HLV Park Hang Seo: ‘Tôi lo ngại vấn đề tâm lý của cầu thủ ở AFF Cup 2022’

HLV Park Hang Seo đã có những trải lòng cùng giới truyền thông trước khi dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự giải đấu cuối cùng ở AFF Cup 2022.
HLV Park Hang Seo: ‘Tôi lo ngại vấn đề tâm lý của cầu thủ ở AFF Cup 2022’

“Tháng 10/2017, tôi chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thời gian đầu, tôi thực sự không hiểu Việt Nam lắm đâu. Thời gian đầu, mọi thứ đều lạ lẫm. Một, hai năm đầu tiên, tôi phải dành nhiều thời gian tìm hiểu đặc tính, người thân.

Từ năm thứ ba, tôi mới hiểu rằng người dân Việt Nam yêu bóng đá nhưng áp lực dành cho đội tuyển quá lớn. Sắp tới tôi không dẫn dắt nữa, nhưng khi tôi gia hạn, tôi từng hứa hoàn thành hết thời hạn hợp đồng đã cam kết. Sau khi hết hạn, tôi đã gia hạn thêm một năm.

Tôi đã đưa ra quyết định dừng dẫn tuyển Việt Nam cách đây một năm. Tất cả chỉ là vấn đề thời điểm. Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ tôi thực hiện lời hứa hoàn thành hợp đồng của mình.

Dù tôi không còn là HLV trưởng tuyển quốc gia nữa, tâm tư, tình cảm của tôi vẫn còn ở lại. Tôi vẫn nhớ, vẫn yêu thương người hâm mộ Việt Nam, tình cảm của tôi vẫn luôn ở đây”, HLV Park Hang Seo mở đầu buổi họp báo sáng ngày 22/11.

Nói về kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ông thầy người Hàn Quốc cho biết: “Để chuẩn bị cho AFF Cup, quy trình xưa nay vẫn thế thôi, không có thay đổi gì đặc biệt hay khác biệt. Danh sách triệu tập lần này có 32 cầu thủ, cả Quang Hải. Nhưng vào ngày 23 và 27/11, một số cầu thủ phải đá Cúp Quốc gia nên họ phải lên tập trung muộn, tuyển Việt Nam sẽ thiếu quân tập luyện.

V.League đã kết thúc và chưa có chấn thương lớn nào ở các cầu thủ lên tuyển. Một số cầu thủ khá mệt mỏi. Một số lại có chấn thương nhỏ. Chúng tôi sẽ phải làm công tác giám sát, kiểm tra tình hình. Một năm qua, các cầu thủ rất mệt mỏi, cạn kiệt thể lực nên nhiệm vụ quan trọng thời gian tới là giúp họ hồi phục".

Ông Park tiết lộ, ĐT Việt Nam không có nhiều sự thay đổi về mặt chiến thuật ở giải đấu sắp tới. “Chiến thuật của tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi đâu nhưng ta sẽ phải tăng cường thêm tính tổ chức, nhất là việc phòng ngự và tấn công khu vực. Đó là việc mới đội tuyển cần tập trung đợt này. Về các tình huống cố định, chúng tôi đang chơi tốt. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ làm các tình huống bóng cố định phức tạp. Nhưng sắp tới, ta sẽ cố gắng làm các tình huống bóng cố định đa dạng hơn”, ông Park nhấn mạnh.

Sau khi AFF Cup 2022 khép lại, HLV Park sẽ chia tay Việt Nam. Điều này cũng khiến ông trăn trở sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các học trò.

“AFF 2022 sẽ là giải đấu này cuối của tôi. Đối với tôi tất cả giải chuẩn bị sẵn tinh thần, giải nào cũng áp lực. Ở giải gần đây, chúng ta thua Thái không phải là không quyết tâm. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu cao. Tôi luôn suy nghĩ giải cuối cầu thủ có trăn trở không. Tôi sẽ nói với họ đừng suy nghĩ nhiều tôi còn làm hay không, đó là chuyện tương tai. Hiện tại, toàn đội cứ sinh hoạt vui vẻ. Tôi sợ cầu thủ trăn trở về vấn đề tôi nghỉ. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất, sự khác biệt lớn nhất ở giải này là tâm tư của con người”, ông Park nói.

Khi được hỏi đánh giá về các đối thủ ở giải đấu sắp tới, vị chiến lược gia Hàn Quốc nhận định. “Hiện nay, bảng A tạm thời tôi chưa quan tâm nhiều. Malaysia có HLV Hàn Quốc, tôi nghĩ tôi hiểu rõ HLV này. Vừa rồi, tôi xem King’S Cup có xem Thái và Malaysia tinh thần họ mạnh hơn. Ngoài cầu thủ nhập tịch, Malaysia có 6 cầu thủ mới. Còn Thái Lan trình độ cá nhân của họ vẫn hàng đầu khu vực. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi sẽ ứng phó với bảng B, còn bảng A tôi nghĩ là công việc tiếp theo”, ông Park bày tỏ.

Tin liên quan

ĐT futsal Việt Nam: Anh Duy bị chấn thương hy hữu, cần chăm sóc riêng 14:04, 18/04/2024 27 lượt xem
Trận Deportivo vs Atletico mời VĐV Việt Nam đến biểu diễn 09:04, 18/04/2024 51 lượt xem
Hoà Myanmar, bài toán của ông Diego Giustozzi với ĐT futsal Việt Nam 07:04, 18/04/2024 86 lượt xem
ĐT futsal Thái Lan hạ đẹp ĐT futsal Trung Quốc 20:04, 17/04/2024 8 lượt xem
VAR xuất hiện tại giải Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội 20:04, 17/04/2024 3 lượt xem
HLV trưởng Diego Giustozzi nói gì sau trận đấu của ĐT futsal Việt Nam? 17:04, 17/04/2024 94 lượt xem
Kết quả Futsal Việt Nam 1-1 Futsal Myanmar: Trận hoà đáng tiếc  16:04, 17/04/2024 80 lượt xem
Bế mạc lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài giữa mùa giải CNQG 2023/24 khu vực phía Bắc 14:04, 17/04/2024 92 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]