HLV Trần Minh Chiến: 'Chưa thể nói trước điều gì'

HLV Trần Minh Chiến của CLB Bà Rịa Vũng Tàu vẫn đang cho đội xả trại khi giải hạng Nhất phải tạm nghỉ vì dịch Covid-19 bùng phát. Mới đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng ông.

Phóng viên: Đội BRVT được nghỉ từ lúc nào, thưa anh?

HLV Trần Minh Chiến: Bắt đầu từ ngày 18/7, khi tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tiến hành giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 là đội bóng của chúng tôi cũng xả trại cho quân nghỉ ngơi, vì có muốn tập cũng không được. Trước đó, dù đang giãn cách nhưng do đội bóng ở khu cách biệt nên chúng tôi còn chia nhóm nhỏ tập duy trì, chứ như hiện nay là bó tay rồi. Dù được nghỉ, nhưng hiện vẫn còn một số cầu thủ ở xa của BRVT không về được, vì địa phương cũng đang giãn cách.

Theo kế hoạch, giải hạng Nhất sẽ thi đấu trở lại vào tháng 11 tới, vậy đội BRVT khi nào sẽ tập trung trở lại?

Trước khi cho đội về nghỉ, tôi đã lên kế hoạch trình với lãnh đạo là dự kiến ngày 15/9 đội sẽ hội quân trở lại. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nên chưa biết có thể tập lại được trong thời gian ấy hay chưa. Chỉ mong mọi thứ sẽ ổn trong thời gian tới.

BRVT hiện đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp, với vị trí này, liệu đội bóng của anh có thể cạnh tranh chức vô địch mùa giải năm nay?

Dù đang đứng thứ nhì với 13 điểm và kém đội đứng đầu Khánh Hòa 1 trận cùng 2 điểm (15 so với 13), BRVT hoàn toàn có thể đua tranh chức vô địch. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh như thế này, mọi thứ vẫn rất mông lung nên chưa thể nói trước điều gì.

Tôi nói thế, vì khả năng giải đấu có thể vẫn không diễn ra trong thời gian tới, nếu dịch Covid-19 không được kiểm soát. Chưa kể hiện nay nhiều CLB vẫn chưa được tiêm vaccine, bao gồm cả đội BRVT.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến (ảnh chủ), Bà Rịa Vũng Tàu (quần trắng) đang đứng thứ 2 trên BXH giải hạng Nhất    Ảnh: MINH TUẤN

Vậy anh nhận định thế nào về cuộc đua vô địch của giải hạng Nhất năm nay?

Ở thời điểm này mà nói về cuộc đua vô địch của giải hạng Nhất 2021 e còn khá sớm, bởi giải cũng chỉ mới đi được nửa chặng đường. Nếu nhìn vào bảng xếp hạng, có lẽ bạn cũng thấy CLB Khánh Hòa đang có lợi thế nhất, khi họ đứng đầu và phong độ thời gian qua khá ổn định.

Tuy nhiên, nhiều CLB khác cũng đang âm thầm toan tính kế hoạch riêng của mình, chẳng hạn như Quảng Nam. Trước mùa giải, ai cũng biết Quảng Nam là đội quyết tâm thăng hạng nhất, nhưng thời gian qua họ thi đấu không được tốt, dẫu vậy vẫn không thể loại đội bóng xứ Quảng khỏi cuộc đua ngôi đầu. Theo tôi, sau đợt nghỉ này, nếu giải thi đấu trở lại, khả năng sẽ có nhiều bất ngờ lớn.

Hiện đội đang được xả trại, vậy anh có thể tiết lộ một ngày nghỉ của mình ra sao?

Giải đấu tạm nghỉ, nhưng TP.HCM đang tiến hành giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 nên tôi cũng chẳng thể đưa vợ con đi đâu, tất cả đều ở nhà thôi. Một ngày của tôi khá đơn giản, sáng thức dậy uống ly cà phê, nhâm nhi món ăn sáng do vợ nấu, chăm sóc cây cảnh và sửa sang nhà cửa nếu có vấn đề gì.

Hai con của tôi giờ cũng đã lớn nên vợ chồng khá rảnh rang. Thật sự những lúc được nghỉ ngơi, tôi khoái tụ họp bạn bè ngồi tám chuyện cùng nhau, nhưng giờ dịch bệnh nên những thói quen ấy đều hoãn lại nên cũng có chút buồn.

Cám ơn anh vì cuộc trò chuyện này!

 

 

Mặt sân Bà Rịa được chăm sóc tốt

Cuối mùa giải 2020, mặt sân Bà Rịa của đội bóng BRVT được nâng cấp và cải tạo. Vừa qua, khi thầy trò HLV Trần Minh Chiến xả trại nghỉ ngơi, đây cũng là cơ hội để mặt cỏ sân Bà Rịa tiếp tục được bảo dưỡng. Sắp tới, BRVT sẽ có một mặt sân rất ổn khi giải hạng Nhất quay lại.

 

Tin liên quan

Vòng 12 giải hạng Nhất – Bia Sao vàng 2023/24: Thắng trận, Bình Phước vươn lên vị trí thứ 5 21:03, 09/03/2024 35 lượt xem
Các CLB hạng Nhất yên ắng trên thị trường chuyển nhượng 19:03, 06/03/2024 27 lượt xem
Trung vệ cao 1m86 của U23 Việt Nam có bến đỗ mới đầy bất ngờ 09:03, 06/03/2024 56 lượt xem
Bố tiền vệ Nghiêm Xuân Tú bất ngờ dẫn dắt CLB Phú Thọ 11:02, 21/02/2024 92 lượt xem
Hà Minh Tuấn được xuất viện sau sự cố bất tỉnh trên sân 20:02, 18/02/2024 37 lượt xem
Vòng 9 giải hạng Nhất – Bia Sao vàng 2023/24: SHB Đà Nẵng xây chắc ngôi đầu 19:02, 18/02/2024 37 lượt xem
Bóng đá Việt Nam, đừng để mất bò mới lo làm chuồng 15:02, 03/02/2024 13 lượt xem
Tiền vệ Việt kiều thử sức ở PVF-CAND là ai? 09:01, 28/01/2024 29 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]