Thấy gì sau trận hòa giữa Leicester và Arsenal?

Đêm qua trận cầu đinh giữa Leicester City và Arsenal ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sau trận đấu này, chúng ta có thể rút ra một số điểm nhấn.

1. Arsenal cần chi tiêu nhiều hơn

Arsenal từ chỗ đang lấn lướt Leicester đã để cho đối phương vùng lên và còn tỏ ra hụt hơi trong những phút cuối. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Arsene Wenger của Pháo thủ chia sẻ: "Tôi muốn sử dụng 300 triệu bảng cho việc mua sắm, nếu tìm được cầu thủ thích hợp". 

"Tôi chỉ ngạc nhiên một chút khi các bạn đi xem bóng đá mà cứ phải bàn đến chuyện tiền nong. Chúng ta cần phải tôn trọng những cầu thủ đã ra sân cống hiến. Nếu tìm được ai đó có thể tăng cường sức mạnh cho đội bóng, chúng tôi sẽ không ngần ngại chi tiền".

"Ngày nay các fan bị tác động rất nhiều bởi giới truyền thông, nhưng chẳng ai nói về màn trình diễn của  Rob Holding cả. Cậu ấy là người Anh, mới 20 tuổi, chơi rất tốt dù không có giá 55 triệu bảng. Bởi thế việc có tích cực mua sắm hay không chẳng phải vấn đề gì quá to tát". 

Walcott thi đấu quá hiền trước hàng thủ Leicester
Walcott thi đấu quá hiền trước hàng thủ Leicester

Nếu HLV Wenger không ngần ngại chi tiền như những gì ông nói, thì Arsenal cần phải mua sắm nhiều hơn nếu để gặt hái được thành công. Chí ít thì ở trận đấu với Leicester, sự hạn chế trong khâu tấn công của Arsenal đã bị phơi bày. 

Có thể sức công phá của Pháo thủ sẽ mạnh mẽ hơn khi Mesut Oezil và Olivier Giroud sẵn sàng trở lại đá chính từ vòng đấu tới, nhưng nếu Theo Walcott cứ dứt điểm hiền lành thế này thì thật khó trông chờ Arsenal có thể làm được điều gì đó đặc biệt.

2. Mendy cho thấy Leicester có dấu hiệu đổi mới

Còn quá sớm để khẳng định tiền vệ tân binh Nampalys Mendy đã thổi một làn gió mới tốt lành đến Leicester, nhưng có dấu hiệu cho thấy Leicester thự sự chuyển mình nhờ sự xuất hiện của anh. 

Với Mendy, tiền vệ trung tâm có phong cách khác với N’Golo Kante (đã chuyển sang khoác áo Chelsea), Leicester giờ không còn là chuyên gia rình rập và tổ chức những đợt phản công nhanh. Đá với đối thủ từng ghi đến 5 bàn tại sân King Power mùa trước, Leicester cố gắng chủ động kiểm soát bóng và chơi đôi công sòng phẳng. Họ đã khiến Arsenal lúng túng trong những phút cuối, ngay cả khi lúc đó Mendy đã phải rời sân vì chấn thương. 

Mendy chơi rất hay trước khi phải rời sân vì chấn thương
Mendy chơi rất hay trước khi phải rời sân vì chấn thương

3. Hàng thủ 2 đội chơi quá tốt, đặc biệt là Holding

Arsenal và Leicester bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của nhau là do các trung vệ của họ đã chơi quá tốt. Bên phía Leicester, Wes Morgan và Robert Huth tạo thành tấm khiên bằng thép trước khung thành Kasper Schmeichel. Còn với Arsenal, việc trung vệ trẻ Rob Holding bất ngờ được đá thay Calum Chambers hóa ra lại là quyết định sáng suốt của HLV Wenger. 

Sau trận, HLV Wenger đã hết lời ca ngợi Holding, ông cho rằng màn trình diễn của cầu thủ mới lần đầu ra sân ở giải Ngoại hạng trước những chân sút hàng đầu là không chê vào đâu được. Người đá cặp với Holding là Laurent Koscielny cũng chơi tuyệt hay sau khi được nghỉ xả hơi ở lượt đấu đầu tiên. Anh không gặp khó khăn dù phải đối đầu với Jamie Vardy đầy tốc độ.

4. Drinkwater hứa hẹn sẽ có chỗ đứng ở ĐT Anh

Drinkwater không dự EURO 2016 cùng ĐT Anh, nhưng màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal cho thấy anh xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Tam sư. Đêm qua, Drinkwater đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lấp đầy khoảng trống do Kante để lại. 

Bình luận viên Steve Walsh thậm chí còn mô tả anh làm việc với năng suất tương đương 2 người khác. Trận nay Drinkwater xuất hiện ở tất cả các điểm nóng ở khu vực giữa sân, anh có 14 pha đoạt bóng thành công (nhiều hơn người xếp thứ 2 tới 5 lần) và là 1 trong 2 cầu thủ thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất (6).

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]