Bayern hoàn toàn tin tưởng vào Thomas Tuchel

Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern hứa sẽ đảm bảo an toàn cho chiếc ghế HLV trưởng của Thomas Tuchel, sau khi Hùm xám vô địch Bundesliga 2022/23. Ngoài ra, Hainer cũng xác nhận sự trở lại của cựu giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge.
Bayern hoàn toàn tin tưởng vào Thomas Tuchel

Hôm Chủ nhật 28/5 vừa qua, Bayern vượt mặt Dortmund giành chức vô địch Bundesliga mùa thứ 11 liên tiếp sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Cologne ở vòng 34 - vòng cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang được ít phút, Hùm xám xứ Bavaria thông báo sa thải giám đốc điều hành Oliver Kahn và giám đốc kỹ thuật Hasan Salihamidzic. Trong một cuộc họp báo được triệu tập đặc biệt vào thứ Hai (29/5, giờ Việt Nam), chủ tịch Herbert Hainer giải thích Kahn và Salihamidzic bị sa thải vì “màn trình diễn của CLB ở nửa sau mùa giải không như những gì chúng tôi tưởng tượng về Bayern”, song khẳng định CLB hoàn toàn không có suy nghĩ gì về việc sa thải HLV Thomas Tuchel - người chỉ mới nhậm chức hôm 24/3 thế chỗ Julian Nagelsmann bị sa thải.

“Chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi Thomas Tuchel. Ông ấy là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất châu Âu và đã thể hiện điều đó ở một số CLB. Tôi không biết tại sao Thomas Tuchel không nên làm huấn luyện viên của chúng tôi”, Hainer chia sẻ. Về phần mình, chiến lược gia người Đức chỉ có một mong muốn giản đơn, đó là “hòa bình” sẽ trở lại sau những sóng gió vừa qua ở Bayern để có thể tập trung hoàn toàn vào chuyên môn. Tuchel sẽ không đi nghỉ hè ở thời điểm này nhằm giúp lên kế hoạch cho đội hình của Hùm xám. Trong 8 đến 10 ngày tới, cựu thuyền trưởng Chelsea sẽ có mặt ở CLB để đưa ra các ý tưởng của mình.

 Thomas Tuchel vừa giành được Đĩa bạc cùng Bayern Munich

Hiện tại, vị trí CEO của Kahn đã được cựu giám đốc tài chính Jan-Christian Dreesen đảm nhận. Trong khi đó, vai trò giám đốc kỹ thuật mới vẫn chưa được bổ nhiệm. Báo chí Đức nhấn mạnh Bayern sẽ không vội trong việc này, thay vào đó, chờ ít nhất cho đến Giáng sinh năm nay. Ngoài ra, chủ tịch Hainer cũng xác nhận sự trở lại của Rummenigge - người đã giữ cương vị CEO của Bayern một thời gian dài cho đến khi rời đi nhường chỗ cho Kahn năm 2021. Vị chủ tịch 68 tuổi còn nói rõ rằng Kahn và Salihamidzic đã được thông báo về quyết định sa thải vào thứ Năm (25/5), “đủ sớm để họ có thời gian giải quyết tình hình” và “vì sự tôn trọng dành cho hai biểu tượng của Bayern”.

Trong khi Salihamidzic vẫn tới Cologne theo dõi trận đấu quyết định chức vô địch của Bayern tại Bundesliga cuối tuần qua, thì Kahn lại bị cấm góp mặt vì “quá xúc động”. Hainer cho biết Salihamidzic đã đưa ra quyết định rất đúng đắn, "chúng tôi đã có cuộc trò chuyện tương tự với Oliver Kahn và thật không may là mọi chuyện đã không diễn ra suôn sẻ như vậy. Chúng tôi đã không thể kết thúc cuộc đối thoại một cách thân thiện. Và do đó, ông ấy không thể đến Cologne vào thứ Bảy”. Tuy nhiên, hôm Chủ nhật, Kahn đã phản pháo lại những tuyên bố của Hainer về việc ông “phản ứng một cách xúc động”. Cựu thủ thành huyền thoại tuyên bố hoàn toàn không có chuyện ông đã nổi điên khi nhận trát sa thải, nhấn mạnh đã ông “bình tĩnh chấp nhận quyết định”.

Cho dù sóng gió đã tạm lắng xuống, nhưng tình hình tại Bayern chắc chắn sẽ chưa thể ổn định trong một sớm một chiều. Tín hiệu vui với các fan Hùm xám là HLV Tuchel chắc chắn sẽ ở lại CLB mùa tới, bất chấp trước đó xuất hiện tin đồn về chuyện ông sẽ bị sa thải. Việc tương lai của Tuchel được đảm bảo ít nhất sẽ giúp các cầu thủ Bayern cảm thấy yên tâm hơn để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Hoeness thừa nhận Bayern sai lầm khi để Kahn làm CEO
Đề cập đến trường hợp của Kahn, cựu chủ tịch Bayern Uli Hoeness chia sẻ: “Đó là một sai lầm. Oliver là một người rất thông minh mà bạn rất thích nói chuyện. Điều thất vọng lớn là tôi đã nghĩ rằng cậu ấy có thể tự mình làm được việc vì tính cách như vậy, nhưng không, xung quanh Oliver chỉ toàn các cố vấn. Tôi rất tôn trọng Oliver, với tư cách là một cầu thủ. Cậu ấy đã làm được rất nhiều điều. Dù Oliver không đáp ứng được kỳ vọng với tư cách là giám đốc điều hành, nhưng cánh cửa của tôi cho cậu ấy luôn rộng mở”.

 

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Heidenheim vs RB Leipzig, 20h30 ngày 20/4: Xây chắc Top 4 18:04, 18/04/2024 86 lượt xem
Nagelsmann sẽ dẫn dắt Bayern Munich mùa tới? 15:04, 18/04/2024 55 lượt xem
Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern, 23h30 ngày 20/4: 'Hùm xám' thị uy 10:04, 18/04/2024 77 lượt xem
Nhận định bóng đá Eintracht Frankfurt vs Augsburg, 01h30 ngày 20/4: Làm khó chủ nhà 22:04, 17/04/2024 20 lượt xem
'Định mệnh của Xabi Alonso là dẫn dắt Real Madrid' 13:04, 17/04/2024 43 lượt xem
Harry Kane: 'Tôi không thất bại ở Bayern' 21:04, 16/04/2024 41 lượt xem
Động thái không ngờ tới của Leverkusen với Alonso 21:04, 16/04/2024 30 lượt xem
Alonso cập nhật về tương lai, Liverpool khấp khởi mừng thầm 08:04, 16/04/2024 26 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]