Benzema ở lại Real vì mắc nợ Perez

Karim Benzema trở thành vấn đề khó xử trong những ngày gần đây ở Real Madrid. Người đội trưởng thông báo với chủ tịch Florentino Perez rằng anh nhận được lời đề nghị trị giá hàng trăm triệu USD từ Saudi Arbia và đã bị dao động.
Benzema ở lại Real vì mắc nợ Perez

Benzema nghe con tim hay chọn theo lý trí?

Dĩ nhiên, trái tim vẫn đặt ở Real Madrid. Nhưng con số 200 triệu euro sau thuế/năm trong 2 mùa, cộng thêm thu nhập từ bản quyền hình ảnh và làm đại sứ cho Saudi Arabia đăng cai tổ chức World Cup 2030 khiến lý trí của Benzema phải cân nhắc. 

Việc Benzema nghĩ đến chuyện thay đổi ở tuổi 35 là điều bình thường. Tại Real, tiền đạo người Pháp giành được mọi danh hiệu từ cá nhân đến tập thể. Mùa này, anh có một màn trình diễn thất thường bởi chấn thương và kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần. 

Benzema không phải là một cầu thủ bóng đá bình thường như bao cầu thủ khác với Perez. Anh là một trong hai cầu thủ khiến Perez phải bật dậy tại khu vực VIP và ăn mừng bàn thắng như mọi fan Real khác. Điều này xảy ra năm 2011 tại Gerland khi Benzema ghi bàn vào lưới Lyon. Điều đó chứng minh sự thực là Perez rất ngưỡng mộ Benzema. Bàn thắng bằng đầu của Sergio Ramos ở Lisbon tại chung kết Champions League là khoảnh khắc hiếm hoi còn lại được thấy Perez nhảy khỏi ghế ăn mừng.

Mối quan hệ của Perez với Benzema vượt xa mối quan hệ giữa một chủ tịch và một cầu thủ bóng đá. Một ngày nào đó, cũng đến lúc siêu sao người Pháp phải rời xa sân khấu, hào quang rực rỡ và khoảnh khắc đó sẽ rất đau đớn. Cho cả hai. Benzema sẽ rời CLB mà anh yêu quý còn Perez sẽ không còn cầu thủ mà ông ngưỡng mộ nhất, con cưng mà ông từng bảo vệ, bao bọc và đặt trọn niềm tin.

Lễ chia tay của Benzema chắc chắn sẽ hết sức đặc biệt và không giống như những ngôi sao huyền thoại khác từ Raul, Casillas, Kaka, Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Bale, Marcelo và mới nhất là Casemiro. Có lẽ chỉ có một trường hợp tương tự là Zidane. Cả hai cái tên người Pháp đều quá đỗi xuất sắc và khác biệt với Perez. 

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez và tiền đạo Karim Benzema đều dành cho nhau những tình cảm rất đặc biệt

Benzema đã cống hiến tất cả và hơn thế nữa trong 14 mùa giải anh ở Real Madrid. Nhưng Perez vẫn tin rằng Benzema còn có thể giành các danh hiệu nữa cùng Real, trao cho anh vị thế không thể đụng tới. Ở Real, Benzema là người hùng, là số 1. Ông dùng chiêu trò để thuyết phục anh gắn bó thêm một năm nữa và sau đó Benzema muốn thế nào cũng được.

Benzema luôn cảm thấy mắc nợ Perez

Trong những thời điểm khó khăn nhất, bên cạnh Benzema luôn là Perez. Ông chưa bao giờ nghi ngờ tài năng của Benzema. Perez là người gọi điện an ủi Benzema “Đừng lo”, sau những chỉ trích là “mèo lười” của HLV Mourinho hay khi giới truyền thông giật tít cay nghiệt: “Karim đã chết”. Perez đứng chờ anh ở cổng sân bay khi tiền đạo này vừa ngủ 1 đêm trong đồn cảnh sát Versailles vì vụ tống tiền Valbuena. Perez không khác người cha thứ hai của Benzema và sự kiên nhẫn dành cho anh chưa từng được thấy ở bất kì cầu thủ nào khác.

Mối quan hệ ngưỡng mộ và yêu mến lẫn nhau đó đã tồn tại rất lâu. Từ khi Benzema còn là cầu thủ trẻ của Lyon và năm 16 tuổi, anh được Perez gửi tặng chiếc áo của Real có “Ronaldo béo” ký tặng. Jean-Michel Aulas, chủ tịch Lyon là bạn của Perez, đã kể cho ông về một cậu bé có tài năng phi thường và là fan cuồng của Real. Thế là, Perez đến tận nhà Benzema, khi anh ấy mới 22 tuổi, để nói rằng ông muốn ký hợp đồng. Karim im lặng, run rẩy và gật đầu đồng ý.

Real Madrid đã trả 35 triệu euro cho một cầu thủ cống hiến tới 14 mùa giải, giành cả thảy 24 danh hiệu và ghi bàn nhiều thứ 2 lịch sử CLB như thế đó!

Benzema giành tất cả cùng Real

Benzema trải qua 14 mùa với Real, thi đấu 674 trận ghi 353 bàn thắng và kiến tạo 165 lần. 24 danh hiệu anh giành được gồm: 5 Champions League, 5 Club World Cup, 4 La Liga, 4 Siêu Cúp châu Âu, 3 Copa del Rey, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha. Về mặt cá nhân, anh giành Quả bóng Vàng 2022 và Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA 2022.

 

Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]