Real: Khi tam tấu BBC lỗi nhịp

Người ta cứ chờ đợi bộ ba Bale-Benzema-Cris Ronaldo (B-B-C) cùng nhau xuất trận, nhưng không để ý là những lần cả ba người cùng xuất hiện trên sân thì Real lại chơi... dở hơn.
Trước khi Sergio Ramos đánh đầu gỡ hòa cho Real, ấn tượng mà bộ ba B-B-C để lại là hết sức mờ nhạt. Trong phòng họp báo, dù Real vừa thắng trận, HLV Zinedine Zidane vẫn phải đón nhận rất nhiều câu hỏi về Cristiano Ronaldo nói riêng và bộ ba tấn công lừng danh của họ nói chung.

Mấy năm qua, Real xem B-B-C là những cái tên không thể động đến. Nếu không một ai trong số họ chấn thương hoặc bị treo giò, cả ba sẽ cùng nhau đá chính. Nhưng càng lúc, người ta càng nhận ra: Bộ ba này chỉ cần thiếu một là Real chơi hay hơn.

Ronaldo và Bale vừa ngồi dự bị ở thứ Bảy tuần trước, trong trận Real thắng Eibar 4-1. Đấy là trận đấu họ chơi cực kỳ mượt mà, khác hẳn với sự lạc nhịp những lần mất điểm trước Valencia và Las Palmas. Cũng ở trận thắng Eibar, Benzema lập cú đúp và kiến tạo cho James Rodriguez ghi một bàn. 

Không có cặp hộ công sáng giá Ronaldo-Bale, Benzema cho thấy anh đá trung phong rất ổn, dứt điểm cũng sắc bén và di chuyển cực kỳ thông minh. Khổ nỗi khi có hai đồng đội kia trên sân, Benzema lại trở thành người đi phục vụ. Là một trung phong, nhưng Benzema lại phải ngó xem hai đồng đội ở đâu. Zidane đã bao lần bảo vệ tiền đạo đồng hương, luôn nhấn mạnh vai trò to lớn của Benzema trong lối chơi của Real. Trên thực tế, anh phải hy sinh quá nhiều.

Benzema rơi vào tình cảnh rất giống Wayne Rooney ở Man United. Là một trung phong, nhưng Rooney cứ bị buộc phải hy sinh đá lùi để tạo khoảng trống cho hết Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez, Dimitar Berbatov rồi đến Robin van Persie. Để rồi bản năng “sát thủ” của Rooney cùn mòn theo thời gian.


Trong trưng cầu trên tờ AS ngay trước trận đấu với Napoli, đáng chú ý có đến 77% người không muốn nhìn thấy bộ ba B-B-C cũng xuất hiện trên sân. Hãy ngó qua một vài thông số. Trong mùa bóng này, khi cả ba đá chính trong 16 trận, Real chỉ thắng được 9, hòa 6 và thua 1. Tỷ lệ thắng trận của Real khi có B-B-C là 56,2%, một con số rất thấp. Ngược lại, khi B-B-C không cùng hiện diện, tỷ lệ thắng của Real tăng vọt lên thành 76%.

Có cảm giác như càng cố giúp cho bộ ba B-B-C trở nên bình đẳng và tỏa sáng, cách chơi của Real càng trúc trắc. Họ không giống với bộ ba Nam Mỹ của Barcelona: cực kỳ bùng nổ và ăn ý. Sự hy sinh của Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez dành cho nhau là rất lớn. Trong một vài trường hợp, họ còn nhường nhau ghi bàn.

B-B-C không thế. Một Ronaldo đang cố ghi bàn thật nhiều để chứng tỏ mình chưa qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Một Bale đang vươn lên cố khẳng định vị trí số một. Kẹp giữa là một Benzema rất khó xử, không biết chuyền cho ai trong khi bản năng tiền đạo cứ thôi thúc anh tự dứt điểm.

Khi B-B-C ở trên sân, khả năng phòng ngự từ xa của Real giảm hẳn. Ronaldo coi như được miễn trừ nhiệm vụ lui về, trong khi đóng góp của Bale và Benzema hãy còn hạn chế. Trong trận hòa 3-3 với Las Palmas hôm thứ Tư tuần trước, báo chí tiết lộ Sergio Ramos bảo Ronaldo phải chạy đi. 

Rõ ràng khi thay một mắt xích trong bộ ba B-B-C bằng Alvaro Morata, Lucas Vazquez hay Marco Asensio, đội hình Real hài hòa hơn hẳn. Những con số thống kê và cả thực tế trên sân đâu có nói dối. Zidane có lẽ cũng đã nhận ra điều đó! 

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Girona vs Cadiz, 02h00 ngày 21/4: Thắng thêm lần nữa 10:04, 18/04/2024 43 lượt xem
Barca chọn xong người thay thế Xavi 20:04, 17/04/2024 23 lượt xem
Nhận định bóng đá Bilbao vs Granada, 02h00 ngày 20/4: Nuôi hi vọng Top 4 18:04, 17/04/2024 19 lượt xem
NHM suy sụp trước cú sút phạt đền nghiệp dư của sao Osasuna 10:04, 16/04/2024 98 lượt xem
Barca đàm phán gia hạn với Pau Cubarsi 08:04, 16/04/2024 38 lượt xem
Con trai HLV Carlo Ancelotti đặt mục tiêu dẫn dắt Real Madrid 17:04, 15/04/2024 81 lượt xem
Real Madrid thành công nhờ ‘Bố già’ nhìn xa trông rộng 18:04, 14/04/2024 21 lượt xem
Xavi vẫn quyết tâm rời Barca 12:04, 14/04/2024 41 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]