Lewandowski sẽ là điểm cộng hay điểm trừ của Barca?

Với Lewandowski, Barca sẽ có một chuyên gia cụ thể hóa những cơ hội mà họ tạo ra trong mỗi trận đấu. Nhưng sự hiện diện của một tiền đạo cắm chốt trong vòng cấm cũng sẽ ảnh hưởng đến lối chơi rất cơ động của HLV Xavi. Liệu anh sẽ là điểm cộng, hay điểm trừ với Barca?
Lewandowski sẽ là điểm cộng hay điểm trừ của Barca?

Lewandowski đã gia nhập Nou Camp như anh mơ ước. Rất nhanh, tiền đạo người Ba Lan cũng chơi trận ra mắt khi Barca đối đầu với Real Madrid tuần trước. Đó là trận đấu mà Lewandowski không ghi bàn, nhưng vẫn ghi điểm nhờ màn thể hiện tốt trên sân. 

Tuy nhiên, khi nhìn tổng quan về sự xuất hiện của Lewandowski, nhiều người vẫn còn nhiều hoài nghi. Thứ mà Lewandowski chắc chắn mang tới cho đội chủ sân Nou Camp là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn. Mùa giải trước, những tiền đạo của Barca như Memphis Depay, Ferran Torres hay thậm chí là Aubameyang đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Trong đó, Torres là người phung phí nhiều nhất. Đây là điều dễ hiểu bởi Torres thực ra không phải dạng tiền đạo săn bàn.

Anh gần với mẫu tiền đạo mũi khoan, quấy phá nhiều hơn là người có thể mang về 25 bàn/mùa. Chính việc phung phí quá nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi khiến Barca không có kết quả tốt như kỳ vọng. Xavi nhìn thấy điều đó và ông muốn cải thiện khả năng tận dụng cơ hội của đội nhà.

Đây chính là lý do mà Lewandowski được đưa về. Khỏi phải nói thì ai cũng hiểu chân sút Ba Lan chính là một trong những trung phong xuất sắc nhất thế giới thời điểm này. Người ta nói vui rằng nếu Torres cần 3 cơ hội mười mươi để ghi 1 bàn thì Lewandowski là mẫu chỉ cần một nửa cơ hội là đã có thể làm tung lưới đối thủ.

Đây là lý do vì sao trong 7 mùa gần nhất đá cho Bayern, số bàn thắng trên mọi đấu trường của Lewandowski chưa bao giờ dưới con số 40 một mùa. Mùa trước, Lewandowski cũng có 50 bàn/46 trận cho Bayern. Tóm lại, với Lewandowski thì Xavi sẽ hoàn toàn yên tâm về khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Lewandowski đã thi đấu đầy nỗ lực trong trận đầu tiên cho Barca

Nhưng ở mặt ngược lại, điểm trừ của Lewandowski là sự hiện diện của một tiền đạo cắm chốt trong vòng cấm cũng sẽ ảnh hưởng tới lối chơi chung của Barca. Xavi luôn yêu cầu các vị trí trên hàng công phải hoán chuyển linh hoạt và kết nối tốt với các đồng đội. Trong khi đó, yêu cầu Lewandowski phải hoán chuyển vị trí hoặc pressing là điều không ổn với chân sút sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 8 tới này. 

Nên nhớ, lý do quan trọng nhất khiến Bayern bán Lewandowski là bởi Nagelsmann muốn thay đổi lối chơi Bayern. “Chúng tôi đã có 10 chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Nhưng nếu bạn muốn Bayern cạnh tranh ở Champions League thì chúng tôi cần một số 9 không chỉ giới hạn mình trong những cú sút, mà còn phải tạo ra hiệu ứng lớn khác ở 1/3 phần sân cuối cùng của đối phương. Nếu chúng tôi có 10 cơ hội ghi bàn, Lewandowski sẽ có 7 bàn thắng. Nhưng với hàng công không có cậu ta, chúng tôi có thể tạo ra 20 cơ hội ghi bàn”, Nagelsmann nhận xét.

Đây là lý do Bayern để Lewandowski ra đi và đón về Sadio Mane, một số 9 có tầm hoạt động rộng và kết nối tốt hơn chân sút Ba Lan. Barca liệu có chú ý đến điểm trừ này của Lewandowski?

“Tôi cảm thấy như đã ở đây vài tháng”
Mặc dù mới chuyển sang Barca nhưng Lewandowski đã rất thoải mái với cuộc sống mới. “Tôi rất hạnh phúc khi ở đây và là một phần của Barca. Mặc dù chỉ mới tới Nou Camp nhưng tôi cảm thấy như đã gắn bó với nơi đây vài tháng. Tôi nhận được nhiều sự giúp đỡ của đồng đội và nhân viên CLB”, Lewandowski tiết lộ. 

 

Tin liên quan

Girona sắp giúp Barca 'bỏ túi' 5 triệu euro 08:03, 28/03/2024 27 lượt xem
Kroos thông báo tương lai tại Real Madrid 21:03, 27/03/2024 25 lượt xem
Nghĩa cử cao đẹp của Morata với Rodri 12:03, 27/03/2024 42 lượt xem
Yamal, Olmo và Nico, cây đinh ba trong mơ của ĐT Tây Ban Nha 09:03, 27/03/2024 70 lượt xem
Nhận định bóng đá Cadiz vs Granada, 03h00 ngày 30/3: Niềm vui trên sân nhà 09:03, 27/03/2024 32 lượt xem
Alejandro Garnacho và Gimenez thú nhận rất mê Real Madrid 22:03, 26/03/2024 74 lượt xem
Real Madrid vẫn rất ‘khủng’ dù có Mbappe hay không 19:03, 26/03/2024 98 lượt xem
Sách lược bá đạo của Real Madrid khiến châu Âu run rẩy 17:03, 26/03/2024 97 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]