FLC Thanh Hóa tự bắn vào chân ở cuộc đua vô địch

Trận hòa của Quảng Nam FC trước HAGL mở ra cơ hội cho FLC Thanh Hóa tái chiếm ngôi đầu bảng. Thế nhưng, các học trò của HLV Ljupko Petrovic đã phải nhận cú đấm trời giáng từ đội chủ nhà Than Quảng Ninh.
Ghi bàn
Than.QN: Dyachenko (44'), Patiyo (47', 89'), Hải Huy (85')
FLC Thanh Hóa: Văn Thắng (30', 90'+2), Omar (90'+5)

T.Quảng Ninh 4-3 FLC Thanh Hóa

Hàng thủ lại sai lầm
Đúng trong giai đoạn nước rút trong cuộc đua đến ngôi  vô địch V.League 2017, hàng thủ - niềm tự hào đầu mùa của FLC Thanh Hóa bỗng dưng mắc sai lầm liên tiếp. Trận đấu trên sân của Than Quảng Ninh không phải là ngoại lệ. Dù HLV Petrovic đã thận trọng khi yêu cầu hàng thủ tập trung chơi phòng ngự số đông nơi phần sân nhà nhằm ngăn chặn những đường chuyền từ hai biên hướng đến cái đầu của Dyachenko, nhưng ở một số tình huống tưởng chừng như đơn giản, các mắt xích trong hệ thống của FLC Thanh Hóa vẫn mắc lỗi đáng trách. 

Phút 44, khi FLC Thanh Hóa đang dẫn trước 1-0, thủ môn Thanh Thắng đã "biếu không" cho đối thủ bàn thắng. Thay vì phát bóng mạnh về giữa sân, người gác đền của Thanh Hóa bất cẩn chuyền bóng thẳng vào chân của Dyachenko ngay ở trước mặt mình. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, chân sút của Than.QN đã chuyển hóa thành bàn gỡ. 

Dyachenko tận dụng thành công sai lầm của thủ môn Thanh Thắng - Ảnh: Phan Tùng 

Sau Thanh Thắng, đến  lượt Van Bakel mắc sai lầm sau giờ nghỉ. Pha đẩy phía sau của trung vệ này đã khiến Văn Khoa bên phía Than.QN ngã trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Patiyo thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-1. Bên cạnh sơ hở mang tính cá nhân, việc chuyển hóa tấn công sang phòng ngự và chống bóng bổng của FLC Thanh Hóa cũng liên tục gặp vấn đề.

Patiyo lập cú đúp vào lưới FLC Thanh Hóa - Ảnh: Phan Tùng 

Quá ham dâng cao tấn công tìm bàn gỡ, đội bóng xứ Thanh đã để hở những khoảng trống phía sau lưng, tạo điều kiện để những chân chạy bên phía Than.QN thỏa sức phản công ngược lại. Hệ quả ở phút 85, Xuân Tú từ cánh phải treo vào vòng cấm cho Hải Huy đánh đầu ghi bàn. Bốn phút sau đó, đến lượt chính Hải Huy có pha đá phạt khó chịu tạo điều kiện cho Patiyo hoàn tất cú đúp cho riêng mình với pha dứt điểm hiểm hóc. 

Điểm sáng Văn Thắng 
Trong một trận đấu tệ hại ở hàng phòng ngự, Văn Thắng là cái tên hiếm hoi trong đội hình FLC Thanh Hóa được người ta nhắc đến. Anh chính là tác giả bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng xứ Thanh, với pha đánh đầu ngược đẳng cấp ở phút 30 trận đấu. 

Đến phút bù giờ thứ 2, từ vị trí cách khung thành 23 mét, Văn Thắng tung cú sút phạt cực kỳ lợi hại khiến thủ môn Hoài Anh không có một cơ hội nào để cứu thua cho Than.QN. Ba phút sau, sự khó chịu của Văn Thắng trong vòng cấm buộc hậu vệ Văn Khoa bên phía Than.QN phải phạm lỗi. Để rồi trên chấm phạt đền, Pape Omar ghi bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-4. 

Văn Khoa kéo ngã Văn Thắng trong vòng cấm - Ảnh: Phan Tùng

Omar ghi bàn thắng rút ngắn xuống 3-4 - Ảnh: Phan Tùng

Nỗi buồn của cầu thủ FLC Thanh Hóa sau thất bại - Ảnh: Phan Tùng 

Những nỗ lực phút cuối của FLC Thanh Hóa là quá muộn để họ tránh khỏi một thất bại. Sự tỏa sáng của Văn Thắng cũng là không đủ để khỏa lấp đi những sai sót ở hàng phòng ngự đội bóng. Lần đầu tiên sau 3 năm, đội bóng xứ Thanh thất bại trước Than.QN. Tai hại hơn, họ đang tự bỏ qua những cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ vô địch V.League vào cuối mùa bóng. 

Đội hình thi đấu 
Than.QN: Hoài Anh, Xuân Hùng, Thanh Hào, Minh Tùng, Văn Khoa, Trung Hiếu, Hồng Quân (Hoa Hùng 90'+3), Nguyên Sa (Hải Huy 58'), Minh Tuấn (Xuân Tú 82'), Dyachenko, Patiyo 
FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Hùng (Thanh Bình 79'), Bakel, Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Thế Dương (Hoàng Thịnh 62'), Văn Bình, Trọng Hoàng (Văn Quang 57'), Văn Thắng, Xuân Cường, Omar.

Tin liên quan

Trực tiếp ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Trung Quốc, 14h00 chiều nay 09:04, 19/04/2024 7 lượt xem
Nhận định bóng đá ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Trung Quốc, 14h00 ngày 19/4: Phá vỡ bế tắc 06:04, 19/04/2024 7 lượt xem
Đội trưởng Phạm Đức Hoà đánh giá như thế nào về Trung Quốc? 06:04, 19/04/2024 35 lượt xem
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh chính thức đoạt vé đến Olympic Paris 2024 15:04, 18/04/2024 49 lượt xem
ĐT futsal Việt Nam: Anh Duy bị chấn thương hy hữu, cần chăm sóc riêng 14:04, 18/04/2024 27 lượt xem
Trận Deportivo vs Atletico mời VĐV Việt Nam đến biểu diễn 09:04, 18/04/2024 51 lượt xem
Hoà Myanmar, bài toán của ông Diego Giustozzi với ĐT futsal Việt Nam 07:04, 18/04/2024 86 lượt xem
ĐT futsal Thái Lan hạ đẹp ĐT futsal Trung Quốc 20:04, 17/04/2024 8 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]