Ndombele cũng không thể vá hết các lỗ hổng của Tottenham

Tottenham đã có cơ hội lọt vào Top 4, nhưng cuối cùng họ lại để Norwich cầm hòa. Thậm chí, đó còn là trận đấu Spurs bị đối thủ dẫn trước 2 lần. Jose Mourinho đã sử dụng tân binh đắt giá nhất lịch sử Tottenham là Ndombele nhưng anh cũng không thể vá được hết các lỗ hổng của Spurs.
Ndombele cũng không thể vá hết các lỗ hổng của Tottenham

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Nếu đánh bại Norwich, đội bóng xếp bét bảng, Tottenham sẽ tạm thời vượt qua Chelsea để lần đầu tiên từ đầu mùa giải góp mặt trong Top 4. Đó là động lực cực lớn với thầy trò Jose Mourinho. Tuy nhiên, một lần nữa Spurs lại gây thất vọng. Trên sân đối thủ đang có phong độ cực tệ, họ đã để Norwich 2 lần dẫn trước, rồi rất cố gắng mới giành lại được 1 điểm. 

Như vậy, 3 vòng gần nhất là 3 trận Tottenham mang cùng một bộ mặt kém cỏi. Họ để thua Chelsea 0-2 ngay trên sân nhà trong trận đấu mà họ chơi bế tắc, bất lực, khiến Son Heung-Min nổi nóng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Sau đó, trong chiến thắng 2-1 trước Brighton thì cũng là 90 phút mà Spurs để đối thủ lấn lướt trong cả hiệp 1. Và mới nhất là màn trình diễn nghèo nàn trước Norwich. 

So với 2 trận đấu trước đó, tại Carrow Road, Mourinho đã có rất nhiều điều chỉnh. Sự vắng mặt của Harry Winks và Mousa Sissoko đã khiến HLV người Bồ Đào Nha chuyển sang sơ đồ 3-1-4-2 với rất nhiều cái tên lạ lẫm. Hàng thủ 3 người với Juan Foyth lần đầu đá chính dưới triều đại mới. Tangui Ndombele cũng lần đầu tiên đá chính thời Mourinho khi đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự. Ở phía trên, Lo Celso đá cặp với Christian Eriksen ở trung tâm tuyến giữa. 

Ndombele (phải) có 6 lần lừa bóng thành công, nhiều nhất trận Tottenham hòa Norwich

Ndombele là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Spurs. Và dĩ nhiên sự hiện diện của anh trên sân nhận được rất nhiều sự chú ý. Công bằng mà nói, Ndombele đã chơi đầy nỗ lực, đặc biệt trong hỗ trợ tấn công khi một mình anh có 2 đường chuyền quyết định và 6 lần lừa bóng thành công, nhiều nhất trận. Chính Mourinho sau trận cũng nhận xét: “Cậu ấy thực sự là một hiện tượng. Ndombele đã chơi rất, rất tốt”. 

Nhưng Mourinho không thể che giấu được một điều là ngay cả với Ndombele, hàng tiền vệ của Tottenham vẫn bị lấn lướt. Khi tỷ số đang là 0-0 và khi Norwich có xu hướng chơi kiểm soát bóng để tìm kiếm bàn thắng, thì đội chủ nhà đã làm chủ tốt hơn ở khu trung lộ. Ndombele cũng không thể vá được hết các lỗ hổng. Sau đó, lần lượt Eriksen rồi Lo Celso thay nhau lùi xuống hỗ trợ cho Ndombele, nhưng tuyến giữa Tottenham cũng không mạnh mẽ hơn. Sang hiệp 2, khi Norwich lùi xuống bảo vệ tỷ số, Spurs mới cầm được nhiều bóng.

Sau hơn 1 tháng dưới sự dẫn dắt bởi Mourinho, không khó để nhận ra vấn đề lớn nhất của Tottenham nằm ở khu vực giữa sân. Mourinho thường xuyên sử dụng cặp đôi Eric Dier, Sissoko. Nhưng bộ đôi này chỉ thiên về cơ bắp và không có khả năng thoát pressing. Những thử nghiệm sau đó với Winks rồi bây giờ là Ndombele cũng chưa đem lại hiệu quả như ý. Chính tuyến giữa èo uột là điều khiến dưới thời Mourinho, Spurs chỉ bắt nạt được những đối thủ yếu. Còn khi gặp các đội cầm bóng tốt, Tottenham thường bị lép vế. Và khi không làm chủ được trung lộ, hàng thủ lỏng lẻo của Spurs bị đặt dưới nhiều sức ép hơn, họ lại càng dễ phải nhận bàn thua hơn.  Đó là vấn đề mà Mourinho phải đối mặt. 

May cho Mourinho là các đối thủ cạnh tranh Top 4 đều có vấn đề. Nếu không, nhiệm vụ đưa Spurs giành vé dự Champions League sẽ rất khó với Mourinho mùa này.

Tottenham của Mourinho phòng ngự tệ như thế nào?
Trong 10 trận Mourinho dẫn dắt Tottenham, đội bóng này đã thủng lưới tổng cộng 17 bàn. Không một CLB nào ở Premier League phải nhận nhiều bàn thua như Spurs kể từ khi Mourinho đến. Sau 20 vòng đấu, Tottenham cũng mới sạch lưới vỏn vẹn có 2 lần. Hàng thủ đang trở thành cơn đau đầu của Spurs. 

136 - Harry Kane đã ghi được 136 bàn sau 200 trận ở Premier League. Chỉ có Alan Shearer (145) và Sergio Aguero (138) là ghi bàn nhiều hơn Kane sau 200 trận đầu tiên ở giải đấu này. 

XEM THÊM

Liverpool: Sự kiên nhẫn đặt vào Keita đang được đền đáp

Lịch sử Ngoại hạng Anh gọi tên Liverpool

Adama Traore: Hung thần của Man City ở Ngoại hạng Anh 2019/20

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]