Chủ tịch Nước và Chủ tịch Quốc hội chúc mừng ĐT nữ Việt Nam

Ngay sau khi ĐT nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 31, Chủ tịch Nước và Chủ tịch Quốc hội đã gọi điện cho lãnh đạo VFF để gửi lời chúc mừng.

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc đã khen ngợi, biểu dương ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã thi đấu thành công trước ĐT nữ Thái Lan. Thành tích này không chỉ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ được tấm HCV bóng đá nữ mà còn đem lại niềm vui lớn lao cho người hâm mộ cả nước. Chủ tịch Nước đánh giá cao công lao của HLV Mai Đức Chung cùng toàn thể các thành viên BHL và các cầu thủ nữ Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng thông qua quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gửi lời chúc mừng đến ĐT nữ Việt Nam. Sau khi trận chung kết bóng đá nữ SEA Games kết thúc. Tại phòng họp sân Cẩm Phả, lãnh đạo trung ương và địa phương đã gặp gỡ, chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng ĐT nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games

Tham dự buổi gặp gỡ có nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký; Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng, Lê Văn Thành và đại diện lãnh đạo thành phố Cẩm Phả.

Tại buổi gặp gỡ, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chúc mừng thành tích rất đỗi tự hào mà ĐT nữ Việt Nam đã giành được tại đấu trường SEA Games.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chúc mừng và tặng quà ĐT nữ Việt Nam

Cũng tại buổi gặp gỡ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tuyên dương toàn thể ĐT nữ Việt Nam sau khi lập "cú hat-trick HCV" tại SEA Games. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Ngày hôm nay thực sự là cột mốc đáng nhớ. Một lần nữa, chúng ta lại được chứng kiến trận đấu rất tuyệt vời của ĐT nữ Việt Nam. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình, quả cảm, đầy nỗ lực.

Chiến thắng ở trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 là thành quả xứng đáng của quá trình chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta vẫn thường gọi đội tuyển nam là những Chiến binh Sao Vàng thì hôm nay chúng ta gọi đội tuyển nữ là những Nữ chiến binh Sao Vàng”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng chiến tích giành HCV SEA Games 31 của HLV Mai Đức Chung cùng các học trò

Chia vui cùng ĐT nữ Việt Nam, quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Xin cảm ơn thầy trò HLV Mai Đức Chung đã một lần nữa giành thành tích tuyệt vời này ngay tại quê nhà. 19 năm trước, chúng ta đã đăng quang ở chính tại Việt Nam khi lần đầu tiên Việt Nam đăng cai SEA Games 22. Dấu ấn tuyệt vời đó lại có cơ hội lặp lại ở SEA Games 31. Đạt được HCV đã khó, giữ được càng khó hơn. Mà chúng ta còn 2 lần liên tiếp bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. 

SEA Games 31 với môn bóng đá nữ tổ chức tại Quảng Ninh đã thành công về mọi mặt, đặc biệt là thành công về công tác tổ chức và chuyên môn. Thành công hôm nay và thành công mới đây là giành vé dự World Cup nữ 2023 mở ra cho bóng đá nữ Việt Nam tương lai rộng mở. Tôi rất xúc động vì sự cống hiến không mệt mỏi của thầy trò HLV Mai Đức Chung”.

Đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, HLV Mai Đức Chung cho rằng toàn đội rất vui mừng khi mỗi hành trình tham dự các giải đấu đều được ủng hộ và cỗ vũ nhiệt tình. Và từ cột mốc giành HCV SEA Games 31 sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới cho bóng đá nữ Việt Nam.

Trước khi kết thúc buổi gặp gỡ, lãnh đạo Trung ương và địa phương đã trao các món quà động viên, khen thưởng ĐT nữ Việt Nam thi đấu xuất sắc tại SEA Games 31.

Tin liên quan

Báo Hàn Quốc dự đoán HLV Park Hang Seo là người kế nhiệm Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 14:03, 28/03/2024 20 lượt xem
Ứng viên vô địch khẳng định sức mạnh tại giải Mansion Sports Cup 14:03, 28/03/2024 5 lượt xem
Mansion Sports Cup 2024 khu vực Cần Thơ, Bầu Lực (36 FC - Store Detailing): 'Đây là giải đấu lớn nhất chúng tôi từng tham gia!' 14:03, 28/03/2024 51 lượt xem
Pháo đài ‘Ta là Một, là Riêng, là thứ Nhất’ của HLV Troussier 13:03, 28/03/2024 45 lượt xem
‘Troussier out’: Khẩu hiệu từng được hô vang ở Marseille 11:03, 28/03/2024 40 lượt xem
Giải bóng đá sinh viên Việt Nam 2024: Xác định 4 đội vào bán kết 09:03, 28/03/2024 50 lượt xem
ĐT Việt Nam: Một 'chương sử' khó quên dưới triều đại Troussier 05:03, 28/03/2024 82 lượt xem
Chờ Nam Định, CAHN, Thể Công Viettel, HAGL thể hiện 05:03, 28/03/2024 11 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]