Mane sẽ đá đâu trong đội hình của Bayern?

Sadio Mane đã là người của Bayern Munich và câu hỏi được quan tâm nhất lúc này là anh sẽ đã ở đâu trong đội hình toàn sao?

Cho đến lúc này, Bayern vẫn giữ thái độ cương quyết là không bán Lewandowski, bất chấp tiền đạo người Ba Lan đã cư xử lạnh lùng. Đương nhiên là với quyền lực trong tay, Hùm xám thừa sức giữa Lewy ở lại thêm 1 năm, sau đó chấp nhận mất trắng anh vào mùa hè 2023.

Nhưng làm như vậy để làm gì với một cầu thủ đã không còn muốn cống hiến, đặc biệt lại đang hưởng đãi ngộ cao nhất nhì đội bóng? Để tối ưu hóa chi phí, Bayern phải bán Lewandowski ngay trong mùa hè này.

Việc này sẽ trở nên đơn giản hơn từ lúc này bởi Bayern đã có Mane. Mang Mane về thay trực tiếp cho Lewandowski có hợp lý không? Nghe qua thì có vẻ hơi khập khiễng.

Trong 8 mùa ở Bayern, Lewy ghi tới 344 bàn. Mùa năng suất nhất, trung phong người Ba Lan có tới 55 pha lập công. Trong khi đó, Mane chưa bao giờ ghi quá 26 bàn/mùa ở Liverpool và thực tế thì cũng không phải một "số 9" thực thụ.

Mane có khả năng chuyền bóng rất tốt

Mane khởi đầu mùa trước ở vị trí tiền đạo trái, giống như phần lớn 6 mùa ở Anfield. Nhưng kể từ sau AFCON, khi mà Liverpool có thêm Luis Diaz, Roberto Firmino thì chấn thương còn khả năng liên kết các tuyến của Diogo Jota không tốt, Mane được HLV Klopp chuyển vào trung lộ.

Và kết quả thật bất ngờ. Người ta vốn không đánh giá cao khả năng làm bóng của Mane nhưng kể từ chuyển vào trung lộ, tiền đạo người Senegal là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất hàng công Liverpool. 

Có rất nhiều tình huống Mane lùi sâu, tham gia điều tiết, thậm chí là đảo hướng tấn công, hoặc chọc khe vào nách hàng phòng ngự đối phương như những gì Thiago hay làm. Đến lúc này, người hâm mộ mới giật mình nhận ra: Mane có khả năng đỡ bước 1 hoàn hảo, cùng với đó những nhịp xử lý trong không gian hẹp cũng vô cùng hợp lý.

Mane chứng minh những gì Firmino làm được, anh có thể làm tương tự, thậm chí còn tốt hơn. Nhưng đương nhiên là lãnh đạo Bayern không mang Mane về chỉ để anh kiến tạo cho 2 cánh. Mane rõ ràng phải thể hiện được phẩm chất ghi bàn như Lewandowski, tiểu chuẩn số bàn thắng đạt yêu cầu ít nhất phải 30 bàn/mùa.

Dẫu vậy, nói đến tận cùng, Mane cũng không phải Lewy, và cách sử dụng buộc phải khác đi. Trên thực tế, với một HLV ưa phá cách như Julian Nagelsmann thì sử dụng Mane có vẻ thú vị hơn Lewandowski.

Những tiền đạo cánh của Bayern sẽ hưởng lợi với Mane hơn là với Lewy

Đương nhiên là Lewandowski sẽ không bao giờ chịu dạt ra cánh, hay lùi sâu tham gia kiến tạo lối chơi rồi. Anh muốn ghi bàn, muốn có mặt trong vòng cấm mọi lúc. Nhưng Mane thì khác hẳn, chưa một HLV nào than phiền việc chân sút 30 tuổi từ chối chỉ thị. Và với những dữ liệu đưa ra, có thể thấy Mane ở Allianz Arena sẽ là một Mane "số 9 ảo".

Trong đội hình của Bayern, Mane vẫn sẽ đá cao nhất. Hỗ trợ cho anh sẽ là những hộ công tuyệt vời như Thomas Muller, Kingsley Coman và Serge Gnabry. Đừng quên là vẫn còn đó Leroy Sane và Jamal Musiala.

Rất có thể sự xuất hiện của Mane còn mở "phong ấn" khả năng ghi bàn của những tiền đạo cánh như Gnabry, Coman hay Sane, sau rất nhiều năm phải "phục vụ" Lewy.

Gnabry chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayern và chưa chịu gia hạn vì nhiều khúc mắc. Nhưng biết đâu sau một năm đá chung với Mane, Gnabry lại cảm thấy thích thú với chiến thuật mới và muốn gắn bó thì sao? 

Nhìn chung, bộ khung của Bayern vẫn cực kỳ mạnh kể cả khi không còn Lewandowski. Đương nhiên, mọi thứ mới chỉ dừng lại ở mặt lý thuyết và khi bước vào thực chiến, điều thú vị thật sự mới xuất hiện.

Đội hình dự kiến của Bayern khi sử dụng Mane

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern, 23h30 ngày 20/4: 'Hùm xám' thị uy 10:04, 18/04/2024 77 lượt xem
Nhận định bóng đá Eintracht Frankfurt vs Augsburg, 01h30 ngày 20/4: Làm khó chủ nhà 22:04, 17/04/2024 20 lượt xem
'Định mệnh của Xabi Alonso là dẫn dắt Real Madrid' 13:04, 17/04/2024 43 lượt xem
Harry Kane: 'Tôi không thất bại ở Bayern' 21:04, 16/04/2024 41 lượt xem
Động thái không ngờ tới của Leverkusen với Alonso 21:04, 16/04/2024 30 lượt xem
Alonso cập nhật về tương lai, Liverpool khấp khởi mừng thầm 08:04, 16/04/2024 26 lượt xem
Bayern có một cầu thủ vô địch Bundesliga mùa này 08:04, 16/04/2024 51 lượt xem
Florian Wirtz đang tái tạo vị trí 'số 10' như thế nào? 05:04, 16/04/2024 52 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]