HLV Vũ Hồng Việt (Quảng Nam FC): 'Tôi chẳng thấy áp lực gì khi đối đầu Hà Nội FC'

Quảng Nam FC sẽ cạnh tranh chức vô địch Cúp QG 2019 cùng Hà Nội FC. Trước trận chung kết diễn ra chiều nay, HLV Vũ Hồng Việt của đội bóng đất Quảng cho biết, anh không hề áp lực khi phải đối đầu nhà ĐKVĐ V.League 2019.

Lần đầu cầm một đội bóng V.League và đưa đội vào đến chung kết Cúp QG, cảm giác rất đặc biệt anh nhỉ?

HLV Vũ Hồng Việt: Đúng thế anh ạ. Nói thật lúc chúng tôi thắng B.Bình Dương ngay trên sân của họ để giành vé vào chung kết, tôi đã lặng đi trong hạnh phúc. Cảm giác ấy thật khó diễn tả hết bằng lời, bởi lần đầu nắm một đội bóng ở sân chơi chuyên nghiệp, lại chưa có kinh nghiệm ở đấu trường này, nên khi đạt được những thành quả như thế, tôi thật sự quá vui sướng!

Vậy sau niềm vui khi cùng Quảng Nam FC có mặt ở chung kết Cúp QG, anh có thấy lo lắng gì trước trận đấu này không?

Nếu có thì tôi chỉ lo lắng ở những ngày mới về cầm quân tại Quảng Nam FC, vì lúc ấy đội đang gặp nhiều khó khăn, trong lúc tôi lại chưa có kinh nghiệm gì ở V.League. Còn giờ thì tôi không lo lắng gì cả. Trước trận chung kết này, tinh thần của tôi và các anh em cầu thủ rất thoải mái, nhất là sau khi vượt qua B.Bình Dương ở bán kết. Nói thật, chúng tôi đã xác định Quảng Nam FC là “cửa dưới” nên không bị nhiều áp lực, vì thế cứ “chiến” thoải mái thôi.

Anh từng là HLV của đội trẻ Hà Nội. Vậy gặp lại đội bóng cũ ở trận đấu mang tính quyết định này, anh có thấy khó xử, nhất là khi Hà Nội FC đang rất cần Cúp QG trong bộ sưu tập danh hiệu của họ?

Không, tôi thấy chẳng gặp áp lực hay khó xử gì khi đối đầu Hà Nội FC ở chung kết Cúp QG, bởi tôi nghĩ một khi đã làm việc ở đội bóng nào thì chỉ tập trung hết mình cho đội bóng ấy và đấy mới là chuyên nghiệp. Tôi biết Hà Nội FC rất muốn vô địch Cúp QG để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của họ. Nhưng Quảng Nam FC cũng đang thiếu chiếc cúp này để hoàn thiện bộ sưu tập thành tích và chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ qua cơ hội.

Anh nhận định trận chung kết chiều nay ra sao?

Ai cũng biết, Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Họ có nhiều cầu thủ giỏi nằm trong ĐTQG và những nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu. Vì thế, như tôi đã nói ở trên, Hà Nội FC được xem là “cửa trên” trong cuộc so kè chiều nay. Trong khi đó, Quảng Nam FC dù không mạnh bằng, nhưng lại có lợi thế sân nhà. Đặc biệt, thời tiết ở xứ Quảng hiện ủng hộ chúng tôi khi mưa nhiều, mặt sân trơn và điều đó sẽ gây khó khăn cho lối đá phối hợp nhỏ của Hà Nội FC. Trước khi bóng lăn, tôi nghĩ cơ hội đang là 50-50 cho hai đội.

Ở thế “cửa dưới”, anh có nghĩ Quảng Nam FC có thể thắng?

Có chứ. Đã bước vào cuộc chơi, đương nhiên ai cũng muốn đội mình thắng, tôi càng không là ngoại lệ. Hà Nội FC là đội bóng mạnh, nhưng ở một trận chung kết, thật sự rất khó nói trước điều gì. Sở dĩ thế, bởi ngoài yếu tố chuyên môn và tận dụng tốt những cơ hội có được, may mắn cũng là một phần không nhỏ quyết định đến thành bại của hai đội.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Tin liên quan

Tường thuật Bình Định 0-1 Nam Định 08:03, 13/03/2024 7 lượt xem
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Nam Định, CAHN sẽ phải 'nuốt nước mắt' lần nữa hay sẽ đòi được nợ? 06:03, 11/03/2024 61 lượt xem
Văn Toàn: 'Bàn thắng giải toả rất nhiều áp lực cho tôi' 09:11, 27/11/2023 68 lượt xem
HLV Vũ Hồng Việt (Nam Định): “Bình Phước chơi quá tốt trong hiệp 1” 21:11, 26/11/2023 10 lượt xem
Kết quả Bình Phước 0 – 4 Nam Định: Chút tiếc nuối cho chủ nhà Bình Phước 20:11, 26/11/2023 90 lượt xem
Kết quả Sông Lam Nghệ An 6-2 Đồng Tháp: Chủ nhà “chơi tennis” trên sân Vinh 19:11, 26/11/2023 13 lượt xem
Kết quả CAHN 2-1 HAGL: Chủ nhà ngược dòng ấn tượng 21:11, 25/11/2023 11 lượt xem
Nhận định bóng đá TP.HCM vs Bình Dương, 19h15 ngày 28/11: Khách không dễ ăn 20:11, 25/11/2023 58 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]