Nhận định bóng đá SHB Đà Nẵng vs FLC Thanh Hoá, 17h00 ngày 18/2: Giăng bẫy chờ bắt cọp

SHB.ĐN rất khát khao đánh bại FLC.TH, bởi một chiến thắng sẽ giúp họ thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ trong cuộc đua đến ngôi đầu. Lợi thế lớn nhất của đội bóng sông Hàn chính là sân nhà mới Hòa Xuân và họ đã giăng sẵn cái bẫy để chờ kình địch!
Lịch thi đấu V-League hôm nay

Sân mới Hòa Xuân đang… xuân!

Đã có không ít ý kiến cho rằng, việc chuyển từ sân Chi Lăng “huyền thoại” đến sân mới Hòa Xuân sẽ khiến sức mạnh của SHB.ĐN giảm đi khi đá trên sân nhà. Thế nhưng, đến thời điểm này, sân Hòa Xuân đang mang lại cho đội những niềm vui không nhỏ. Cụ thể, ở 3 trận đã đấu trên sân nhà, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đều giành chiến thắng (1-0 trước HAGL và 2-0 trước Hải Phòng ở V.League; 6-1 trước Fico.TN ở Cúp QG). Điều đặc biệt, các CĐV sông Hàn vẫn đến sân rất đông và ủng hộ đội nhà nhiệt tình sân này ở xa trung tâm thành phố. Sau 3 trận đã có khoảng hơn 30.000 khán giả đến sân, đó là con số mơ ước của rất nhiều đội bóng ở V.League hiện nay.

Chắc chắn, sân Hòa Xuân sẽ là điểm tựa của SHB.ĐN trong cuộc so giày được xem là trận cầu đinh của vòng 6. Họ càng khát khao chiến thắng hơn bởi đội khách là FLC.TH, một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu năm nay. Tất nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò thừa hiểu rằng, FLC.TH là đối thủ không hề dễ chơi. Đội bóng của HLV Ljupko Petrovic đang bất bại với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Quan trọng hơn, dù chơi ở sân nhà hay sân khách thì FLC.TH vẫn giữ được phong độ cũng như tinh thần ổn định. Cho nên, nếu muốn có 3 điểm thì SHB.ĐN phải có những đòn “độc và lạ” mới hy vọng hạ được đối thủ.


Sông Hàn dậy sóng

Cuộc chiến giữa SHB.ĐN và FLC.TH hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn những ai quan tâm. Nhìn cái cách mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành 1 điểm trước Hà Nội FC ở vòng 5, người ta cảm nhận được, họ đang khá hưng phấn. Còn phía bên kia, đội bóng xứ Thanh muốn gia tăng cách biệt và đang có sự tự tin nhất định nhờ phong độ cũng như con người vốn có.

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu SHB.ĐN sử dụng những pha nhồi bóng cho “Tây” chạy hay những cú lật cánh đánh đầu, bởi hàng phòng ngự của FLC.TH đang là những người hiệu quả nhất trong việc phong tỏa những đường bóng bổng. Nói như vậy để thấy, muốn thắng nhà cầm quân lão luyện Ljupko Petrovic, HLV Lê Huỳnh Đức cần có những tính toán kỹ lưỡng trong từng đường binh.

Rất có thể, SHB.ĐN sẽ đánh biên với sự có mặt của những cầu thủ khéo léo như Thanh Hải, Vũ Phong, Đức Chinh… Phương án này (nếu có) không hề tồi vì hàng phòng ngự của FLC.TH rất ngại đối diện với những cầu thủ chơi bóng lắt léo và quái chiêu. Nhưng để đưa được bóng ra biên, các cầu thủ chủ nhà cần kiểm soát được khu trung tuyến mà điều đó là không dễ khi những Anh Tuấn, Quang Huy phải đối đầu với những tiền vệ đang chơi rất thăng hoa của FLC Thanh Hóa như Văn Bình, Trọng Hoàng...

Ngoài cuộc so giày trên sân, người ta còn chứng kiến màn đọ “chất xám” giữa hai HLV Petrovic và Huỳnh Đức. Thật ra, dưới triều đại của nhà cầm quân người Serbia, FLC.TH chưa cho thấy được bản sắc hay một sự định hướng chiến thuật rõ ràng. Điểm lớn nhất mà đội bóng xứ Thanh có được chính là tinh thần thi đấu rực lửa từ một vị HLV luôn đứng ở đường biên và la hét suốt 90 phút. Đây thực sự là cơ hội để Huỳnh Đức thọ giáo người đồng nghiệp lão luyện đến từ châu Âu và dĩ nhiên, cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam muốn chứng tỏ năng lực ở cuộc chiến đỉnh cao này.

Đội bóng chủ sân Hòa Xuân đang rất mong chờ có được lần thứ tư ăn mừng chiến thắng trên thánh địa mới ở mùa giải năm nay.


DỰ ĐOÁN: 2-1

Tin liên quan

Trực tiếp ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Trung Quốc, 14h00 chiều nay 09:04, 19/04/2024 7 lượt xem
Nhận định bóng đá ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Trung Quốc, 14h00 ngày 19/4: Phá vỡ bế tắc 06:04, 19/04/2024 7 lượt xem
Đội trưởng Phạm Đức Hoà đánh giá như thế nào về Trung Quốc? 06:04, 19/04/2024 35 lượt xem
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh chính thức đoạt vé đến Olympic Paris 2024 15:04, 18/04/2024 49 lượt xem
ĐT futsal Việt Nam: Anh Duy bị chấn thương hy hữu, cần chăm sóc riêng 14:04, 18/04/2024 27 lượt xem
Trận Deportivo vs Atletico mời VĐV Việt Nam đến biểu diễn 09:04, 18/04/2024 51 lượt xem
Hoà Myanmar, bài toán của ông Diego Giustozzi với ĐT futsal Việt Nam 07:04, 18/04/2024 86 lượt xem
ĐT futsal Thái Lan hạ đẹp ĐT futsal Trung Quốc 20:04, 17/04/2024 8 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]