Tuổi thơ cơ cực của Neymar: Bố làm cửu vạn, mẹ nấu ăn thuê

Neymar bỏ Barcelona để sang PSG theo bản hợp đồng đắt giá kỷ lục lịch sử. Cha con Neymar đang bị nhiều người gán mác quá hám tiền. Sẽ dễ thông cảm cho gia đình Neymar hơn, nếu biết rằng họ từng phải trải qua giai đoạn nghèo xác nghèo xơ.

Đã nghèo lại gặp cái eo

Neymar sinh ngày 5/2/1992 tại Mogi das Cruzes, Brazil. Bố mẹ Neymar chỉ biết mình có con trai khi Neymar lọt lòng mẹ. Họ nghèo tới mức không đủ tiền để siêu âm trong suốt quá trình bà mẹ Nadine của Neymar mang bầu anh.

Nhà Neymar đã nghèo rớt mùng tơi thì chớ, vận hạn lại ập xuống gia đình anh vào tháng 6/1992. Ông bố Neymar Sr của anh bị tông xe trong một lần chở vợ con về quê. Người đàn ông là lao động chính trong gia đình may mắn thoát chết nhưng phải từ giã nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Neymar Sr không thể tiếp tục kiếm cơm bằng nghề đá bóng đã đành. Gia đình ông còn phải bòn vét sạch sành sanh để chữa trị chấn thương cho ông.

Rồi cô em Rafaela của Neymar chào đời. Gia đình 4 miệng ăn không thể tiếp tục tự gồng gánh mình ở Mogi nữa. Ông Neymar Sr phải đưa vợ con về sống nhờ tại nhà của song thân (tức ông bà nội của Neymar) tại Sao Vicente – một thị trấn ven biển thuộc bang Sao Paulo.

Cha Neymar đã phải làm lụng rất vất vả để kiếm tiền nuôi dạy các con

“Chúng tôi không phải bắt đầu từ con số 0. Chúng tôi bắt đầu từ mức âm 5”, Neymar Sr nhớ lại. Đó là giai đoạn quá cơ cực với gia đình Neymar. Có nhiều ngày họ bị cắt điện vì không có tiền thanh toán hóa đơn. Anh em Neymar & Rafaela lớn lên trong ánh nến lập lòe.

Bố mẹ Neymar ngày ấy phải lăn lộn đủ thứ nghề để có thể trang trải cuộc sống. Có giai đoạn ông Neymar Sr phải đồng thời xoay sở 3 nghề: thợ sửa chữa ô tô, nhân viên bán hàng và cửu vạn. Còn bà Nadine làm đầu bếp tại một trại trẻ trong vùng.

Hồi ấy nhà Neymar chẳng có của nả gì. Nhưng ông Neymar Sr tự hào khoe gia đình mình có một tài sản vô giá: tình yêu thương vô bờ bến dành cho nhau. Càng cơ cực gian khó, họ càng đùm bọc, yêu thương nhau. Neymar Sr luôn vững tin rằng chỉ cần có tình yêu thương ấy, gia đình ông sẽ cùng nhau vượt qua mọi thử thách, chông gai.

Cuộc sống của chú bé Neymar ngày ấy gắn liền với trái bóng. Được chơi bóng là điều sung sướng nhất. Bà Nadine kể Neymar thậm chí cả trong lúc ngủ thì tay chân cũng không chịu rời xa trái bóng tròn.

Neymar trong vòng tay mẹ hồi sinh nhật 1 tuổi
Neymar trong vòng tay mẹ hồi sinh nhật 1 tuổi

Cái khó không bó cái khôn

Thân phụ Ilzemar của Neymar Sr (tức ông nội của Neymar) là một thợ sửa ô tô. Chính Ilzemar đã truyền nghề sửa ô tô cho Neymar Sr để ông có kế sinh nhai “lâu dài và bền vững” như cách nói của Ilzemar. Ilzemar luôn quan niệm đá bóng chỉ là một thú vui nhất thời chứ không phải một nghề thực sự. Neymar Sr không bao giờ quên lời dạy của cha mình từ hồi còn trẻ: “Hãy học lấy một nghề nào đó trước. Sau đó mới nghĩ tới chuyện đá bóng”.

Đó là quan điểm của Ilzemar. Còn Neymar Sr lại có quan điểm khác. Khi nhận ra con trai mình sớm có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn, Neymar Sr làm tất cả vì giấc mơ chơi bóng của con trai.

Viết tiếp giấc mơ dang dở của cha, Neymar từ bé tí đã dính liền với trái bóng

Năm Neymar lên 13 tuổi, gia đình anh được Real trao cho cơ hội thoát nghèo. Bị thuyết phục hoàn toàn bởi tài năng của Neymar, phía Real mời cha con anh sang Madrid và thảo sẵn hợp đồng hấp dẫn. Nhưng chưa đầy 1 tuần ở Madrid, ông Neymar Sr nhận thấy con trai mình quá nhớ nhà. Mọi thứ ở Madrid rất ổn nhưng Neymar vẫn không thấy thoải mái. 

Làm theo sự mách bảo từ trái tim của một người cha, Neymar Sr quyết định cùng con trai trở lại Santos. Ông bảo: “Tôi muốn con trai mình được chơi bóng với niềm vui. Hồi ấy, con trai tôi đã không thấy vui ở Madrid. Nên lời đề nghị của Real có nặng đô thế nào cũng không còn ý nghĩa nữa”.

Neymar viết tiếp giấc mơ của cha
Nhận thấy nguy cơ mình phải dang dở sự nghiệp chơi bóng sau vụ tai nạn giao thông hồi tháng 6/1992, Neymar Sr ôm con trai vào lòng: “Có thể ta không thể tiếp tục chơi bóng nữa. Nhưng ta sẽ dạy con chơi bóng”. Lúc ấy, Neymar mới 1 tuổi. 

Tin liên quan

Tin giờ chót 28/3: Người cũ Liverpool mong Arsenal hạ Man City ở 'đại chiến' 22:03, 28/03/2024 74 lượt xem
Tin giờ chót 27/3: Modric đoạt chiếc cúp đầu tiên cùng Croatia 22:03, 27/03/2024 73 lượt xem
Tin giờ chót 26/3: Vinicius lần đầu được làm thủ quân ở ĐT Brazil 20:03, 26/03/2024 41 lượt xem
Tin giờ chót 25/3: Kevin de Bruyne có thể tới Saudi Arabia 22:03, 25/03/2024 32 lượt xem
Tin giờ chót 24/3: Mourinho xác nhận sắp tái xuất 22:03, 24/03/2024 20 lượt xem
Tin giờ chót 23/3: Man City có thể bị trục xuất khỏi Ngoại hạng Anh 21:03, 23/03/2024 73 lượt xem
Tin giờ chót 22/3: MU chi 43 triệu bảng cho tân binh đầu tiên của Ashworth 22:03, 22/03/2024 32 lượt xem
Tin giờ chót 21/3: Ten Hag muốn dẫn dắt Bayern 22:03, 21/03/2024 18 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]