Tiền vệ Hazard trả lời phỏng vấn tờ TeleGraph: "Conte là một HLV siêu đẳng"

Ngôi sao người Bỉ trong bài trả lời phỏng vấn tờ Telegraph mới đây đã hết lời khen ngợi HLV Antonio Conte. Theo Hazard thì Conte là một HLV siêu đẳng. Hazard cũng nói về việc anh thay đổi cách chơi thế nào dưới thời Conte để tìm lại sự bùng nổ.
“Được Conte huấn luyện là đặc ân”
Pha solo ghi bàn vào lưới Arsenal ở vòng 24 của Hazard được chọn là bàn thắng đẹp nhất tháng 2. Đây cũng là ứng viên nặng ký cho phần thưởng bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa này. Tuy nhiên, Hazard tiết lộ pha làm bàn đầy cảm xúc đó của anh không được... Conte ủng hộ. Trong cách chơi của Conte, tình huống đó tốt hơn hết là Hazard thực hiện đường chuyền đẹp cho đồng đội. 

“Vì nếu tôi đi bóng trong vòng vây cầu thủ đối phương rồi mất bóng (khả năng lớn) và khiến đội nhà nhận bàn thua, tôi sẽ ngay lập tức gặp rắc rối với Conte. Nếu bạn làm điều gì đó khác với Conte yêu cầu rồi bạn làm tệ, ông ấy sẽ loại bỏ bạn. Bởi vậy, nếu làm điều gì đó khác biệt, hãy làm thật tốt”, Hazard nói về Conte. 

Trong mắt ngôi sao người Bỉ, Conte là HLV rất đặc biệt: “Mặc dù tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính của Conte nhưng ông ấy vẫn nói rất nhiều để truyền sự tự tin cho các cầu thủ. Đầu mùa giải này, Chelsea khởi đầu tốt. Thế rồi Chelsea để thua 2 trận liên tiếp trước Liverpool và Arsenal, chúng tôi bắt đầu nghĩ về bóng ma của mùa giải trước. Chúng tôi không muốn điều đó lặp lại. Chúng tôi đã cùng nhau ngồi nói chuyện. Rồi Conte đã muốn thay đổi nhiều thứ. Và ông ấy đã làm đúng như vậy”.

Hazard khẳng định Chelsea đang thăng hoa hoàn toàn nhờ HLV Conte
Hazard khẳng định Chelsea đang thăng hoa hoàn toàn nhờ HLV Conte

Hazard khẳng định sự hồi sinh của Chelsea bắt đầu từ đó: “Conte đã đổi sang sơ đồ 3-4-3. Ông ấy là HLV siêu đẳng. Ông ấy giúp cả đội lấy lại tinh thần và sự tự tin. Với Conte, chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Conte đã nói chìa khóa của chiến thắng là hãy làm việc cật lực và chúng tôi đã làm theo đúng lời ông ấy. Với tôi, đây là một đặc ân khi được chơi bóng dưới sự chỉ đạo của Conte. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ giành được những danh hiệu cùng nhau”. 

Hazard cũng tiết lộ Conte là bậc thầy khích lệ tâm lý cầu thủ: “Đôi khi trong phòng thay đồ, Conte dành thời gian chỉ để nói chuyện với bạn. Ví dụ như trận gặp West Ham mới đây. Tôi đã nghỉ 2 buổi tập vì chấn thương. Và Conte nói với tôi: “OK, tuần này cậu không tập với đồng đội. Nhưng trên sân cỏ, hãy làm điều gì đó. Và tôi đã ghi bàn. Conte rất hạnh phúc. Đôi khi những từ ngữ có thể tạo ra khác biệt. Và Conte rất giỏi trong việc đó”. 

Không chỉ vậy, sự cuồng nhiệt của Conte bên đường pitch cũng tác động nhiều đến các học trò. Hazard thừa nhận điều này: “Tôi đã nhìn thấy rất nhiều lần Conte thể hiện bên đường pitch, dĩ nhiên là không phải khi trận đấu diễn ra. Nó thực sự khủng khiếp. Đôi khi ở trên sân, bạn không nhìn thấy ông ấy. Nhưng bạn vẫn nghe thấy ông ấy hét, chắc chắn luôn. Khi gia đình tôi đến xem trận đấu, tôi nghĩ rằng bố tôi đã quan sát ông ấy nhiều hơn là xem tôi chơi bóng. Ông ấy đã là một cầu thủ xuất sắc. Và giờ ông ấy là HLV siêu đẳng, cùng với tinh thần máu lửa. Thái độ của ông ấy luôn truyền cảm hứng cho Chelsea và giúp đội bóng có thêm động lực. Đó là Antonio Conte”.
 
“Tôi chơi ở trung tâm nhiều hơn”
Mùa 2015/16 là mùa bóng chìm trong thất vọng của Hazard. Nhưng giờ thì anh đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất Premier League mùa này. Hazard tiết lộ có 2 yếu tố giúp anh tìm lại phong độ: “Tôi bắt đầu mùa giải trước với chấn thương chưa lành hẳn. Tôi vẫn nhớ trận đấu trên sân Leicester. Thực sự rất đau. Nhưng giờ thì tôi đã có thể lực tốt nhất”. 


Một lý do nữa khiến Hazard bùng nổ hơn là nhờ được thay đổi vị trí thi đấu: “Bây giờ tôi đá ở gần trung tâm hơn. Tôi thích đá ở trung tâm, bởi tôi sẽ gần với bóng hơn. HLV muốn tôi chuyền bóng, kiến tạo, tạo ra nhiều cơ hội và tôi làm đúng như vậy. Tôi không đòi hỏi lúc nào quả bóng cũng trong chân mình nhưng chơi ở gần trung tâm giúp tôi tiếp xúc bóng nhiều hơn”. 

Chelsea đang đứng trước cơ hội cực lớn vô địch Premier League mùa này. Nhưng Hazard không quên cảnh báo đồng đội: “Bạn đã nhìn thấy những gì xảy ra ở sân Nou Camp, trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2016/17 giữa Barcelona và PSG. Tôi nghĩ nếu chúng tôi không vô địch Premier League mùa này, nó cũng giống như việc PSG bị Barcelona loại. Tuy nhiên, Chelsea không nghĩ đến chức vô địch quá sớm. Chúng tôi chỉ nghĩ tới từng trận đấu”. 

Hazard muốn giải khát bằng FA Cup 
“FA Cup là danh hiệu lâu đời nhất nước Anh. Tôi chưa bao giờ có được nó. Bởi vậy, tôi muốn vô địch FA Cup. Tôi biết rằng với các CĐV Chelsea thì điều đó rất quan trọng. Cầu thủ cũng vậy. Trong 10 năm qua Chelsea đã vô địch giải đấu này 4 lần và chúng tôi muốn giành nó cho các CĐV ở mùa giải năm nay”, Hazard thổ lộ.

Hazard hay hơn hẳn mùa trước 


Mọi chỉ số chuyên môn đều chỉ ra Hazard đang chơi hay hơn hẳn mùa trước. Anh ghi nhiều bàn hơn, kiến tạo nhiều hơn và tỷ lệ lừa bóng thành công nhiều hơn. 


Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]