Tuchel đang có vấn đề trong phòng thay đồ PSG

Những ồn ào, tranh cãi về tương lai của Neymar tại PSG đã là một “điểm đen” khởi đầu mùa bóng mới với chiến lược gia người Đức. Cũng cần nhấn mạnh rằng, những trận thua liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa trước đã khiến mối quan hệ giữa HLV Tuchel với phòng thay đồ PSG không còn yên ả. 

Đó không hẳn là những cơn nóng giận bột phát của một số trụ cột về những gì đã diễn ra tại đội chủ sân Parc des Princes, mà là những điều đã tích tụ một khoảng thời gian nhất định bị bung ra. 

Cuối tuần trước, một số cầu thủ PSG không hài lòng khi Tuchel để Julian Draxler đá chính trước Rennes. Tất cả đều biết Draxler đã đánh rơi phong độ thê thảm, vậy mà Tuchel vẫn ưu ái cho cầu thủ đồng hương đá chính. Nên nhớ, một tuần trước Thomas Meunier đã phải trả giá cho phong độ xoàng xĩnh ở trận tranh Siêu cúp Pháp bằng việc ngồi dự bị trong trận mở màn gặp Nimes. Nhưng Draxler thì không. Anh chơi tệ nhất trong chiến thắng 3-0 trước Nimes song vẫn đá cả trận và lại được ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách tại Rennes cuối tuần trước.

Việc HLV Tuchel ưu ái dùng Draxler (trái) khiến nhiều cầu thủ khác bất mãn
Việc HLV Tuchel ưu ái dùng Draxler (trái) khiến nhiều cầu thủ khác bất mãn

Cơ hội thứ hai liên tiếp được Tuchel trao cho cầu thủ người đồng hương, nhưng Draxler vẫn chỉ là một cái bóng vật vờ trên sân và bị thay ra ở phút 77. Tờ Le Parisien tiết lộ, một số cầu thủ PSG đã mím chặt môi, ngạc nhiên khi thấy tên Draxler trong đội hình chính. Marco Verratti đã rất buồn vì đội nhà thua trận trước Rennes, nhưng anh không nhắm những chỉ trích vào Draxler. 

Ngược lại, tiền vệ người Italia tỏ ý không hài lòng về việc Tuchel thiếu linh hoạt chiến thuật trước Rennes. Tại sao khi bị các cầu thủ Rennes chia cắt các tuyến dễ dàng, chiến lược gia người Đức không chịu thay đổi chiến thuật và đẩy đội hình lên cao hơn?

Có một vấn đề mà các cầu thủ PSG thắc mắc là Tuchel sử dụng quá ít bài tập chiến thuật. Đa phần chỉ là các bài tập tấn công chung chung. Thậm chí, có người còn mỉa mai rằng cựu HLV Dortmund có một bài tập độc nhất vô nhị mang tên “chuyền bóng cho Neymar”. Tức là khi ngôi sao người Brazil còn thi đấu, trong mỗi buổi tập, ông dành riêng một lượng thời gian nhất định để các cầu thủ “nhồi bóng” cho Neymar. 

Một số cầu thủ còn đặt câu hỏi về năng lực của vị HLV người Đức. Vẫn theo tờ Le Parisien, sau trận đấu tại Rennes, hai cầu thủ đá chính đã có lời qua tiếng lại ở bãi đỗ xe, nơi xe chở các cầu thủ PSG đang đợi họ. “Cậu hiểu hệ thống chiến thuật chúng ta chơi tối nay không?”, người thứ nhất hỏi. “Không. Nhưng như thường lệ thôi”, người thứ hai trả lời đồng đội.

Tuchel đang ở trong một mớ bòng bong, vào thời điểm PSG gặp nhiều sức ép sau trận thua Rennes. Tuy chưa có nguy cơ về mối quan hệ giữa Tuchel và các học trò đổ vỡ, nhưng việc các cầu thủ thường xuyên không hiểu thầy cũng như nghi ngờ về khả năng dẫn dắt của ông, thì sớm muộn gì xung đột cũng xảy ra. Ông phải thoát ra tình cảnh này nhanh nhất có thể.

Tuchel ngày càng lép vế trước Leonardo
Một trong những nguyên nhân khiến HLV Tuchel có ít tiếng nói trong phòng thay đồ PSG là việc ông đang bị tân GĐTT Leonardo áp đảo. Ngay cả việc bản thân Tuchel muốn giữ chân Neymar ở lại nhưng ông lại phải nhất nhất nghe lời Leonardo. “Tôi muốn Neymar chơi cùng chúng tôi. Cậu ấy là không thể thay thế. Nhưng chúng ta đành phải chờ quyết định cuối cùng của Neymar”, HLV Tuchel cho biết.

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Nice vs Lorient, 02h00 ngày 20/4: 3 điểm ở lại 'tổ đại bàng' 18:04, 17/04/2024 61 lượt xem
Coman có nguy cơ lỡ EURO 2024 10:04, 14/04/2024 61 lượt xem
Nhận định bóng đá Le Havre vs Nantes, 18h00 ngày 14/4: Chim hoàng yến bay cao 15:04, 12/04/2024 3 lượt xem
PSG đang chơi trò gì với Mbappe vậy? 09:04, 12/04/2024 44 lượt xem
Nhận định bóng đá Metz vs Lens, 02h00 ngày 13/4: Khai thác mỏ điểm 13:04, 10/04/2024 19 lượt xem
Lịch sử PSG nghiêng mình trước Marquinhos 15:04, 07/04/2024 4 lượt xem
Sao PSG đầy mồm máu sau va chạm dữ dội 10:04, 07/04/2024 98 lượt xem
Kết quả PSG 1-1 Clermont: Chủ nhà suýt thua 06:04, 07/04/2024 21 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]