Dấu ấn của Villas-Boas ở Marseille

Andre Villas-Boas chính là HLV gây ấn tượng mạnh nhất tại Ligue 1 lượt đi. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa Olympic Marseille lên vị trí thứ nhì trên BXH mà không có ngôi sao hàng đầu Florian Thauvin (chấn thương dài ngày) và một đội hình không có gì nổi trội…
Dấu ấn của Villas-Boas ở Marseille

Lịch thi đấu, kết quả & BXH Ligue 1

Khi mới nhậm chức tại Marseille, Villas-Boas phát biểu rất ngắn gọn. “Tôi ở đây và sẽ giúp Marseille lọt vào Top 3 chung cuộc”. Những người yêu mến Marseille đều cho rằng đó chỉ là câu nói xã giao của người đàn ông quảng giao và lịch thiệp này.

Thế nhưng, sau khi kết thúc lượt đi Ligue 1 2019/20, Marseille của Villas-Boas còn làm tốt hơn thế: Marseille chễm chệ ở vị trí thứ hai, chỉ sau PSG quá mạnh với dàn sao thượng thặng. Cần nhấn mạnh rằng, Marseille khởi đầu mùa giải này bằng thất bại 0-2 ngay tại sân nhà Velodrome rồi sau đó hòa 0-0 trước Nantes ở vòng 2. 

Villas-Boas chịu sức ép và sự chỉ trích rất lớn khi đội nhà chỉ giành 1/6 điểm tối đa. Nhưng trận thắng 2-1 trên sân của Nice thay đổi tất cả. Đội bóng thành phố cảng thực hiện chuỗi 6 trận bất bại (3 thắng, 3 hòa) với sự thăng hoa của tay súng tân binh Dario Benedetto và ngôi sao Dimitri Payet. Và đến giai đoạn tháng 11-12/2019 này, thì phong độ hủy diệt của Marseille khiến bất cứ ai cũng phải nể phục: thắng 7, hòa 1 ở 8 vòng đấu gần nhất. Thậm chí, nếu chỉ tính giai đoạn này, Marseille còn xếp trên cả PSG khi ĐKVĐ Pháp vấp ngã một lần tại Dijon. 

HLV Andre Villas-Boas đã đánh thức nhiều ngôi sao để giúp Marseille có lượt đi xuất sắc tại Ligue 1 mùa này

Dù lực lượng trong tay không mạnh, Villas-Boas đã biến Marseille thành một tập thể gắn kết, chơi bóng có tổ chức khác xa với bộ mặt rệu rã các năm trước. Chưa bao giờ phòng thay đồ Marseille lại bình yên như hiện tại trong suốt 4-5 mùa gần nhất. Các cầu thủ tuân thủ mọi chỉ đạo của HLV.

Không có thứ bậc, vai vế giữa các trụ cột, những cựu binh với cầu thủ dự bị, tân binh. Trên dưới một lòng, hài hòa và cùng nhau vì mục tiêu chiến thắng của cả đội. “Mỗi khi đội nhà thua, Villas-Boas luôn đứng ra gánh trách nhiệm. Ông tuyệt đối không bao giờ để dư luận chĩa mũi dùi về các học trò của mình. Chính vì thế, chúng tôi tự mình cũng phải cố gắng, nỗ lực để không phụ lòng tin cuat thầy”, thủ thành Steve Mandanda cho biết.

Một trong những thành công lớn nhất của Villas-Boas là tái kích hoạt Payet - trái tim trong các đợt lên bóng của Marseille. Sau mùa giải sa sút đến tệ hại, Payet tưởng sẽ không thể trở lại đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, nhận được sự động viên và tin tưởng từ HLV người Bồ Đào Nha, tuyển thủ Pháp tích cực tập luyện để giảm cân, chơi thanh thoát trở lại.

Sau giai đoạn lượt đi, Payet là cầu thủ tỏa sáng và thi đấu ổn định nhất với 6 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 15 trận lượt đi. Không một ai dám tin khi mất Thauvin, Marseille vẫn thi đấu hay đến thế và là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi nhì bảng-ngôi vô địch thực sự của giải VĐQG Pháp mùa này.

Bí quyết của Villas-Boas là gì?
Đâu là bí quyết giúp Villas-Boas được lòng các cầu thủ Marseille như vậy? “Ông ấy là một người rất gần gũi các cầu thủ. Khi trò chuyện với chúng tôi, ông ấy như một người anh vậy”, Payet chia sẻ. Còn với Morgan Sanson, một trong những cầu thủ trẻ của Marseille thì Villas-Boas “mang lại cho chúng tôi cái cảm giác ai cũng có thể vì ông mà chiến đấu và chiến thắng”. Trong khi với Dario Benedetto “Villas-Boas đơn giản là một thiên thần”. Hy vọng với tinh thần này, Marseille sẽ trụ vững ở ngôi nhì BXH Ligue 1 vào cuối mùa.

XEM THÊM

Man City suýt vác bao tải tiền chiêu mộ Messi vì... nghe nhầm

De Bruyne không phải hay, mà là quá hay!

Gabriel Jesus: 'Aguero đã già, đây là thời của tôi'

Tin liên quan

Messi, phát hiện mới của bóng đá Pháp 08:03, 28/03/2024 39 lượt xem
Nhận định bóng đá Lille vs Lens, 03h00 ngày 30/3: Chủ nhà tạm chiếm Top 3 18:03, 27/03/2024 37 lượt xem
Vượt qua Zidane, Mbappe tiến gần hơn đến kỷ lục vĩ đại 08:03, 27/03/2024 46 lượt xem
Vì sao Saliba không giành được suất đá chính tại ĐT Pháp? 11:03, 26/03/2024 70 lượt xem
Tchouameni lỡ lời, Mbappe đỡ lời 08:03, 26/03/2024 30 lượt xem
Làm gì đi, Kolo Muani! 17:03, 25/03/2024 40 lượt xem
Kylian Mbappe đã phá kỷ lục ghi bàn cho PSG như thế nào? 14:03, 25/03/2024 42 lượt xem
ĐT Pháp: Ai sẽ sắm vai 'số 9' ở VCK EURO 2024? 06:03, 25/03/2024 10 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]