Mùa giải biến động và lò 'xay tướng' ở Thanh Hóa

Ở V.League 2020, Thanh Hóa là đội duy nhất 2 lần thay HLV trưởng, kèm theo đó nhiều biến động đã có lúc đẩy CLB này vào thế buộc phải sinh tử trong một năm đầy đáng nhớ.
Mùa giải biến động  và lò 'xay tướng' ở Thanh Hóa

Biến động mạnh mẽ

Thanh Hóa bước vào mùa giải 2020 với rất nhiều niềm tin rằng đội nhà sẽ có sự lột xác sau năm 2019 trụ hạng thót tim ở phút cuối. Thực tế, ở mùa 2019, Thanh Hóa chơi không hề tồi nhưng vẫn phải nhận vé đá play-off, nên bầu Đệ đã quyết định “tân trang” đội hình, đưa về nhiều cầu thủ chất lượng như trung vệ Ewonde, tiền đạo Samson hay sự xuất hiện của HLV Fabio Lopez. Thế nhưng mọi chuyện đã không hề dễ dàng với đội bóng xứ Thanh. Sau 3 vòng đầu, Thanh Hóa toàn thua và HLV Lopez đã phải chia tay đội bóng. Giữa lúc mất phương hướng, Thanh Hoá đột nhiên chơi cực hay khi HLV Nguyễn Thành Công nhậm chức. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Nghệ An, Thanh Hóa chơi rất có sức sống và từ chỗ đứng bét bảng, họ đã chen chân vào nhóm giữa. Và khi mùa giải có sự thay đổi về thể thức thi đấu, Thanh Hóa đã xếp thứ 8 sau vòng 11. 

Với vị trí này, họ tràn đầy cơ hội sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng, thậm chí có thể mơ về vị trí cao hơn ở nhóm đầu. Thế nhưng, sau vòng 11, biến động trên băng ghế huấn luyện xảy ra và HLV Nguyễn Thành Công đã đệ đơn xin từ chức. Đây chính là sự nuối tiếc lớn nhất bởi rất nhiều người đã hi vọng, dưới bàn tay huấn luyện của HLV này, Thanh Hóa sẽ còn tiến xa bởi ngoài việc nắm được tư tưởng cầu thủ, nhà cầm quân 43 tuổi này có chuyên môn cao, luôn đưa ra đối sách hợp lý khi gặp các đối thủ. Nhưng giữa HLV Thành Công và đội bóng đã không tìm được tiếng nói chung dẫn đến việc chia tay nhau trở thành biến động lớn nhất của Thanh Hóa mùa giải 2020.

Việc HLV Thành Công ra đi khiến rất nhiều CĐV Thanh Hóa tiếc nuối 	Ảnh: Minh TuấnViệc HLV Thành Công ra đi khiến rất nhiều CĐV Thanh Hóa tiếc nuối Ảnh: Minh Tuấn

Trụ hạng nghẹt thở

Việc HLV Thành Công rời Thanh Hóa đã tạo nên sự hụt hẫng lớn với các cầu thủ. Và ngay lập tức, đội bóng xứ Thanh từ chỗ đứng thứ 8, đủ điều kiện để ở nhóm A sau lượt đi thì 2 trận đấu cuối giai đoạn 1, Thanh Hóa chỉ biết thua và hòa đã đẩy họ rơi xuống nhóm B, buộc phải rơi vào cuộc chiến trụ hạng. HLV Mai Xuân Hợp lên nắm quyền và tưởng như trận hòa 1-1 trước DNH Nam Định ở vòng 1 giai đoạn 2 sẽ khiến Thanh Hóa vất vả ở cuộc đua trụ hạng. Thực tế, lúc đó Thanh Hóa khá bế tắc trong việc tấn công và ở hàng thủ có nhiều sai số trong việc theo kèm đối thủ. 

Thật may, ở trận “chốt” với đối thủ trực tiếp là Quảng Nam, Thanh Hóa đã giành chiến thắng 2-1, qua đó trụ hạng. Tất nhiên, việc Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu trụ hạng là điều đáng ngợi khen nhưng giá như họ giữ được sự ổn định trên băng ghế huấn luyện với phương án Nguyễn Thành Công thì chưa chắc họ đã bị rơi xuống nhóm cuối ở giai đoạn 2. 

So với các đội bóng khác, Thanh Hóa không quá eo hẹp về tài chính. Họ vẫn mua sắm lực lượng với nhiều cầu thủ tên tuổi góp mặt nhưng cách vận hành lối chơi, ổn định phong độ không đảm bảo nên thành thử cái kết họ nhận được cũng phải nín thở chờ đợi với tấm vé trụ hạng.

Bầu Đệ bàn giao công việc cho ông Cao Tiến Đoan

Phát biểu với báo chí, ông Nguyễn Văn Đệ  cho biết, mình đã chính thức rời ghế Chủ tịch CLB Thanh Hóa. “Tôi đã chính thức xin nghỉ vì lý do sức khoẻ. Năm nay tôi gần 70 tuổi rồi, sức khỏe không thể tốt như xưa. Tôi đã bàn giao công việc điều hành đội bóng cho ông Cao Tiến Đoan. Tôi nghỉ nhưng luôn mong bóng đá Thanh Hóa tiếp tục phát triển”, bầu Đệ nói. 

Dưới thời ông Đệ, Thanh Hóa đã 2 lần giành vị trí thứ 3 V.League và có nhiều dấu ấn với bóng đá xứ Thanh.

Thủ lĩnh Đình Tùng đã dứt áo ra đi

Một điều khá đáng tiếc với Thanh Hóa sau khi khép lại mùa giải 2020 đó là tiền đạo Hoàng Đình Tùng đã ra đi. Ở xứ Thanh, Đình Tùng là thủ lĩnh phòng thay đồ, người có tiếng nói trọng lượng với các cầu thủ khác. Thế nên, việc anh chia tay đội bóng khiến cho NHM khá bất ngờ và hụt hẫng. Mùa tới, để tìm ra thủ lĩnh đích thực với Thanh Hóa không hề dễ dàng khi đã không còn Đình Tùng.

Tin liên quan

Ông Troussier khiến HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó về lực lượng 05:03, 29/03/2024 61 lượt xem
ĐT Việt Nam mất 6 trận trong năm 2024 nếu bị loại ở VL World Cup 21:03, 28/03/2024 51 lượt xem
Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước? 20:03, 28/03/2024 89 lượt xem
Cựu HLV ĐT Thái Lan ngỏ ý muốn thay Troussier, dẫn dắt ĐT Việt Nam 19:03, 28/03/2024 59 lượt xem
Kết quả ĐT futsal Việt Nam 2-2 ĐT futsal New Zealand: Chia điểm đáng tiếc 19:03, 28/03/2024 30 lượt xem
Những 'dự bị hạng sang' dưới triều đại HLV Troussier 16:03, 28/03/2024 100 lượt xem
HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam dự U23 châu Á 2024 15:03, 28/03/2024 65 lượt xem
Báo Hàn Quốc dự đoán HLV Park Hang Seo là người kế nhiệm Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam 14:03, 28/03/2024 20 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]