HLV Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh): 'Lên V.League vui, nhưng cũng lo nhiều'

“Tôi vui đến phát khóc”

- PV: Đã hơn 2 ngày sau chức vô địch sớm của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HL Hà Tĩnh) ở giải hạng Nhất 2019, cảm xúc của anh còn vỡ òa như lúc đội nhà thắng Fico Tây Ninh ở trận đấu sớm vòng 20?

- HLV Phạm Minh Đức: Sau 2 ngày, cảm xúc trong tôi đã lắng lại rồi, chứ hôm qua lần đầu tôi vui đến rơi nước mắt anh ạ. Trong sự nghiệp cầu thủ, tôi từng nhiều lần vô địch cùng các đội HAGL, B.Bình Dương và Hà Nội T&T, nhưng chưa bao giờ vui đến phát khóc như lúc cùng HL Hà Tĩnh lên ngôi sớm ở giải hạng Nhất năm nay. Cảm xúc ấy đến từ hình ảnh các lãnh đạo địa phương và người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh vỡ òa cảm xúc trên khán đài khi chứng kiến chúng tôi vô địch, qua đó giành vé lên chơi ở V.League năm sau. Tôi hạnh phúc vì được mọi người tin tưởng và đáp ứng được niềm tin ấy. Tuy nhiên, sau niềm vui thăng hạng, giờ tôi lại cảm thấy lo nhiều hơn.

- Tại sao thế anh?
- Tôi lo vì trình độ chuyên môn giữa hạng Nhất và V.League có khoảng cách lớn lắm, sân chơi V.League cũng khắc nghiệt hơn nhiều. Để có thể tồn tại và thi đấu tốt ở V.League, chúng tôi phải có nhiều thay đổi để thích nghi.

- Theo anh, HL Hà Tĩnh đã đủ lực cạnh tranh ở sân chơi V.League?
- Một đội tân binh lần đầu góp mặt ở V.League bao giờ cũng gặp rất nhiều khó khăn, HL Hà Tĩnh ắt không phải ngoại lệ. Dẫu có tuyển được 3 ngoại binh tốt cùng việc bổ sung một số cầu thủ nội chất lượng, HL Hà Tĩnh vẫn sẽ gặp nhiều bất lợi, bởi các cầu thủ trẻ của chúng tôi chưa có nhiều kinh nghiệm. Nói đâu xa, cứ nhìn Viettel là ra ngay. Họ có ngoại binh ổn và bổ sung nội binh là những ngôi sao, nhưng vẫn khá vất vả trong cuộc đua trụ hạng. Vì thế, thời gian tới chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm.

- Anh đã có kế hoạch chuẩn bị cho HL Hà Tĩnh trong tương lai?
- Hiện chúng tôi đã lên kế hoạch tuyển quân cho mùa giải năm sau. Tiêu chí của tôi khi tuyển nội binh là ưu tiên những gương mặt từ 25 đến 27 tuổi, không cần là ngôi sao, nhưng phải có đẳng cấp và khát vọng bởi bóng đá là môn chơi tập thể. Nhìn mặt bằng chung hiện nay, điều này không phải đơn giản. Bởi những cầu thủ chất lượng phần lớn vẫn còn hợp đồng với các CLB, còn nếu chuẩn bị kết thúc hợp đồng cũng chưa chắc phù hợp với tiêu chí của tôi. Thực tế vẫn còn nhiều thời gian, nên chúng tôi chưa quá vội.


“Thanh Hóa nhiều khả năng đá play-off cùng Phố Hiến”

- Theo anh, đâu là lý do giúp HL Hà Tĩnh bứt lên và vô địch sớm ở giải hạng Nhất năm nay?
- Lực lượng của HL Hà Tĩnh chính là lứa cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội từng đoạt ngôi á quân giải hạng Nhất năm ngoái. Bên cạnh đó, chúng tôi được đầu tư và chuẩn bị khá kỹ, chưa kể nhìn vào mặt bằng chung của giải hạng Nhất hiện nay, tôi đầy niềm tin HL Hà Tĩnh sẽ vô địch và có mặt ở V.League năm sau. Kết quả, chúng tôi đã làm được.

- Chức vô địch giải hạng Nhất đã có, vậy dưới góc nhìn của anh, đội bóng nào sẽ đá trận play-off mùa giải năm nay?
- Nhìn vào BXH giải hạng Nhất, Phố Hiến đã giành ngôi á quân và có suất đá trận play-off. Riêng ở V.League vẫn khó xác định đối thủ khi các đội bám nhau rất sát, chỉ cần 1-2 trận có kết quả không ổn là thứ hạng sẽ thay đổi. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của tôi, khả năng Thanh Hóa đá trận play-off với Phố Hiến rất cao.

- Tại sao là Thanh Hóa mà không phải những cái tên khác và liệu Phố Hiến có vượt qua được họ?
- Thực tế Thanh Hóa đang đứng áp chót trên BXH V.League và đã trải qua một loạt trận khủng hoảng. Thành tích không tốt kéo theo tinh thần các cầu thủ dễ bị sa sút vì áp lực, nên đây là đội bóng có khả năng đá trận play-off lớn nhất. Trong trường hợp phải đá play-off và không có ngoại binh, Thanh Hóa chưa chắc chơi nổi trội hơn Phố Hiến.

- Anh nghĩ đội nào sẽ vô địch V.League 2019?
- Hiện Hà Nội FC và CLB TP.HCM tranh nhau ngôi đầu, nhưng lợi thế rõ ràng đang thuộc về Hà Nội FC. Tôi nghĩ, CLB TP.HCM vẫn chưa đủ tầm để cạnh tranh và Hà Nội FC có đến 70% khả năng vô địch V.League năm nay.

- Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

HL Hà Tĩnh thoải mái nghỉ lễ 
Sớm đoạt chức vô địch trước 2 vòng đấu và giành vé lên chơi V.League 2020, HLV Phạm Minh Đức đã cho các cầu thủ HL Hà Tĩnh được xả trại nghỉ lễ Quốc khánh thoải mái, đến ngày 5/9 mới tập luyện trở lại chuẩn bị cho 2 vòng đấu cuối của giải hạng Nhất 2019.

Tin liên quan

Vòng 14 giải hạng Nhất 2023/24: Thắng, nhưng Bình Phước vẫn tụt một bậc 21:04, 05/04/2024 35 lượt xem
Vòng 14 giải hạng Nhất 2023/24: Đà Nẵng bất khả chiến bại! 19:04, 03/04/2024 44 lượt xem
HLV Nguyễn Minh Phương bị cấm chỉ đạo 2 trận 10:04, 03/04/2024 3 lượt xem
Vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Đà Nẵng không có đối thủ xứng tầm 20:03, 30/03/2024 49 lượt xem
Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng? 14:03, 29/03/2024 66 lượt xem
Vòng 12 giải hạng Nhất – Bia Sao vàng 2023/24: Thắng trận, Bình Phước vươn lên vị trí thứ 5 21:03, 09/03/2024 35 lượt xem
Các CLB hạng Nhất yên ắng trên thị trường chuyển nhượng 19:03, 06/03/2024 27 lượt xem
Trung vệ cao 1m86 của U23 Việt Nam có bến đỗ mới đầy bất ngờ 09:03, 06/03/2024 56 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]