Klopp chỉ trích các cơ quan quản lý bóng đá tham tiền

HLV Juergen Klopp đã công kích mạnh mẽ các cơ quan quản lý bóng đá vì không lo nghĩ cho các cầu thủ, thay vào đó, chỉ nhăm nhăm nhìn vào lợi nhuận.
Klopp chỉ trích các cơ quan quản lý bóng đá tham tiền

Mới đây, Liverpool đã hạ Arsenal 5-4 trên chấm luân lưu để vào tứ kết Cúp Liên Đoàn. Tuy nhiên, trớ trêu thay, chính điều này đã đẩy The Kop vào thế khó, bởi trận tứ kết Cúp Liên Đoàn gặp Aston Villa sẽ diễn ra vào ngày 17 hoặc 18/11 này, trùng thời điểm họ phải sang Qatar dự FIFA Club World Cup.

Dù lịch thi đấu khắc nghiệt như vậy, song phía LĐBĐ Anh thông báo khá khó để thay đổi lịch thi đấu cho Liverpool. Chính điều này làm Klopp tức điên, và ông đã có những lời chỉ trích sâu cay trong cuộc họp báo mới nhất.

"Rõ ràng các cầu thủ đang phải thi đấu với cường độ quá lớn. Nếu nhìn vào lịch thi đấu sắp tới, các bạn sẽ thấy tất cả đều ổn. Ngoại hạng Anh, một giải đấu tuyệt vời. Cúp Liên Đoàn, một giải đấu cũng rất hay, chúng tôi đã trải qua trận đấu mãn nhãn vào đêm thứ Tư, nhưng sau đó giải đấu này sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 1 bất chấp một lịch thi đấu dày đặc ở tháng 12. Cúp Liên Đoàn có tới hai trận bán kết (lượt đi và về).

Tại sao giải đấu này lại có trận lượt đi lượt về ở vòng bán kết vậy? Trong khi đó, chúng tôi còn phải căng sức thi đấu ở các trận tại FA Cup vào cuối tuần ở tháng 2, 3 và 4. Tôi đã có 4 năm làm việc tại đây, và mọi người đã thảo luận về câu chuyện này. Anh là quốc gia duy nhất mà không có ai muốn xử lý vấn đề này, hoặc có thể họ muốn nhưng không ngồi lại bàn bạc.

Sau đó, UEFA quyết định lập ra Nations League để làm cho các cầu thủ vốn đã mệt mỏi nay còn mệt mỏi hơn. Tôi đã nói điều đó trước đây và nó nghe có vẻ như là vấn đề của tôi nhưng không phải vậy. Tôi không tham gia vào Nations League hay bất kỳ trận đấu của đội tuyển quốc gia nào.

Hãy nhìn xem tại sao những cầu thủ hay nhất thế giới không thể trình diễn ở đẳng cao nhất. Lý do bởi họ bị chấn thương nặng. Và rồi sau đó mọi người nói rằng bạn cần phải có một đội hình chiều sâu hơn, nhưng các trận đấu không được tạo ra cho các đội hình như vậy. Bạn không thể có một đội hình gồm 40 cầu thủ, và rồi đuổi 20 người trong số họ đi cho đến tháng 1. 

Đó là điều không thể. Nó là sự mất cân bằng giữa số lượng cầu thủ trong đội hình. Nếu bạn thi đấu ở mọi giải đấu lớn, bạn được nghỉ 2 tuần. Những cầu thủ như Mane, Salah, Henderson có 2 tuần nghỉ ngơi một năm với một công việc đòi hỏi thể chất với áp lực trong mọi trận đấu.

Điều đó là rõ ràng, các giải pháp có thể đưa ra nhưng FIFA, UEFA rồi các liên đoàn phải ngồi vào bàn thảo luận, suy nghĩ về các cầu thủ thay vì ví của họ", Klopp chia sẻ.

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]