Tổng quan trước vòng 19 V.League: Vượt lên chính mình

Tìm lại chính mình

HLV Chu Đình Nghiêm từng nhìn nhận thận trọng khi đánh giá về SLNA hồi đầu mùa giải, thay vì cảnh giác với TP.HCM. Lời chia sẻ thật lòng ấy đã có lúc đúng khi đội bóng xứ Nghệ chơi thăng hoa trong chặng đầu mùa giải.

Nhưng vào thời điểm này, SLNA đã “phản bội” lại niềm tin của ông Nghiêm khi tụt dốc không phanh trên BXH. Phải chặn đứng đà đi xuống ấy là nhiệm vụ tối quan trọng đối với thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng vào thời điểm này.

 Tiếp Viettel trên sân nhà được coi là cơ hội không thể tốt hơn để SLNA gây dựng lại niềm tin đang đánh rơi ở NHM. Hẳn nhiên, Viettel không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt bởi sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng giá trị chuyên môn mà tân binh V.League này mang lại chưa  tương xứng. Nói cách khác, Viettel không phải là một khối không thể đánh bại khi thể hiện lối chơi không quá ấn tượng trong chặng đường vừa qua.

Không đến nỗi trượt dài như SLNA nhưng Than.QN cũng phải hành động để mọi thứ không quá muộn. Hẳn nhiên, với một tập thể chỉ có 4 cầu thủ như Hải Huy, Xuân Tú, Hồng Quân hay thủ môn Tuấn Linh được coi là sáng giá thì vị trí hiện tại của đội bóng vùng Mỏ đã là thành công hơn cả mong đợi. Nhưng nếu các cầu thủ chơi tập trung hơn, không đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc như ở 2 trận gần nhất trước Hải Phòng và Sanna.KH sau khi có bàn dẫn trước, Than.QN đã có thể tiệm cận với ngôi đầu. 

Chính việc chỉ bỏ túi được 1 điểm trong 2 chuyến làm khách vừa qua đang khiến thầy trò ông Phan Thanh Hùng bị phả hơi nóng sau gáy khi SHB.ĐN đang vùng lên mạnh mẽ. Với chỉ 3 điểm nhiều hơn, Than.QN sẽ bị đánh bật khỏi Top 3 nếu như để đối thủ đến từ miền Trung đang nhăm nhe chiếm vị trí giành chiến thắng. Chỉ có thắng lợi trước SHB.ĐN mới giúp cho đội bóng vùng Mỏ tìm được sự thư thái trong cuộc đua đến Top 3, đồng thời, mang lại nụ cười cho khán giả.
 

Xáo trộn nhóm cuối?

Ứng cử viên xuống hạng nặng ký nhất là DNH Nam Định đã bứt lên ở vị trí an toàn. HAGL cũng đã tạm thời thoát khỏi vũng lầy nguy hiểm sau 2 trận thắng ấn tượng gần đây. Nhưng nguy cơ cả 2 rớt lại phía sau vẫn còn hiện hữu khi cách biệt với nhóm dưới không quá lớn.

Thế nên, không có  chỗ cho sự nhân nhượng trong cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi ở vòng 19 này. Đây là trận đấu để HAGL khẳng định “con đã lớn khôn” chứ không còn là “những đứa trẻ của bầu Đức” khi dự báo, đội bóng phố Núi sẽ phải chơi dưới áp lực rất lớn của khán giả thành Nam. Nên nhớ, rất ít đối thủ rời Thiên Trường với 1 điểm chứ không dám màng đến chiến thắng.

Tuy vậy, sự chú ý của vòng đấu này trong cuộc chiến ở nhóm dưới được khoanh tròn ở 2 cái tên là Sài Gòn FC và Quảng Nam. Khi Sanna.KH đã yên vị ở đáy bảng ít nhất sau vòng 19 thì một khả năng “đổi vai” có thể xảy ra ở cuộc đua chạy trốn suất play-off. Bảy trận liên tiếp chỉ biết đến hòa đến thua, Sài Gòn FC từ vị trí thứ 3 đã rơi một mạch vào vòng xoáy hiểm nguy. Phải làm khách trên sân đối thủ khó chơi như Hải Phòng càng đẩy thầy trò ông Nguyễn Thành Công vào thế khó. 

Với chỉ 1 điểm nhiều hơn nên nếu tiếp tục kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 8, nguy cơ Sài Gòn FC phải thế chân Quảng Nam để đứng ở vị trí 13 là rất lớn. Bởi ở vòng này, cựu vương V.League được chơi trên sân nhà và đón tiếp Thanh Hóa. Vào thời điểm này, đội bóng xứ Thanh không còn thể hiện hình ảnh mạnh mẽ như trước kia với 3 trận không biết thắng. Vì thế, cơ hội để Quảng Nam bỏ túi trọn 3 điểm trên sân nhà để thoát khỏi vị trí áp chót (nếu Sài Gòn không thắng) không phải là nhỏ! 

Tin liên quan

Nam Định thâu tóm các giải thưởng tháng Hai 05:03, 29/03/2024 12 lượt xem
Nhận định bóng đá, Bình Định vs TP.HCM, 18h00 ngày 31/3: Vận may có mỉm cười với TP.HCM? 19:03, 28/03/2024 49 lượt xem
Nhận định bóng đá, Thanh Hoá vs CAHN, 18h00 ngày 31/3: Xứ Thanh có đòi được nợ? 17:03, 28/03/2024 80 lượt xem
CLB Công an Hà Nội tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật, giải thưởng 50 triệu đồng 15:03, 28/03/2024 24 lượt xem
HAGL loại cựu Vua phá lưới của CAHN 08:03, 23/03/2024 92 lượt xem
HLV đến từ châu Âu có 'phá dớp' trước Kiatisak? 06:03, 22/03/2024 51 lượt xem
HLV đến từ châu Âu có 'phá dớp' trước Kiatisuk? 06:03, 22/03/2024 38 lượt xem
Công Vinh: Đình Bắc chưa đủ sức chơi bóng ở Nhật Bản 15:03, 21/03/2024 74 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]