DNH Nam Định loay hoay với bài toán ngoại binh

Hai mùa giải liên tiếp, DNH Nam Định đều kết thúc V.League ở nhóm cuối bảng. Thành tích ấy chắc chắn chẳng làm những người yêu bóng đá thành Nam thấy vui. Nhiều người đang tự hỏi, DNH Nam Định liệu có khởi sắc ở mùa giải 2020?
DNH Nam Định loay hoay với bài toán ngoại binh

Chuẩn bị cho mùa giải mới, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang tham dự giải giao hữu tại Đà Nẵng để kiểm tra lực lượng. Nói là thế, nhưng thực tế DNH Nam Định gần như chẳng có thay đổi về nội binh khi họ vẫn giữ lại những gương mặt từng gắn bó với CLB ở mùa vừa qua và đôn lên các gương mặt trẻ. Phải nói rõ, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng muốn mang về thành Nam một số cái tên nổi trội để làm “điểm tựa” cho các cầu thủ trẻ, nhưng kinh phí hạn hẹp khiến ý định của ông bất thành.

Điều HLV Nguyễn Văn Sỹ lo lắng nhất vẫn là ở vị trí thủ môn, bởi thủ thành kỳ cựu Đinh Xuân Việt đã lớn tuổi, trong lúc những người kế cận như Đinh Quang Phán, Trần Liêm Điểu… vẫn chưa tạo được sự tin tưởng. Hiện ban huấn luyện DNH Nam Định đang đàm phán để đưa về Lê Văn Hưng, thủ môn từng thi đấu cho SHB Đà Nẵng những mùa trước.

Điểm yếu lâu nay của DNH Nam Định vẫn là ngoại binh. Nói thế, bởi với dàn nội binh còn khá non kinh nghiệm khi mới chinh chiến ở V.League được 2 mùa, nên ngoại binh chính là chỗ dựa và cũng là sức mạnh lớn nhất của đội bóng thành Nam. Tuy nhiên, hai mùa giải vừa qua, ngoại binh của DNH Nam Định chỉ thường thường bậc trung, dù ban huấn luyện vẫn ra sức tìm kiếm những “ông Tây” có thể “gánh Team”, nhưng chưa được như ý.

Rút kinh nghiệm, năm nay HLV Nguyễn Văn Sỹ đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đội từ rất sớm và liên tục thử việc ngoại binh thời gian qua. Đặc biệt, việc DNH Nam Định tham dự giải giao hữu đang diễn ra tại Đà Nẵng (từ ngày 21 đến 29/12) và giải giao hữu Viettel vào đầu tháng 1 tới không ngoài mục tiêu này.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Hiện chúng tôi có gần 10 ngoại binh đang thử việc. Trước mắt, CLB sẽ gia hạn hợp đồng với trung vệ Tony Agbaji và tìm thêm hai gương mặt nữa, nhưng thực sự vẫn chưa có ai khiến tôi cảm thấy vừa ý”.

Cần nhắc thêm, tại V.League 2019, DNH Nam Định với sự “chống lưng” của Dược Nam Hà đã có khởi sắc mạnh mẽ ở đầu mùa, nhưng càng về cuối càng đuối dần và về đích với vị trí thứ 11. Vì vậy, nếu không có ngoại binh chất lượng để làm chỗ dựa cho dàn nội binh trẻ có phong độ không mấy ổn định, DHN Nam Định sẽ lại phải tiếp tục đối mặt cuộc đua trụ hạng đầy cam go.

HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: “Thực sự chẳng ai muốn đội nhà luôn trong cảnh đua trụ hạng, cứ nghĩ đến việc phải gồng mình để đá 26 trận đều như những trận chung kết ở 2 mùa giải vừa qua mà đến giờ tôi vẫn còn kinh hãi. Nhìn các cầu thủ phải căng sức đá mà thương lắm, nhưng biết làm sao được khi kinh phí của đội có hạn, nên đành phải liệu cơm gắp mắm. Hy vọng năm nay chúng tôi may mắn tìm được những ngoại binh phù hợp và chất lượng”.

Xem ra, ngoại binh vẫn là bài toán khó cho DNH Nam Định trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2020.

Nỗ lực cải thiện thứ hạng
Với vị trí thứ 11 sau khi kết thúc V.League 2019, đương nhiên DNH Nam Định rất khát khao cải thiện thứ hạng ở mùa giải sắp tới. Tuy nhiên, nói như HLV Nguyễn Văn Sỹ thì: “Chúng tôi luôn nỗ lực và mong muốn giành được vị trí cao hơn, nhưng mọi việc vẫn còn tùy thuộc vào tình hình thực tế của giải”. Đến thời điểm này, vẫn còn quá sớm để nói về mục tiêu của đội bóng thành Nam, nhưng chắc chắn đích nhắm của họ phải cao hơn vị trí thứ 11 của mùa trước.

XEM THÊM

Arteta nhanh chóng giải quyết 3 vấn đề sau ít ngày tới Arsenal

Messi sẽ chỉ gia hạn nếu Barca mua 4 'bom tấn' ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020

Giáng sinh này, các sao bóng đá muốn được tặng quà gì nhất?

Tin liên quan

HAGL loại cựu Vua phá lưới của CAHN 08:03, 23/03/2024 92 lượt xem
HLV đến từ châu Âu có 'phá dớp' trước Kiatisak? 06:03, 22/03/2024 51 lượt xem
HLV đến từ châu Âu có 'phá dớp' trước Kiatisuk? 06:03, 22/03/2024 38 lượt xem
Công Vinh: Đình Bắc chưa đủ sức chơi bóng ở Nhật Bản 15:03, 21/03/2024 74 lượt xem
HLV Gong Oh Kyun có bến đỗ mới ở Việt Nam? 19:03, 15/03/2024 48 lượt xem
Nguyễn Đình Bắc: Tuổi còn trẻ, hãy lo tập trung chuyên môn 14:03, 15/03/2024 47 lượt xem
Toàn cảnh chuyển nhượng Đình Bắc và CLB Hà Nội 10:03, 15/03/2024 84 lượt xem
Tuấn Anh, mảnh ghép hoàn hảo để Nam Định tự tin đua vô địch 14:03, 12/03/2024 43 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]