào. Trừ một điểm sáng duy nhất, có thể gọi là “đúng chất Bayern”. Đấy là Joshua Kimmich, ngôi sao trẻ có thể gánh vác tương lai Hùm xám.

Kimmich đáng khen không chỉ ở chỗ ghi bàn, thậm chí chính anh là người mở tỷ số cho Bayern trong cả hai lượt trận. Anh tấn công và phòng thủ như thể không biết mệt mỏi là gì. Đấy không phải là hình ảnh sáng chói, nhưng là một sự toàn diện, nếu không muốn nói là hoàn hảo. Anh tắc bóng, đánh chặn, tạt bóng. Anh ghi bàn và kiến tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Và anh luôn là như vậy - ổn định và bền bỉ. Bayern xưa nay không hề có mẫu siêu sao như Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo, hoặc như Marcelo trong các trận đấu vừa qua. Họ cũng không cần. Bayern cần những “chiến binh” như Franz Beckenbauer hoặc Bastian Schweinsteiger. Và như Kimmich hiện thời.


Tất nhiên, Kimmich đã tiến đến đẳng cấp đáng gọi là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới. Anh từng được chọn vào đội hình kiểu mẫu của EURO 2016 - khi mới ở tuổi 21. Nhiều người so sánh Kimmich với Philipp Lahm, hoặc cố ví von rằng anh có thể là một Phipp Lahm trong tương lai. Kỳ thực, Kimmich hay hơn cả Lahm. Hồi Lahm, cũng 23 tuổi, ghi bàn tại World Cup 2006, thiên hạ nháo nhào tra cứu xem đấy là cầu thủ nào. Bây giờ, đâu ai phải tra cứu cái tên Kimmich! Nhưng, vấn đề nằm ở chỗ khác. Kimmich hứa hẹn một giá trị thủ lĩnh cho Bayern, hơn là tài năng thuần túy.

Việc Kimmich ghi bàn trong cả hai lượt trận bán kết, suy cho cùng, cũng là thành quả của sự tự tin, bản lĩnh, quyết đoán. Cầu thủ Bayern ngày xưa phải luôn như vậy. Ở đội bóng này, Uli Hoeness từng nói: “Chơi bóng là một công việc cực nhọc, đòi hỏi kỷ luật, ý thức trách nhiệm và sự tập trung cao độ”. Chính xác như vậy. Bóng đá Đức nói chung cũng như Bayern nói riêng không hề xem quả bóng là “người tình” phải nâng niu; là “món đồ chơi” đem lại niềm vui; hoặc là “công cụ nghệ thuật” cần tôn trọng, như những nơi khác. Ở Bayern, quả bóng chính là công cụ lao động.

Trách nhiệm ư? Có lẽ Rafinha vẫn ăn ngon, ngủ yên sau khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong bàn thua thứ hai của Bayern ở lượt đi. Lewandowski chắc sẽ không dằn vặt gì chuyện anh chẳng sút thành bàn quả nào. Ngay cả Thomas Mueller chắc cũng như vậy. May ra, chỉ còn Kimmich. Ở vòng loại World Cup 2018, Kimmich đã là thủ quân trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Đức (22 tuổi). Mannschaft đấy, huống hồ là Bayern!

Kimmich tấn công hiệu quả nhất
Ở Champions League mùa này, không có cầu thủ nào đóng góp tổng số bàn thắng và đường chuyền thành bàn cho Bayern Munich nhiều bằng... hậu vệ Joshua Kimmich. Anh đã 7 lần tham gia trực tiếp vào khâu ghi bàn (ghi 4 bàn, kiến tạo 3 bàn). Lạ ư? Dưới thời Carlo Ancelotti, Kimmich từng ghi 7 bàn trong 14 trận đầu tiên, ở vai trò tiền vệ trụ!

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Heidenheim vs RB Leipzig, 20h30 ngày 20/4: Xây chắc Top 4 18:04, 18/04/2024 86 lượt xem
Nagelsmann sẽ dẫn dắt Bayern Munich mùa tới? 15:04, 18/04/2024 55 lượt xem
Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern, 23h30 ngày 20/4: 'Hùm xám' thị uy 10:04, 18/04/2024 77 lượt xem
Nhận định bóng đá Eintracht Frankfurt vs Augsburg, 01h30 ngày 20/4: Làm khó chủ nhà 22:04, 17/04/2024 20 lượt xem
'Định mệnh của Xabi Alonso là dẫn dắt Real Madrid' 13:04, 17/04/2024 43 lượt xem
Harry Kane: 'Tôi không thất bại ở Bayern' 21:04, 16/04/2024 41 lượt xem
Động thái không ngờ tới của Leverkusen với Alonso 21:04, 16/04/2024 30 lượt xem
Alonso cập nhật về tương lai, Liverpool khấp khởi mừng thầm 08:04, 16/04/2024 26 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]