Hazard - Morata là sợi liên kết vàng của Chelsea

Eden Hazard đã tìm lại sự bùng nổ. Trước Bournemouth, chính Hazard là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Chelsea sau đường kiến tạo của Alvaro Morata. Rõ ràng bộ đôi Hazard - Morata càng chơi càng ăn ý và trở thành điểm tựa cho hàng công Chelsea.

Sự bùng nổ của Hazard

Đêm thứ Bảy vừa qua, không ai khiến hàng thủ Bournemouth phải thất điên bát đảo trong cuộc đối đầu với Chelsea nhiều như Eden Hazard. Gần như cứ bóng đến chân Hazard là sóng gió lại nổi lên trước khung thành Asmir Begovic. Ngôi sao người Bỉ chỉ có 2 lần lừa bóng thành công, hơi ít so với những trận đấu xuất sắc khác của anh tại Premier League. Nhưng bù lại, khả năng kiến tạo của Hazard là khủng khiếp. Bằng chứng, một mình tiền vệ 26 tuổi này đã có 7 lần chuyền bóng tạo ra cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Nên nhớ, số đường chuyền quyết định của phần còn lại trong đội hình Chelsea ở cuộc đụng độ với Bournemouth chỉ là… 8. Hazard gần như đã gánh cả hàng công. 

Một thống kê rất ấn tượng khác. Hazard đã trở thành cầu thủ tạo ra số cơ hội làm bàn/trận nhiều thứ 2 tại Premier League 2017/18, thành tích chỉ kém Mesut Oezil (8 lần ở trận thắng Everton 5-2 mới đây). Mà không chỉ xuất sắc trong việc kiến tạo, cũng chính Hazard là người ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi 1-0 cho Chelsea. Đó là pha đi bóng chếch bên cánh trái, cắm thẳng mặt hậu vệ đối phương thường thấy ở Hazard. Và khi Bournemouth chỉ có 1 người để đối phó với Hazard thì việc anh ghi bàn là điều gần như không thể ngăn chặn. 

Như vậy, chỉ trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường Hazard đã có 3 bàn thắng. Nên nhớ, trước đó ngôi sao này phải cần tới… 17 trận để ghi được 3 bàn. Một Hazard bùng nổ nhất đang trở lại.

Hồi Hè vừa qua, Hazard dính chấn thương mắt cá chân khá nặng. Điều này khiến anh vắng mặt trong cả 3 vòng đầu và tới tận vòng 7 mới có trận đá chính đầu tiên tại Premier League. Tiền vệ người Bỉ đã mất gần 2 tháng đầu mùa để tìm lại phong độ đỉnh cao và giờ thì Hazard phiên bản hủy diệt nhất đã trở lại. 


Hazard ăn ý với Morata 

Ngoài việc Hazard lấy lại phong độ, một điểm sáng nữa cho Chelsea là Hazard và bạn diễn Alvaro Morata ngày càng ăn ý. Hãy xem lại pha lập công duy nhất của Hazard sẽ rõ. Morata khi đó đứng ở gần vòng tròn giữa sân. Trong vòng vây của hậu vệ Bournemouth, chỉ cần một cái liếc mắt, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có đường chuyền đặt Hazard vào cơ hội ghi bàn. 

Chính Morata là người chuyền bóng để Hazard có bàn đầu tiên ở Premier League 2017/18. Trước đó, Hazard đã kiến tạo để Morata có bàn đầu tiên ở Champions League 2017/18. Đó là trận gặp Atletico Madrid. Morata đã chạy chỗ quá khôn ngoan để đón quả tạt của Hazard, rồi lắc đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. 

Mối liên kết giữa Hazard và Morata là cực tốt dù 2 cầu thủ này chưa đá cặp cùng nhau nhiều. Và HLV Antonio Conte sẽ càng yên tâm hơn khi những gì diễn ra trên sân Bournemouth cho thấy Hazard và Morata càng đá càng hiểu nhau hơn. Cách chơi của bộ đôi này cũng rất đa dạng. Bởi Morata không “mắc võng” trong vòng cấm. Rất nhiều lần Morata lùi sâu xuống nhận bóng để tạo khoảng trống cho Hazard phía trên, mà pha phối hợp làm bàn vào lưới Bournemouth là ví dụ. 

Vòng tới, Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón M.U trên sân nhà. Khi ấy, sợi dây liên kết vàng giữa Hazard và Morata hứa hẹn sẽ là chìa khóa để The Blues mở cửa vào khung thành De Gea. 

Bournemouth 0-1 Chelsea

CON SỐ
6 Chelsea đang đá rất tốt trên sân khách tại Premier League. Bằng chứng là họ đã thắng tới 6, chỉ thua 1/7 trận gần nhất xa nhà ở giải đấu này. Thất bại duy nhất chính là trận thua bất ngờ 1-2 trước Crystal Palace. 

Hazard tiếp tục là “hung thần” của Bournemouth

Bournemouth tiếp tục là một trong những đối thủ yêu thích nhất của Hazard tại Premier League. Bởi với bàn thắng mới nhất vừa có, ngôi sao người Bỉ đã ghi 5 bàn/5 trận gặp Bournemouth ở giải đấu cao nhất nước Anh. Đáng chú ý, có tới 4 trong số 5 bàn thắng là được Hazard thực hiện khi anh đá trên sân đội bóng đang đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ” này. 

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]