U19 Việt Nam nghiêm túc, chu đáo từ bếp ăn đến sân đấu

Một ngày nữa đội U19 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại VCK U19 châu Á. Mọi công tác chuẩn bị vốn rất chu đáo, giờ còn nghiêm khắc tới từng chi tiết nhỏ. Bắt đầu từ nhà bếp…

* Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016


Bữa ăn không chỉ no mà phải đúng cách

Ngay từ khi đội U19 tập trung, BHL và HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất chú trọng đến yếu tố dinh dưỡng. Bởi “cái bụng có no, cái đầu mới thông”. Đúng như thế, khi VCK U19 châu Á 2016 càng đến gần, vấn đề bếp núc càng được BHL chú trọng hơn. Có thể khẳng định, vấn đề bữa ăn trước, trong và sau khi đấu ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thể thao mà bóng đá không phải là ngoại lệ. Không ít đội bóng quốc tế từng phải khốn khổ về chuyện ăn uống khi đi thi đấu. Chỉ cần một bữa ăn cầu thủ không nạp đủ hoặc thừa dinh dưỡng, thể lực có thể ngay lập tức bị ảnh hưởng.  

Nhận thức rõ vấn đề này, ngay khi sang Qatar tập huấn, đợt tổng duyệt quan trọng trước khi U19 Việt Nam dự giải châu Á dành cho lứa trẻ, các bác sỹ của đội theo rất sát từng thành viên. Việc cầu thủ ăn gì, uống gì và cần bổ sung gì được giám sát kỹ, ngay cả HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thường xuyên để ý đến các chỉ số của mỗi cầu thủ. 

Việc cầu thủ ăn gì, uống gì và cần bổ sung gì được giám sát kỹ



Đó là lý do các cầu thủ đều phải kiểm tra sức khỏe, cân nặng mỗi sáng trong những ngày tại Qatar và Bahrain. Chỉ cần một vài chỉ số không như ý, bác sỹ nhanh chóng điều chỉnh chế độ ăn. Nói về thực đơn tại Bahrain, BTC VCK châu Á 2016 lên sẵn danh mục đồ ăn cho các đội tuyển tham dự và bác sỹ của đội dựa vào thực tế có thể điều chỉnh việc ăn uống của các cầu thủ cho phù hợp. 

Chia sẻ với phóng viên báo Bóng đá, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Đồ ăn tại Qatar và Bahrain có chất dinh dưỡng cao, nhưng hơi nhiều đường. Vì thế, các cầu thủ có thể tăng cân nhanh chóng nếu không có sự giám sát của bác sỹ. Về cơ bản, BHL nhắc cầu thủ tập trung ăn vào 3 bữa chính, hạn chế ăn đồ ngọt, bởi đồ ngọt nhiều calo nhưng khả năng dự trữ năng lượng kém”. 

Thực sự, so với các chuyến xuất ngoại tập huấn và du đấu, lần tham dự giải đấu châu Á tại Bahrain, chuyện ăn uống tại đây được hầu hết các cầu thủ đánh giá là “khá ổn”. Điều này được thể hiện qua việc các cầu thủ ăn uống rất ngon miệng. \

Chu đáo đến từng chi tiết trước mỗi buổi tập

Bữa ăn chăm chút như thế nên dễ hiểu công việc tập luyện được BHL và HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện rất tỉ mỉ. Tại Bahrain, BHL chia rõ nhiệm vụ của từng thành viên, từ lãnh đội đến trợ lý, bác sỹ và các cầu thủ. 

Ngay sau khi toàn đội hội quân tại khách sận Elite Seef Residence & Hotel, lịch kiểm tra sức khỏe, lịch họp và tập sát tới từng phút. Chẳng hạn, ngay sau bữa trưa ngày 12/10, các trợ lý nhanh chóng liên hệ với ban tổ chức thu xếp phương tiện, thiết bị và phòng họp để chuẩn bị cho cuộc họp kỹ thuật toàn đội một ngày trước buổi họp báo trước trận đấu. 


Chỉ còn còn chưa đầy 24 giờ nữa, U19 Việt Nam sẽ bước vào cuộc đua thực sự tại VCK châu Á. Qua công việc của BHL và các cầu thủ thấy rõ ràng U19 Việt Nam đã sẵn sàng so tài với tâm thế chủ động và khát khao chiến thắng. 

 U19 Việt Nam đóng quân tại khách sân Elite Residence & Hotel

Đây là khách sạn 4 sao, cách sân thi đấu Khalifa 26 km với khoảng 25 phút di chuyển. Theo BTC sắp xếp, U19 Việt Nam tập tại sân của CLB East Riffa. Trong hai ngày tại đây, các cầu thủ đều hài lòng với sự phục vụ của nước chủ nhà. 

Tin liên quan

Báo Hàn Quốc dự đoán HLV Park Hang Seo là người kế nhiệm Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 14:03, 28/03/2024 20 lượt xem
Ứng viên vô địch khẳng định sức mạnh tại giải Mansion Sports Cup 14:03, 28/03/2024 5 lượt xem
Mansion Sports Cup 2024 khu vực Cần Thơ, Bầu Lực (36 FC - Store Detailing): 'Đây là giải đấu lớn nhất chúng tôi từng tham gia!' 14:03, 28/03/2024 51 lượt xem
Pháo đài ‘Ta là Một, là Riêng, là thứ Nhất’ của HLV Troussier 13:03, 28/03/2024 45 lượt xem
‘Troussier out’: Khẩu hiệu từng được hô vang ở Marseille 11:03, 28/03/2024 40 lượt xem
Giải bóng đá sinh viên Việt Nam 2024: Xác định 4 đội vào bán kết 09:03, 28/03/2024 50 lượt xem
ĐT Việt Nam: Một 'chương sử' khó quên dưới triều đại Troussier 05:03, 28/03/2024 82 lượt xem
Chờ Nam Định, CAHN, Thể Công Viettel, HAGL thể hiện 05:03, 28/03/2024 11 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]