Barca không còn sức hút

Barca không còn sức hấp dẫn để thu hút các ngôi sao hàng đầu thế giới. Rất nhiều cầu thủ xuất sắc bậc nhất hiện nay của thế giới bóng đá đã quay lưng trước những lời đề nghị từ đội bóng xứ Catalunya trong thời gian gần đây.
Barca không còn sức hút

Barca muốn gia hạn hợp đồng với tiền đạo Ousmane Dembele. Nhưng ngôi sao Pháp quyết tâm rời Camp Nou. Anh đang chờ đến hết tháng 6 này, để có thể tìm bến đỗ mới dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, tiền vệ Frenkie de Jong cũng đang muốn tháo chạy sang M.U. Đó là hai trong số những trụ cột không còn mặn mà thi đấu cho Barca.

Ở chiều ngược lại, nhiều ngôi sao cũng không hào hứng khi được Barca ve vãn. Đơn cử như trường hợp của Jules Kounde. Trung vệ của Sevilla được đội bóng xứ Catalunya xem là mục tiêu chuyển nhượng số 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, bên cạnh tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Nhưng cầu thủ người Pháp có vẻ như đang muốn “trao thân gửi phận” cho Chelsea.

Đã từng có thời, Camp Nou là điểm đến mơ ước của bất kỳ ngôi sao nào. Antoine Griezmann chẳng hạn, tiền đạo người Pháp từng làm mọi cách để có thể rời Atletico chuyển đến đầu quân cho Barca. Nhưng bây giờ, Barca không còn sức hút. Lewandowski đúng là muốn rời Bayern Munich để thi đấu cho đội bóng xứ Catalunya mùa tới. Nhưng anh tìm đến Barca chủ yếu với mục đích đổi gió và dưỡng già.

Rất nhiều bất ổn trong vài năm trở lại đây khiến nhiều ngôi sao trở nên dè dặt trước những lời đề nghị từ phía đội bóng xứ Catalunya. Họ ngại đến với Barca khi rất nhiều trụ cột ở Camp Nou vẫn đang bị nợ lương suốt nhiều tháng qua. Họ ngại đến với một tập thể đang rệu rã, mất phương hướng và vừa trải qua một mùa giải thất bại toàn tập.

Tiền đạo Darwin Nunez của Benfica đã từ chối Barca để đến Liverpool với giá 100 triệu euro

Trước Kounde, Barca đã tiến rất gần với hậu vệ phải Noussair Mazraoui của Ajax. Nhưng sức hấp dẫn của đội bóng xứ Catalunya không bằng Bayern Munich, nên cầu thủ 24 tuổi này đã chọn thi đấu cho đội ĐKVĐ Bundesliga. Đặc biệt, Barca từng liên hệ mua tiền đạo Darwin Nunez hồi tháng Ba vừa qua. Nhưng Benfica từ chối vì cho rằng, Barca hiện không đủ khả năng tài chính để chiêu mộ Nunez. Và cách đây hơn 1 tuần, chân sút 22 tuổi này gia nhập Liverpool với phí chuyển nhượng 100 triệu euro.

Chỉ cách đây vài hôm, HLV Pep Guardiola của Man City đã có cuộc gặp với chủ tịch Joan Laporta của Barca trong cuộc họp báo chuẩn bị cho 1 trận đấu từ thiện sắp diễn ra ở Camp Nou. Khi đề cập đến tiền vệ Berardo Silva mà đội bóng xứ Catalunya đang theo đuổi, Pep thẳng thắn khuyên sếp cũ nên quên tuyển thủ Bồ Đào Nha lập tức để chuyển hướng sang mục tiêu khác cho đỡ mất công. HLV của Man City không nói vỗ mặt, nhưng ông đã ý tứ chê Barca hiện không còn đủ sức hấp dẫn để quyến rũ các ngôi sao.

Sau khi trải qua một mùa giải trắng tay, Barca rất muốn làm một cuộc cách mạng về nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Nhưng đến giờ, họ mới đạt được thỏa thuận với 2 cầu thủ là trung vệ Andreas Christensen của Chelsea và tiền vệ Franck Kessie của Milan, đều dưới dạng chuyển nhượng miễn phí. Tuy nhiên, Barca vẫn chưa thể chính thức công bố 2 tân binh này, do đang bị vướng với ban tổ chức La Liga liên quan đến quy định giới hạn quỹ lương.

Tình trạng đìu hiu chợ chiều ở Barca hoàn toàn trái ngược với những gì đang diễn ra với Real Madrid. Sau khi giành cú đúp vô địch La Liga và Champions League mùa trước, đội bóng Hoàng gia vừa mới chi 100 triệu euro để đưa về Bernabeu tiền vệ Aurelien Tchouameni từ Monaco. Trước đó, họ cũng đã tổ chức ra mắt tân binh Antonio Ruediger – trung vệ chuyển đến từ Chelsea và đã không dưới 2 lần từ chối những lời đề nghị từ phía Barca.

PSG có thể “phá” Barca trong vụ Lewy
Barca đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Lewandowski và đang thuyết phục Bayern Munich bán ngôi sao người Ba Lan. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya có thể bị PSG phá ngang. Theo truyền thông Pháp, đội bóng thành Paris vừa tuyên bố nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Lewy. Họ ngỏ ý sẵn sàng trả 50 triệu euro tiền phí chuyển nhượng cho Bayern Munich, đồng thời cam kết trả lương cao cho chính Lewy.

6 - Là số cầu thủ mà HLV Xavi muốn Barca đưa về Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Đó sẽ là 1 trung vệ, 1 hậu vệ trái, 1 hậu vệ phải, 1 tiền vệ trung tâm, 1 cầu thủ chạy cánh và 1 tiền đạo.

 

Tin liên quan

Con trai HLV Carlo Ancelotti đặt mục tiêu dẫn dắt Real Madrid 17:04, 15/04/2024 81 lượt xem
Real Madrid thành công nhờ ‘Bố già’ nhìn xa trông rộng 18:04, 14/04/2024 21 lượt xem
Xavi vẫn quyết tâm rời Barca 12:04, 14/04/2024 41 lượt xem
Kết quả Cadiz 0-1 Barca: Tiếp tục bám đuổi Real 05:04, 14/04/2024 46 lượt xem
Kết quả Mallorca 0-1 Real Madrid: Real rộng cửa vô địch La Liga sớm 01:04, 14/04/2024 2 lượt xem
Kết quả Atletico 3-1 Girona: Ngược dòng xuất sắc 21:04, 13/04/2024 91 lượt xem
Nhận định bóng đá Osasuna vs Valencia, 02h00 ngày 16/4: Bắt cóc Bầy dơi 19:04, 13/04/2024 2 lượt xem
Trận tái đấu Man City quyết định tương lai thủ quân Real Madrid 19:04, 13/04/2024 52 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]