Nhật ký Olympic Việt Nam 14/8: Nụ cười đã trở lại với thầy trò HLV Park Hang Seo

Kể từ ngày cùng Olympic Việt Nam đặt chân đến Indonesia, HLV Park Hang Seo luôn biểu lộ khuôn mặt đầy tâm trạng. Nhưng đến buổi tập chiều qua, nụ cười và sự tươi vui đã bắt đầu trở lại với ông thầy người Hàn Quốc.
“Hôm nay, chúng ta sẽ chỉ tập nhẹ thôi nên không có vấn đề gì cả. Điều kiện tập luyện không như ý, nhưng các bạn phải cố gắng nhiều hơn nhé. Nào, ngày mai thi đấu rồi. Cả đội hãy cùng động viên nhau quyết tâm để khởi đầu tốt!”, ngay trước buổi tập chiều qua, HLV Park Hang Seo gọi cả đội vào một góc để lên dây cót tinh thần như thế. Là người rất tâm lý, nên ông Park dường như đã nắm bắt được suy nghĩ của các cầu thủ. Bởi vậy, khi nhận thấy toàn đội có biểu hiện ngao ngán trước việc sẽ tiếp tục không có được một buổi tập đàng hoàng trên đất Indonesia, nhà cầm quân này đã có những động thái nhằm trấn an tinh thần các học trò.

Theo kế hoạch ban đầu, hôm qua Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập cuối trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, gặp Olympic Pakistan. Buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo được bố trí ở sân STD Babik, còn xa hơn cả sân Sutasoma mà chúng ta được bố trí tập vào chiều 12/8 vốn cách khách sạn nơi Olympic Việt Nam đóng quân 50 km. 

Lo ngại các cầu thủ bị ảnh hưởng vì di chuyển quãng đường dài, sau khi nhóm họp, BHL Olympic Việt Nam quyết định sẽ không tập ở sân do BTC sắp xếp. Thay vào đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tập ở sân khu công nghiệp Samsung, cách khách sạn Haper Cikarang chỉ 8 km.

Tuy nhiên, khi di chuyển đến đây thì cả đội được phen ngạc nhiên vì chất lượng mặt sân của khu công nghiệp quá xấu, cỏ đã úa vàng hết. Do mặt sân chất lượng không như kỳ vọng, nên thầy Park quyết định “lùa” toàn đội sang sân cỏ nhận tạo 5 người để khởi động và làm nóng. 

Buổi tập của Olympic Việt Nam chiều qua tràn ngập tiếng cười Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Buổi tập của Olympic Việt Nam chiều qua tràn ngập tiếng cười Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Không có được buổi tập đàng hoàng trước ngày thi đấu, nhưng nhờ sự động viên tinh thần của thầy Park, các tuyển thủ đều thể hiện sự nỗ lực trong từng bước chạy. Trong khi các học trò tỏ rõ quyết tâm thì nhà cầm người Hàn Quốc cũng bỏ được vẻ mặt đầy tâm trạng mấy ngày vừa qua. Xuyên suốt gần 1 giờ đồng hồ tập luyện, ông luôn tươi cười, biểu lộ những cảm xúc tươi vui như thường lệ.

Khi nụ cười trở lại trên môi của thầy Park cùng các học trò, đó chính là cơ sở để tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ đem đến niềm vui cho NHM ở trận quân với Olympic Pakistan vào chiều nay!

Thu xếp được sân tập nhờ thầy Park 


Do có mối quan hệ khá mật thiết với Samsung, nên HLV Park Hang Seo đã “đạo diễn” trong việc liên hệ với Tập đoàn của Hàn Quốc để mượn sân tập cho Olympic Việt Nam trong những ngày thi đấu ở Cikarang (Indonesia). Ở buổi tập chiều qua, lãnh đạo của công ty này đã thể hiện sự chu đáo khi cắt cử rất nhiều nhân viên ra cải tạo lại mặt sân, đồng thời tạo điều kiện tối đa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Đáp lại tấm thịnh tình, ông thầy người Hàn Quốc cũng trao tặng chiếc áo có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ Olympic Việt Nam như món quà thay lời cảm ơn công ty.

Olympic Việt Nam sẽ mặc trang phục đỏ truyền thống  
Sáng qua (13/8), tại khách sạn Harper Lippo Cikarang đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật của các đội ở bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018. Theo đăng ký, Olympic Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Olympic Pakistan trong trang phục màu đỏ truyền thống.

Tin liên quan

Trực tiếp ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Trung Quốc, 14h00 chiều nay 09:04, 19/04/2024 7 lượt xem
Nhận định bóng đá ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Trung Quốc, 14h00 ngày 19/4: Phá vỡ bế tắc 06:04, 19/04/2024 7 lượt xem
Đội trưởng Phạm Đức Hoà đánh giá như thế nào về Trung Quốc? 06:04, 19/04/2024 35 lượt xem
Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh chính thức đoạt vé đến Olympic Paris 2024 15:04, 18/04/2024 49 lượt xem
ĐT futsal Việt Nam: Anh Duy bị chấn thương hy hữu, cần chăm sóc riêng 14:04, 18/04/2024 27 lượt xem
Trận Deportivo vs Atletico mời VĐV Việt Nam đến biểu diễn 09:04, 18/04/2024 51 lượt xem
Hoà Myanmar, bài toán của ông Diego Giustozzi với ĐT futsal Việt Nam 07:04, 18/04/2024 86 lượt xem
ĐT futsal Thái Lan hạ đẹp ĐT futsal Trung Quốc 20:04, 17/04/2024 8 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]