Viết cho Minh Vương: Dưới tán cây cao đừng thôi khát vọng

Thêm một lần nữa, Minh Vương phải nói lời chia tay với đội tuyển trước ngày đội lên đường đi dự một giải đấu lớn. Mấy tháng trước, anh cũng khăn gói ra về và chỉ giành vé vớt khi có đồng đội bị chấn thương. Nhiều người tin, sau Asiad 2018, sự nghiệp của Minh Vương sẽ lên một nấc thang mới khi anh định vị được thương hiệu của mình. Vậy mà...
Minh Vương là một cầu thủ vốn mang cái phận bấp bênh ngay từ ngày đầu tiên theo nghiệp bóng đá. Cùng lứa với Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng... nhưng mãi đến gần đây anh mới được bước ra sân khấu lớn. Cái bóng của các đồng nghiệp quá lớn khiến Minh Vương bị che khuất.

Tuấn Anh từng kể: “Cậu ấy đá cùng đội với em ở U13 Thái Bình. Nhưng đường đi của Minh Vương thì trắc trở lắm. Ngày đi thi thì thất lạc giấy tờ, mãi sau này nhà cậu ấy mới biết tin vào Gia Lai thi thì đã muộn. Minh Vương phải học lớp năng khiếu còn bọn em ở học viện HAGL Arsenal JMG”.

Minh Vương từng chịu thiệt bởi đường đi lòng vòng của tờ giấy báo thi. Nhưng thiệt thòi nhất phải kể đến việc, khi cầu thủ nảy vừa nhập học cũng là lúc người cha bất ngờ qua đời tại Thái Bình. 13 tuổi mất cha, phải chuyển đến một nơi rất xa, làm quen với một cuộc sống mới thật chẳng dễ dàng. Và khi lứa U19 HAGL vang danh khắp cõi, những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn trở thành ngôi sao quốc dân thì những người quen biết thỉnh thoảng vẫn hỏi: Minh Vương ở đâu, bây giờ thế nào?

Thế rồi Minh Vương cũng trình làng. Chỉ có điều, cầu thủ người Thái Bình không long lanh như những đồng đội cùng trang lứa. Thậm chí, suốt thời gian dài anh không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức ở hàng tiền vệ vốn được mặc định dành cho Tuấn Anh, Xuân Trường. Bị che khuất bởi những cái bóng quá lớn, nhiều người khuyên Minh Vương nên tìm đường ra đi. Nhưng rút cuộc, anh vẫn ở lại, với sự bền bỉ và không bao giờ đánh mất khát vọng.

Trần Minh Vương thêm một lần lỡ hẹn- Ảnh: Đức Cường
Trần Minh Vương thêm một lần lỡ hẹn - Ảnh: Đức Cường

Cơ hội với một cầu thủ đôi khi chỉ đến một lần. Nếu nắm được nó, bạn sẽ có cho mình một chương mới trong sự nghiệp. Điều đó đúng với Minh Vương. Khi Xuân Trường sang Hàn Quốc, Tuấn Anh chấn thương, Minh Vương trở thành người đóng thế hoàn hảo với những bàn thắng để đời. Lúc Thành Chung chấn thương ở ĐT Olympic Việt Nam, Minh Vương đã về Thái Bình và đặt vé đi du lịch. Nhưng khi thầy Park trao cơ hội, thậm chí anh còn phải xin lại chiếc áo đội tuyển đã tặng cho người quen để tìm kiếm cho mình cơ hội và kết quả là cầu thủ này đã tỏa sáng trong những lần được tạo cơ hội.

Cánh cửa đóng lại rồi mở ra. Nhưng khi cánh cửa này đã mở thì lại còn một cánh cửa khác đang cần chinh phục. Điều đó đúng với Minh Vương khi lúc này ở đội tuyển đang có quá nhiều tiền vệ xuất sắc. Sự hiện của Huy Hùng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Quang Hải... khiến cho khu trung tâm hàng tiền vệ trở nên chật chội và Minh Vương không có chỗ đứng.

Từ không đến có. Vừa mới tạo dựng được tiếng tăm lại đón cột mốc không mong muốn. Nhưng, chỉ hy vọng rằng, Minh Vương, một cầu thủ vốn đã quá quen với cung đường không bằng phẳng đừng bao giờ đánh mất khát vọng của mình.

Tin liên quan

Báo Hàn Quốc dự đoán HLV Park Hang Seo là người kế nhiệm Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 14:03, 28/03/2024 20 lượt xem
Ứng viên vô địch khẳng định sức mạnh tại giải Mansion Sports Cup 14:03, 28/03/2024 5 lượt xem
Mansion Sports Cup 2024 khu vực Cần Thơ, Bầu Lực (36 FC - Store Detailing): 'Đây là giải đấu lớn nhất chúng tôi từng tham gia!' 14:03, 28/03/2024 51 lượt xem
Pháo đài ‘Ta là Một, là Riêng, là thứ Nhất’ của HLV Troussier 13:03, 28/03/2024 45 lượt xem
‘Troussier out’: Khẩu hiệu từng được hô vang ở Marseille 11:03, 28/03/2024 40 lượt xem
Giải bóng đá sinh viên Việt Nam 2024: Xác định 4 đội vào bán kết 09:03, 28/03/2024 50 lượt xem
ĐT Việt Nam: Một 'chương sử' khó quên dưới triều đại Troussier 05:03, 28/03/2024 82 lượt xem
Chờ Nam Định, CAHN, Thể Công Viettel, HAGL thể hiện 05:03, 28/03/2024 11 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]