Liverpool phải giữ chặt 'quái vật' Mane

Tương lai của Sadio Mane đang là chủ đề nóng trên mặt báo trong thời gian qua. Có lẽ đã đến lúc Liverpool hiểu rằng, cần phải giữ chặt tiền đạo người Senegal trước khi quá muộn.
Liverpool phải giữ chặt 'quái vật' Mane

“Quái vật” Sadio Mane

Phút 65 ở trận gặp Aston Villa, Sadio Mane lắc đầu tung lưới thủ môn Martínez giúp đội nhà thắng ngược 2-1. Chỉ tới khoảnh khắc ấy, Liverpool mới thực sự thở phào. 3 điểm có được giúp The Reds tiếp tục bám đuổi Man City và nuôi giấc mộng điên rồ giành cú ăn 4.

Thêm một lần, Mane sắm vai người hùng của Liverpool. Trong tâm trạng phấn khích, HLV Juergen Klopp ví cậu học trò như “cỗ máy”. “Mane giống như cỗ máy vậy. Tôi đã nói điều đó với cậu ấy sau trận đấu” - ông nói.
Kể từ khi Luis Diaz tới Anfield, Sadio Mane được đẩy vào chơi như tiền đạo cắm. Trong vai trò mới này, tuyển thủ Senegal khiến tất cả kinh ngạc. Thống kê chỉ ra rằng kể từ tháng 2 tới nay, Mane đã ghi 12 bàn và đạt hiệu suất 133 phút/bàn. Ở giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 1 năm nay, cầu thủ này chỉ có 10 pha lập công và đạt hiệu suất 205 phút/bàn.

Tiền đạo 30 tuổi sắc sảo hơn hẳn so với giai đoạn trước. Hệ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của anh từ tháng 8 đến tháng 1/2022 lên tới 12.3, nhưng tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn chỉ là 14%. Con số ấy từ tháng 2 đến nay là 10.6 (xG) và 25% (số cú sút thành bàn).

Jamie Carragher phải ngả mũ khi chứng kiến Mane quá xuất sắc và ổn định. Thậm chí, cựu danh thủ Liverpool còn thừa nhận là fan cứng của ngôi sao người Senegal. “Mane luôn sẵn sàng hy sinh và thay đổi bản thân. Cậu ấy cùng với Salah đã làm điều đó trong 5 năm qua. Họ gần như miễn nhiễm với chấn thương. Công việc của họ là ra sân hàng tuần, để cải thiện thành tích. Một điều không thể tin được” - Carragher nhận xét.

Cựu trung vệ này còn nhấn mạnh: “Mane chơi ở vị trí nào không quan trọng. Bởi ở bất kỳ đâu, bạn luôn thấy được nguồn năng lượng từ cậu ấy. Do đó, phong độ của Mane không bao giờ giảm sút”.

Cú đánh đầu của Sadio Mane giúp Liverpool tiếp tục cạnh tranh chức vô địch với Man City

Liverpool nên “trói” Mane sớm

Không phải ngẫu nhiên, thời gian qua xuất hiện thông tin người đại diện của Mane liên hệ với Bayern Munich hay Barcelona. Dù sau đó, tiền đạo này đã phủ nhận, nhưng nó giống như lời nhắc nhở với Liverpool.

Hợp đồng của Mane chỉ còn thời hạn tới năm 2023. Có nghĩa rằng, Liverpool không thể “bình chân như vại” chứng kiến ngôi sao hàng đầu dần trôi khỏi Anfield. Ít nhất, họ cần thể hiện động thái để chứng minh tầm quan trọng của tiền đạo 30 tuổi ở CLB.

Ngay cả một người không còn gắn bó với Liverpool như Carrager cũng tỏ ra sốt sắng về tương lai của Mane. Cựu danh thủ này tuyên bố: “Tôi có thể đảm bảo rằng cậu ấy chẳng đi đâu cả. Cứ để tôi giải quyết”.

Thời gian qua, Liverpool mới đàm phán với Salah, người cũng hết hạn hợp đồng vào năm 2023. Tuy nhiên, cuộc đàm phán này chưa có kết quả. Tiền đạo người Ai Cập đã “từ chối nói về hợp đồng”.

Như Carragher nói ở trên, việc tìm kiếm được cặp tiền đạo “quỷ khốc thần sầu” như Salah và Mane là điều rất hiếm. Juergen Klopp rất may mắn mới có được cặp tấn công “sẵn sàng lăn xả và miễn nhiễm chấn thương” như vậy.

Ở mùa giải này, Salah đang là cây săn bàn số một của Liverpool với 30 bàn thắng. Không ai khác, Mane xếp thứ hai với 22 pha lập công. Rõ ràng, những con số ấy thúc giục Liverpool cần hành động mạnh mẽ hơn.

Mới đây, HLV Klopp từng thừa nhận sai lầm trong vụ đàm phán với Salah và không muốn mắc phải điều tương tự với Mane. Ông thầy người Đức chia sẻ: “Tôi đã mắc sai lầm khi nói với các bạn về hợp đồng của Salah. Nó dẫn tới sự hiểu nhầm tai hại. Và giờ đây, khi bạn hỏi tôi về hợp đồng của Mane, tôi sẽ chọn cách tiếp cận như trước đây. Đó là không hé miệng nửa lời. Khi có gì cần, chúng tôi sẽ công bố”.

Mane hạnh phúc ở Liverpool

Mane không nói bất kỳ điều gì về tương lai. Thay vào đó, anh chỉ thừa nhận hạnh phúc ở Liverpool. Ngôi sao người Senegal chia sẻ: “Khi chúng tôi giành được những danh hiệu, tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi chỉ cố gắng tận hưởng từ khoảnh khắc và cố gắng ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội”.

14. Liverpool đã kiếm được 14 điểm từ những màn ngược dòng ở mùa giải này. Không có CLB nào ở Ngoại hạng Anh giành được nhiều điểm hơn thế.

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]