Galtier, canh bạc lớn của PSG

PSG đồng ý trả 10 triệu euro tiền bồi thường cho Nice để mua hợp đồng 2 năm còn lại của Christophe Galtier. Đây được xem là canh bạc lớn của ĐKVĐ Ligue 1. Theo dự kiến, nhà cầm quân 55 tuổi sẽ ra mắt đầu tháng 7 và chính thức làm việc tại đội chủ sân Parc des Princes ngày 4/7 khi PSG trở lại tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải mới.
Galtier, canh bạc lớn của PSG

Sự từ chối của Zidane đóng vai trò then chốt

Việc PSG và Nice nhanh chóng đạt được thỏa thuận cần thiết về khoản tiền bồi thường hợp đồng cho Galtier là một bất ngờ lớn. Song, từ khi sự lựa chọn số 1 Zidane từ chối gia nhập sân Parc des Princes đầu tháng 6, lãnh đạo PSG, mà cụ thể là tân cố vấn bóng đá Luis Campos đã thúc đẩy nhanh quá trình đàm phán với Nice nhằm có được sự phục vụ của Galtier càng nhanh càng tốt. Ban đầu, PSG chỉ dự định chi khoảng 5 triệu euro để mua lại 2 năm cuối trong giao kèo của chiến lược gia 55 tuổi tại Nice. Tuy vậy, với con số ấy, Nice sẽ làm dễ làm khó họ, khiến PSG không tìm được HLV như ý trước khi hội quân đầu tháng 7 này. 

“Hai bên đã đạt được một thỏa thuận rất có lợi về kinh tế cho phía Nice. Bởi, PSG đồng ý trả khoảng 10 triệu euro để giải phóng Galtier khỏi Nice. Đây là một số tiền quá lớn với một nhà cầm quân còn rất thiếu kinh nghiệm đỉnh cao, đặc biệt là Champions League. Hơn nữa, những bất đồng quan điểm gần đây giữa Galtier với lãnh đạo Nice càng đẩy nhanh quá trình HLV 55 tuổi này rời sân Allianz Riviera. Tuy nhiên, ký hợp đồng với Galtier được xem là cơ hội và thách thức mới, thậm chí là canh bạc lớn của ĐKVĐ Ligue 1”, tờ L’Equipe bình luận.

PSG đã đồng ý trả 10 triệu euro tiền bồi thường cho Nice để có được HLV Christophe Galtier

Galtier hội đủ tố chất để thành công tại PSG?

Bởi trên thực tế, đã xuất hiện làn sóng hoài nghi về sự thành công của Christophe Galtier tại PSG từ sau khi tin đồn nhà cầm quân 55 tuổi sẽ dẫn dắt các nhà ĐKVĐ Ligue 1 xuất hiện. Tuy nhiên, nhiều HLV và cầu thủ tại làng túc cầu Pháp lại cho rằng Galtier hội tụ đủ mọi tố chất để ghi dấu ấn tại PSG. Nhận xét trên hoàn toàn có lý bởi không ai hết, mà chính họ - các HLV và cầu thủ đã, đang làm việc ở giải đấu danh giá nhất mảnh đất hình lục lăng, là những  người hiểu rõ về năng lực của vị chiến lược gia sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở PSG. 

Rõ ràng cựu HLV Lille không có ánh hào quang chói lòa như Zinedine Zidane, cũng không sở hữu bản sơ yếu lý lịch của những nhà cầm quân lừng danh châu Âu, nhưng ông lại có những thứ rất riêng để tạo nên thương hiệu của bản thân. Một trong số đó là cách quản lý nhân sự của Galtier. “Điểm mạnh nhất của Galtier chính là quản lý các cầu thủ. Tôi biết ông ấy từ lúc Galtier làm trợ lý HLV cho Alain Perrin tại Lyon mùa 2007/08. Ông ấy rất am hiểu bóng đá, tạo được sự tin tưởng với mọi người. Và trên hết, mối quan hệ tốt giữa ông ấy với các cầu thủ chính là điểm mạnh cốt yếu trong phong cách dẫn dắt của Galtier. Ông ấy biết cách tiếp xúc với các cầu thủ, có đôi tai biết lắng nghe, đồng cảm với các các học trò”, cựu tiền đạo Lyon, Sidney Govou nhấn mạnh.

Từng dẫn dắt những cầu thủ cá tính như Dimitri Payet, Pierre-Emirick Aubameyang, Brandao, Burak Ilmaz, Renato Sanches, nhiều người tin rằng Galtier đủ tầm và tài để cai quản PSG, nơi có những siêu sao hàng đầu thế giới như Kylian Mbappe, Lionel Messi, Neymar đang đầu quân. Ngày 4/7 tới, Galtier sẽ có buổi làm việc đầu tiên khi PSG trở lại tập luyện tại đại bản doanh Camp des Loges.

PSG bồi thường 15 triệu euro cho ê-kíp của Pochettino
Song song với việc đàm phán cùng Nice, Luis Campos cũng thương thảo với luật sư của Mauricio Pochettino về phí bồi thường cho ê-kip của nhà cầm quân người Argnetina. Được biết, nhiều khả năng PSG sẽ phải chi gần 15 triệu euro cho Poch và 4 trợ lý của ông gồm Jesus Perez, Miguel D’Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino. Dự kiến từ nay đến hết thứ Năm, mọi chuyện sẽ được giải quyết dứt điểm để PSG sớm công bố HLV mới.

“Ở Pháp có xu hướng đánh giá thấp các HLV quốc nội. Nhưng trường hợp của Christophe Galtier là ngoại lệ. Ông ấy hội tụ mọi yếu tố để thành công tại PSG. Những gì Galtier đạt được tại Lille đã chứng minh điều đó”, Max-Alain Gradel, cựu cầu thủ St.Etienne nhận xét.

 

Tin liên quan

Messi, phát hiện mới của bóng đá Pháp 08:03, 28/03/2024 39 lượt xem
Nhận định bóng đá Lille vs Lens, 03h00 ngày 30/3: Chủ nhà tạm chiếm Top 3 18:03, 27/03/2024 37 lượt xem
Vượt qua Zidane, Mbappe tiến gần hơn đến kỷ lục vĩ đại 08:03, 27/03/2024 46 lượt xem
Vì sao Saliba không giành được suất đá chính tại ĐT Pháp? 11:03, 26/03/2024 70 lượt xem
Tchouameni lỡ lời, Mbappe đỡ lời 08:03, 26/03/2024 30 lượt xem
Làm gì đi, Kolo Muani! 17:03, 25/03/2024 40 lượt xem
Kylian Mbappe đã phá kỷ lục ghi bàn cho PSG như thế nào? 14:03, 25/03/2024 42 lượt xem
ĐT Pháp: Ai sẽ sắm vai 'số 9' ở VCK EURO 2024? 06:03, 25/03/2024 10 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]