Manuel Neuer: 'Tôi chẳng cần phải chứng tỏ điều gì'

Nhân dịp kỳ nghỉ năm mới, Manuel Neuer đã dành cho tạp chí Kichker một cuộc trả lời phỏng vấn đặc biệt. Trong đó, thủ thành 33 tuổi nói về tương lai, về tham vọng của anh trước sự cạnh tranh của Marc-Andre ter Stegen ở ĐT Đức và cả áp lực của một ngôi sao.

Lịch thi đấu, kết quả, BXH Bundesliga 

Kicker: Với một cầu thủ chuyên nghiệp đã không thiếu điều gì như anh, điều ước Giáng sinh là gì?

Neuer: Sức khỏe, đó là tài sản đáng quý nhất, đặc biệt là sau những chấn thương đen đủi mà tôi phải chịu suốt 2 năm qua. Tôi hạnh phúc khi mình sung sức và có thể thi đấu trở lại. Hy vọng mọi chuyện sẽ tiếp tục suôn sẻ.

Trong lúc chấn thương, anh có lo ngại về tương lai của mình không?

Không, tôi chưa bao giờ nghi ngờ về việc mình có thể trở lại mà chỉ tập trung vào mục tiêu lớn là tham dự World Cup 2018. Cuối cùng, tôi đã làm được điều đó.

Anh có ngạc nhiên hay thậm chí thất vọng khi bị đặt dấu hỏi về phong độ bất chấp đã có một sự nghiệp đầy thành công với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014?

Sau World Cup 2018 thì không chỉ tôi mà nhiều cầu thủ cũng bị đặt dấu hỏi. Về cơ bản, cả đội đã có một giải đấu không tốt. Chúng tôi đã chơi khá bình thường, thiếu một chút may mắn và tôi cũng không muốn nói đến thất bại.

Chấn thương có khiến anh thay đổi lối chơi của mình không?

Không, nhưng khi đã 33 tuổi và bắt đầu bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, bạn sẽ phải thi đấu theo kiểu khác. Ai rồi cũng phải trải qua giai đoạn ấy. Và nó không liên quan đến những chấn thương.

Trong bóng đá, ngay cả các siêu sao cũng có thể bị lãng quên một cách nhanh chóng nhỉ?

Chúng ta đều biết là trong bóng đá, mọi thứ chuyển động rất nhanh. Chỉ trong 2-3 tuần, mọi người sẽ bàn tán về chấn thương của bạn ở cả Bayern lẫn ĐTQG. Thế nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn, cứ 3-4 ngày lại có một trận đấu và điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tiến bước.

Khi đang bị nghi ngờ nhiều nhất về vị trí số 1 trước khung thành đội tuyển Đức, anh đã chơi tuyệt hay trong trận thắng ở Hà Lan hồi tháng 3. Khi đó anh có cảm giác đã chứng tỏ được mình cho tất cả mọi người không?

Không, tôi đã chứng tỏ điều đó quá nhiều lần rồi.

Liệu người Đức có quá khắc nghiệt với những nhà VĐTG của mình?

Cũng khó nói, vì tôi không rõ ở các nước khác ra sao.

Áp lực ở EURO 2020 liệu có tăng hơn khi Đức được đá 3 trận vòng bảng ở Munich?

Tất nhiên rồi, nhất là sau khi chúng tôi vượt qua Hà Lan ở vòng loại, rồi lại nằm chung bảng với nhà vô địch thế giới Pháp và nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha.

Liệu chuyện cổ tích của kỳ World Cup 2006 trên sân nhà có lặp lại?

Đó là World Cup, còn đây là EURO. Và đừng quên những cầu thủ Pháp của Bayern như Tolisso, Coman, Pavard và Lucas cũng có thể nói rằng họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Nếu mọi chuyện diễn ra như ý muốn, anh sẽ tiếp tục góp mặt ở kỳ EURO thực sự diễn ra trên sân nhà năm 2024 chứ?

Nếu vẫn sung sức thì tôi luôn sẵn sàng.

