HLV Favre trên đường gia nhập Dortmund

Theo truyền thông Đức, HLV Lucien Favre của Nice đang là ứng cử viên số một cho chiếc nóng sẽ bị bỏ trống của Dortmund sau mùa này. Thương vụ Favre thậm chí có thể sớm được công bố trong thời gian tới.
Như đã biết, Dortmund sẽ chia tay với HLV Peter Stoeger sau mùa này, bất chấp thành tích và sức mạnh của CLB đã được cải thiện rất nhiều dưới thời chiến lược gia người Áo. Peter Stoeger tiếp quản Dortmund vào đầu tháng 12/2017 thay cho Peter Bosz, HLV bị sa thải bởi thành tích nghèo nàn của CLB trước đó. Kể từ đó đến nay, Dortmund đã có bước tiến khá mạnh mẽ. Từ vị trí thứ 7 ở thời điểm HLV Bosz bị sa thải, đội chủ sân Signal Iduna Park hiện tại đã leo lên vị trí thứ 3 Bundesliga, gần như đã hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất mùa là giành vé dự Champions League.

Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, HLV Stoeger được khẳng định chắc chắn chia tay Dortmund sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Mọi thứ gần như đã rõ ràng, Dortmund đã đi tìm kiếm vị thuyền trưởng mới cho mùa sau. Và với những thông tin từ truyền thông Đức gần đây, HLV Lucien Favre của Nice đang là mục tiêu số một của đội chủ sân Signal Iduna Park. 

Hồi cuối tuần trước, vị chiến lược gia người Thụy Sỹ đã có mặt tại Dortmund để đàm phán về thương vụ này. Hai bên thậm chí còn đi vào đàm phán về những chi tiết cơ bản như thời hạn hợp đồng, mức lương và cả kế hoạch lực lượng cho mùa tới nếu HLV Favre chính thức tiếp quản CLB.

Có thể nói, việc BLĐ Dortmund lựa chọn Lucien Favre dẫn dắt CLB hoàn toàn rất dễ hiểu. Vị chiến lược gia 60 tuổi này hội tụ đầy đủ yếu tố để có thể hoàn thành nhiệm vụ tại sân Signal Iduna Park, cũng như giúp CLB này duy trì thành công lâu dài. Ông vốn rất giàu kinh nghiệm trong làng bóng đá Đức, khi đã từng có nhiều năm dẫn dắt Hertha Berlin và M’gladbach, đồng thời giành được những thành công đáng nể. Favre từng có tới 2 lần được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Bundesliga ở các mùa 2011/2012 và 2014/2015, cũng như nhiều phần thưởng cá nhân danh giá khác.

HLV Favre rất giàu kinh nghiệm và đã sẵn sàng giúp Dortmund bay cao
HLV Favre rất giàu kinh nghiệm và đã sẵn sàng giúp Dortmund bay cao

Thành công và những điều tuyệt vời vẫn theo chân Favre khi ông rời Bundesliga, để chuyển sang dẫn dắt Nice từ mùa 2016/17. Ngay mùa đầu cầm quân tại Pháp, ông đã tạo ra một hiện tượng lớn khi giúp CLB tầm trung và đang gặp nhiều bất ổn này lên thẳng vị trí thứ 3 tại Ligue 1 năm đó, qua đó giành vé dự vòng loại thứ ba Champions League ở mùa năm nay. Dù không thể giúp Nice vào vòng bảng khi phải dừng chân trước Napoli tại vòng play-off, song nhìn chung, ông vẫn giúp CLB này thi đấu khá vững vàng ở mùa giải năm nay. Hiện tại, Nice đang xếp thứ 7 tại Ligue 1 và vẫn còn nhiều cơ hội giành vé dự Europa League mùa sau.

Có thể nói chính mong muốn có được một HLV giàu kinh nghiệm và tài năng như Favre là yếu tố khiến Dortmund không tiếp tục gắn bó với Peter Stoeger. Như đã biết, thực tế nhà cầm quân người Áo cũng chỉ là một sự lựa chọn mang tính nhất thời của Dortmund hồi giữa mùa năm nay. Với Stoeger, Dortmund đã thi đấu thành công hơn, song rõ ràng chẳng có gì đảm bảo họ có thể duy trì được sự ổn định và tiến xa hơn nữa với chiến lược gia ít kinh nghiệm đỉnh cao này.

Muốn có Favre, Dortmund phải mất 3 triệu euro 
HLV Lucien Favre vẫn còn hợp đồng với Nice đến năm 2020, chính vì vậy để có được sự phục vụ của ông mùa tới, họ sẽ phải chi ra một số tiền lên đến 3 triệu euro. Theo truyền thông Đức, đây chính là mức phí giải phóng hợp đồng của Lucien Favre với đội bóng Pháp.

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Bayern vs Dortmund, 00h30 ngày 31/3: Khó chặn 'Hùm xám' 10:03, 28/03/2024 27 lượt xem
Antonio Rudiger bị nghi dính líu đến khủng bố 10:03, 28/03/2024 14 lượt xem
Robert Andrich: 'Đại ca hung hãn' mà ĐT Đức bấy lâu tìm kiếm 14:03, 27/03/2024 28 lượt xem
'Cỗ xe tăng' Đức vào guồng đúng lúc 12:03, 27/03/2024 33 lượt xem
Harry Kane gây sốc ở Bayern 22:03, 25/03/2024 21 lượt xem
Nagelsmann đã giải bài toán hàng tiền vệ Đức thế nào? 20:03, 25/03/2024 77 lượt xem
Đức đổi thái độ với Nagelsmann 18:03, 25/03/2024 77 lượt xem
Bayern cho Davies một tuần để quyết định tương lai 10:03, 25/03/2024 71 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]