M.U không thể thắng khi sở hữu bóng nhiều

Sự thiếu sáng tạo của Man United đã bị phơi bày trong màn trình diễn đầy lỗi với Watford. Sở hữu bóng vẫn là vấn đề đối với đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Cho dù trận đấu với  Newcastle vào Ngày Boxing có kết quả như thế nào, thất bại 2-0 của Man United trước đội bét bảng Watford có nghĩa là đây là thành tích điểm kém cỏi nhất của Quỷ Đỏ tại thời điểm nửa mùa giải trong lịch sử Premier League. Đó là hệ quả của 2 sai lầm xuất phát từ những người đáng lẽ ra phải có độ tin cậy cao nhất.  

David de Gea là một người cản phá tuyệt vời, nhưng, không thể giải thích được, tại sao anh ta đã thất bại trong việc ngăn chặn nỗ lực dứt điểm của Ismaila Sarr. Aaron Wan-Bissaka đã đưa ra một quyết định tồi tệ khi lao vào Sarr bên trong vòng cấm. Cú penalty sau đó đã giúp Watford nhân đôi cách biệt. "Chúng tôi đã tặng họ hai bàn thắng trong hiệp hai," Solskjaer nói.

Với sự trách nhiệm của HLV Man United, ông đã thẳng thắn nhận khuyết điểm. United đã thi đấu tồi tệ từ lâu rồi và thất bại này cũng liên quan đến các điểm yếu quá quen thuộc.

"Hiệp một thật sự tồi tệ" Solskjaer phàn nàn. "Các cầu thủ của tôi rất khuất phục, chậm chạp, không có nhịp độ hay sự khẩn trương. Chúng tôi không xứng đáng chiến thắng. Không có lời bào chữa nào cả. Không có gì để tôi có thể đổ lỗi cả. Do chúng tôi thi đấu không tốt chút nào".

Nhận xét cuối cùng đó có thể khiến những người ủng hộ Man United lo lắng vì những vấn đề mà đội bóng của họ đang gặp phải trước những đối thủ yếu hơn là điều hiển nhiên. Đáng chú ý, 3 trong số 6 trận thua tại Premier League gần nhất của Man United là trước các đội đang chống xuống hạng. Không khó để thấy điều này sẽ đến.

M.U chơi hay hơn khi nằm kèo dưới

Man United hiện đã có được 14 điểm sau 13 trận đấu với các đối thủ không thuộc nhóm Big Six. Đó là lý do tại sao những chiến thắng gần đây trước Man City và Tottenham, bên ngoài sự hân hoan luôn có kèm nhiều cảnh báo. Man United đã thắng 5 trong số 6 trận ở Premier League, trong đó họ đều sở hữu bóng ít hơn đối thủ. Chỉ có 1 trận tỉ lệ này tương đương nhau. 

Ngược lại, họ chỉ giành chiến thắng 1 trong số 10 trận đấu mà họ có quyền sở hữu bóng nhiều hơn đối phương. Đó là một thống kê gây tổn hại cho những ai yêu mến Man United bởi không có tương lai cho loại bóng đá mà Quỷ Đỏ đang thể hiện.

Đối thủ sắp tới là Burnley và Newcastle rất giỏi lấy điểm ở những trận họ để đối phương chiếm ưu thế về quyền sở hữu bóng. Và nếu đã là đội bóng lớn thì đều phải biết cách chiến thắng khi có nhiều bóng hay không có bóng.

Ví dụ, Liverpool đã thắng 93 các trận đấu mà họ có phần lớn quyền sở hữu - chỉ có Man United với bóng đá phản công là khiến Liverpool không thể thắng. Leicester có tỷ lệ thắng 77% khi sở hữu bóng nhiều. Man City và Chelsea, những đội bóng gặp khó khăn trong việc kiểm soát các đợt phản công ở mùa này, vẫn giành được 65% và 56% tỉ lệ thắng mỗi khi nắm nhiều bóng. Kỷ lục của Man United chỉ ở mức 8%.