Thế hệ hiện tại của bóng đá Đức tài năng ra sao nếu so sánh với đội hình từng vô địch World Cup 2014?

Chúng tôi đang có rất nhiều tài năng, nhưng dàn cầu thủ hiện tại mới chỉ sánh được với đội hình trong giai đoạn 2010 và 2012. Tại World Cup 2010, chúng tôi là một đội bóng trẻ chưa nhận được nhiều kỳ vọng. Sau đó 2 năm, chúng tôi đã chơi tốt hơn và chỉ dừng chân ở bán kết EURO 20212.

Trong đội hình trẻ trung hiện tại, những cầu thủ từng vô địch World Cup như Manuel Neuer và Toni Kroos sẽ có vai trò rất lớn?

Thành công không phụ thuộc vào một vài cá nhân. Ngay cả chức vô địch World Cup 2014 ở Brazil cũng là nỗ lực của toàn đội.

HLV Joachim Loew từng nói đội bóng hiện tại chỉ có thể lên đỉnh vào năm 2022 hoặc 2024. Liệu anh có thể chờ đến lúc đó không?

Tôi đang sống ở hiện tại, và chỉ biết nỗ lực trong từng giải đấu. Ví dụ ở Bayern hiện giờ, chúng tôi muốn đạt đến các mục tiêu của mùa giải này, chứ không phải mùa 2020/21.

Anh nghĩ sao về cuộc tranh cãi xem anh hay Marc-Andre ter Stegen xứng đáng bắt chính hơn?

Mọi chuyện đã đi quá xa. Tôi chưa bao giờ có vấn đề gì với Marc cả. Chúng tôi vẫn tập luyện với nhau ở ĐTQG, vẫn cùng ngồi ăn sáng và tán gẫu một cách bình thường với tư cách đồng đội chứ không phải những người cạnh tranh.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

 

Neuer ủng hộ HLV Hansi Flick

Manuel Neur hoàn toàn ủng hộ việc Bayern giữ lại HLV Hansi Flick (ảnh) sau khi mùa giải này kết thúc. Thủ thành 33 tuổi này nhận xét: “Tính đến hiện tại thì ông ấy vẫn đang làm tốt công việc của mình. Hansi Flick kết nối tốt với đội bóng và đưa ra những thông điệp rất rõ ràng. Ông xứng đáng được trao cơ hội”. Ngoài ra, Neuer cũng tán dương Flick là một chiến lược gia “chuyên nghiệp” và “giàu kinh nghiệm dù mới lần đầu làm HLV trưởng”.

3. Theo đánh giá của Manuel Neuer, Bayern Munich sẽ phải đối mặt với 3 đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này. Đó là RB Leipzig, M’Gladbach và Dortmund. Dù đánh giá khá cao Schalke, Neuer cho rằng đội bóng cũ chưa đủ sức tham gia cuộc đua này.

XEM THÊM

Bayern chấn thương vẫn tương đối… nhẹ

Hansi Flick và những việc phải làm ngay ở Bayern

Bundesliga 2019/20 và lượt đi đầy bất ngờ

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Bayern vs Dortmund, 00h30 ngày 31/3: Khó chặn 'Hùm xám' 10:03, 28/03/2024 27 lượt xem
Antonio Rudiger bị nghi dính líu đến khủng bố 10:03, 28/03/2024 14 lượt xem
Robert Andrich: 'Đại ca hung hãn' mà ĐT Đức bấy lâu tìm kiếm 14:03, 27/03/2024 28 lượt xem
'Cỗ xe tăng' Đức vào guồng đúng lúc 12:03, 27/03/2024 33 lượt xem
Harry Kane gây sốc ở Bayern 22:03, 25/03/2024 21 lượt xem
Nagelsmann đã giải bài toán hàng tiền vệ Đức thế nào? 20:03, 25/03/2024 77 lượt xem
Đức đổi thái độ với Nagelsmann 18:03, 25/03/2024 77 lượt xem
Bayern cho Davies một tuần để quyết định tương lai 10:03, 25/03/2024 71 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]