Thấy gì từ trận thua ngược của Man City trước Wolves?

Trận cầu điên rồ tại sân Molineux đã khép lại với phần thắng 3-2 nghiêng về Wolves, và dưới đây là những điều rút sau thất bại của Man City.
#1
Ngày buồn của Sergio Aguero

Ngày trở lại không mấy vui vẻ của Aguero

Kể từ sau trận gặp Chelsea hôm 23/11, Aguero dính chấn thương và mới chỉ vào sân 1 phút trong chiến thắng 3-1 trước Leicester hôm 21/12 vừa qua. Do Gabriel Jesus chấn thương, Aguero được HLV Pep Guardiola bố trí trở lại đội hình xuất phát trước Wolves. 

Thế nhưng, quá đen đủi cho El Kun bởi khi chưa thể hiện được gì, anh đã bị rút ra nghỉ bất đắc dĩ để nhường chỗ cho thủ thành Claudio Bravo, sau chiếc thẻ đỏ của Ederson. Dĩ nhiên, đây là tình huống không hề muốn của Pep, song rõ ràng Aguero cảm thấy không hài lòng.

#2
Man City thua vì những sai lầm

Ederson lĩnh thẻ đỏ

Wolves đã có một trận đấu rất hay khi bóp nghẹt Man City trong thế hơn người. Họ có 3 bàn thắng ở hiệp 2 để khép lại màn lội ngược dòng ngoạn mục trước nhà ĐKVĐ. Thế nhưng, cũng cần phải nói thêm rằng chuyện Wolves xuất sắc chỉ là một phần, bởi cách phòng ngự đầy sơ hở của Man City cũng là nguyên nhân khiến họ thất bại.

Ở bàn thua đầu tiên, Raheem Sterling để mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho Adama Traore sau đó có bóng tung cú sút chéo góc uy lực rút ngắn tỷ số. Sau đó, tới lượt hậu vệ Benjamin Mendy "quăng game" bằng tình huống để Traore cướp bóng ngay sát vòng 16m50 chếch bên cánh phải. Cựu cầu thủ của Barcelona dễ dàng căng ngang vào cho Raul Jimenez gỡ hòa 2-2.

Cuối cùng, Man City để hậu vệ Matt Doherty đi bóng như chỗ không người trước khi sút căng bằng chân trái ấn định chiến thắng 3-2 cho Wolves ở phút 89.

#3
VAR tiếp tục chiếm sân khấu chính

Sterling hưởng lợi từ VAR

Trong một trận cầu quá kịch tính như vậy, chắc chắn VAR không thể thiếu phần. Công nghệ này quyết định cho Man City hưởng 11 mét ở tình huống mà Riyad Mahrez ngã cực đẹp trong khu cấm địa của Wolves. Tuy nhiên, đây cũng là pha bóng mà cựu ngôi sao Leicester đã bị cầu thủ phía chủ nhà dẫm vào chân. 

Sau đó, Sterling bước lên thực hiện quả đá 11 mét nhưng không thắng được thủ thành Patricio. VAR một lần nữa xuất hiện, cho phép Man xanh sút lại do cầu thủ của Wolves đã xâm nhập vòng cấm quá sớm trước khi Sterling dứt điểm. 

Cựu tiền đạo Liverpool tiếp tục là người sút penalty nhưng anh một lần nữa không thắng được Patricio. Dù vậy, khác biệt ở chỗ bóng bật ra đúng chỗ của Sterling nên cựu tiền đạo Liverpool đã dễ dàng đá bồi thành công.

#4
De Bruyne tỏa sáng

De Bruyne đã có trận đấu hay

Khi Man City rơi vào tình cảnh thiếu người, tầm ảnh hưởng của De Bruyne cũng giảm đi trông thấy. Thế nhưng, vào những thời khắc Man xanh gặp khó khăn nhất, anh vẫn biết cách tỏa sang với đường chọc khe thông minh vượt qua rừng chân của Wolves, tạo điều kiện cho Sterling thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, De Bruyne sau đó tỏ thái độ không hài lòng khi bị HLV Guardiola rút ra nghỉ để nhường chỗ Guendogan. Đây cũng được coi là bước ngoặt dẫn đến thất bại của Man City, do Guendogan chơi thiếu thuyết phục, không cầm được bóng ở tuyến giữa.

#5
Traore cho thấy sự sắc bén

Traore tỏa sáng

Traore chỉ là hàng thải của Barcelona nhưng đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Wolves mùa này. Trước Man City, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi thi đấu xuất sắc với một bàn thắng cùng một đường kiến tạo, giúp đội chủ sân Molineux tạo ra sự khác biệt rõ rệt.

#6
Man City liên tục thay đổi đội hình

Man City thay đổi đội hình liên tục

Man City khởi đầu trận đấu với sơ đồ 4-2-3-1, với Rodri đá cặp tiền vệ với Bernardo Silva, còn De Bruyne chơi vai trò số 10. Khi còn 10 người trên sân, Man xanh chuyển sang sơ đồ 4-4-1, khi Bernardo dạt sang trái, De Bruyne lùi sâu hơn còn Sterling đá cao nhất trên hàng công. 

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục thay đổi chiến thuật khi trung vệ trẻ Eric Garcia vào thay Mahrez. Lúc này, Garcia vào đá ở trung tâm hàng thủ ở sơ đồ 5-3-1. Trong một đêm khó khăn, Guardiola đã cho thấy sự thực dụng cũng như tôn trọng đối thủ. Đáng tiếc, Man City vẫn trắng tay.

#7
Wolves gặp vấn đề với VAR

Wolves là nạn nhân của VAR

Wolves là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh vẫn chưa được VAR "bênh" kể khi công nghệ này được áp dụng. Ở chiều ngược lại, cho tới nay, đoàn quân của HLV Nuno đã phải hứng chịu 4 quyết định từ VAR, bao gồm các tình huống ở trận gặp Man City. 

Sterling suýt lĩnh cả bình rượu vào đầu khi ăn mừng bàn thắng

Guardiola bóng gió đầu hàng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

Công nghệ VAR, tấn bi kịch ở trận thua ngược của Man City trước Wolves

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]