Trở lại vào mùa giải trước, Man United chỉ thắng 1 trong 17 trận sở hữu nhiều bóng hơn đối thủ. Bại tướng duy nhất là Norwich. Còn lại, 16 đối thủ khác đều biết khai thác không gian hậu phương của Man United và chọc thủng lưới De Gea. 

Solskjaer thừa nhận: "Chúng tôi đã tạo ra vô số cơ hội vào cuối nhưng đó chỉ là sau khi họ nâng tỷ số lên 2-0". Thật vậy, cơ hội tốt nhất và duy nhất của Man United là khi hàng thủ Watford dâng cao, tạo điều kiện cho Jesse Lingard xuyên thủng, nhưng anh ta lại lốp bóng hỏng.

Số liệu thống kê cho thấy, tại Vicarage Road, đội bóng của Solskjaer có tỉ lệ kiểm soát bóng là 64% và HLV này nói: "Tôi không biết số liệu thống kê. Thất bại hôm nay không phải do số lượng sở hữu bóng mà là do chất lượng thi đấu quá kém cỏi của các cầu thủ".


Ông chỉ nói đúng một nửa. Chất lượng là một vấn đề. Thứ còn lại là sự kém sáng tạo, khiến các cầu thủ Man United không thể ghi bàn. "Họ không có đủ sáng tạo trên phần sân của đối phương", bình luận viên Gary Neville nói.

Giải pháp cho điều đó là gì? Có thể sự trở lại của Paul Pogba sẽ giúp ích. Tiền vệ người Pháp này đã vào sân trong hiệp hai và kết quả là Man United thi đấu khá hơn nhiều. Trong 29 phút mà Pogba thi đấu, Man United có nhiều cú sút hơn 64 phút trước đó. Họ đã có nhiều pha phối hợp trong vòng cấm đối phương hơn.

"Nửa giờ qua, khi Pogba xuất hiện, đó có lẽ là điểm cộng duy nhất", Solskjaer nói. "Cậu ta đã cho chúng tôi một chút lợi thế, chất lượng, sự khẩn trương. Pogba cũng đã có một số đường chuyền tuyệt vời và vài tình huống phối hợp đẹp mắt. Quả thực nhiều cơ hội đã được tạo ra".

Những đường chuyền của Pogba cực kỳ ấn tượng. Ngay khi vào sân, anh đã tung một đường bóng tuyệt đẹp tới chân Marcus Rashford. Sau đó, là một đường chuyền dài khác mà Mason Greenwood có thể đã ghi bàn ngay sau đó. Pogba đã tạo thêm chiều hướng mới. Anh đã chơi nhiều bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Man United mùa này, mặc dù nghỉ tới 20 trong 26 trận ở mùa này.

Pogba cũng có nhiều pha kiến tạo hơn Scott McTominay và Fred cộng lại, tạo ra nhiều cơ hội từ lối chơi mở hơn McTominay mặc dù tiền vệ trẻ trung này đã thi đấu nhiều hơn 933 phút.

Tất nhiên, đó không phải là vai trò chính của McTominay. Anh đã xuất sắc mùa này. Anh và Fred đã cho Man United một nền tảng trong các trận đấu lớn dựa vào sự chăm chỉ không ngừng. Nhưng họ không thể tạo ra những góc chuyền như Pogba.

Nhưng thực tế Pogba đang muốn ra đi và người ta cho rằng, Man United nên khôn ngoan để Pogba ra đi, Họ cần những cầu thủ muốn gắn bó với CLB lâu dài hơn kẻ luôn nhấp nhổm muốn đào ngũ. Có lẽ đó là sự thật. Nhưng không có Pogba, thứ bóng đá của Solskjaer sẽ thất bại.

De Gea mắc lỗi ngớ ngẩn, fan M.U đòi gọi thủ môn Henderson trở lại

M.U sao phải mua Haaland?

Solskjaer chê tất cả trừ Pogba ở M.U

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]