Niko Kovac đặt những tham vọng ở Wolfsburg

Sau hai năm rưỡi làm việc tại Pháp, Niko Kovac trở lại nước Đức. Cựu thuyền trưởng của Bayern Munich mang theo tham vọng rất lớn cùng Wolfsburg. Trong bài phát biểu nhậm chức hồi đầu tuần, Kovac đã nói về những mục tiêu của cá nhân ông cùng Bầy sói.
Niko Kovac & những tham vọng ở Wolfsburg

Niko Kovac đã lên kế hoạch lấp kín thời gian trống của mình. Tất cả đều dành cho Wolfsburg! Thậm chí, chiến lược gia người Croatia đã chia sẻ rằng, “tôi đã nghỉ chơi golf!”. Ông không muốn lãng phí thời gian trước thềm mùa giải mới. Nhà cầm quân 50 tuổi này không giấu giếm mục tiêu: “Champions League hoặc Europa League. Chúng tôi muốn tham dự những sân chơi này”.

Bầy sói vừa trải qua mùa giải tệ hại khi tụt xuống thứ 12 của BXH Bundesliga, thấp nhất trong 4 năm qua. Cơn biến động trên băng ghế chỉ đạo mùa trước (Mark van Bommel và Florian Kohfeldt) cũng đẩy Wolfsburg vào vòng xoáy của sự bất ổn. Chính vì thế mà lãnh đạo CLB muốn tìm kiếm sự ổn định bằng bản hợp đồng 3 năm với Niko Kovac, người từng ghi nhiều dấu ấn ở Frankfurt và Bayern.

Như vậy, Wolfsburg đã có trong tay một HLV giàu nhiệt huyến, táo bạo trong ý tưởng và thích đổi mới. Trong hai mùa giải vừa qua ở Monaco, Kovac đã dẹp tan sự hỗn loạn tại Louis II và biến Monaco thành một “Frankfurt thứ hai” với lối chơi kỷ luật và giàu pressing nhờ nguồn năng lượng trẻ.

Kovac có những ý tưởng rõ ràng cho Wolfsburg, trùng khớp với ý tưởng của GĐTT Marcel Schafer. Với phương châm “Làm việc, Bóng đá. Đam mê” (Arbeit, Fußball, Leidenschaft), nhà cầm quân người Croatia muốn biến Bầy sói thành một đội bóng “vượt trội về mặt thể chất, chơi tấn công mãnh liệt và quyết liệt”. Kovac cũng nhấn mạnh tinh thần đoàn kết như một tiêu chí hàng đầu trong xây dựng đội bóng: “Nếu sự đoàn kết không có trong phòng thay đồ, nó không thể ra tới ngoài sân bóng”, ông nhấn mạnh.

HLV Niko Kovac trở về Bundesliga để dẫn dắt Wolfsburg với rất nhiều mục tiêu rõ ràng

“Danh hiệu là thứ tốt nhất bạn có thể đạt được! Nó không dễ dàng ở Bundesliga. Nhưng chúng tôi muốn tấn công, muốn giành lấy và thành công”, Kovac tuyên bố. Tất nhiên, nhà cầm quân người Croatia không đặt mục tiêu tranh giành đĩa bạc với Bayern, mà cho rằng Wolfsburg có quyền nghĩ đến Cúp QG Đức, giải đấu mà họ từng vô địch mùa 2014/15, hay Europa League nơi vừa chứng kiến Frankfurt đăng quang. Kovac tự tin rằng, bản thân ông có thể mang về danh hiệu cho Bầy sói trong những năm tới. Đừng quên là Kovac từng giúp Frankfurt vô địch Cúp QG Đức mùa 2017/18, cùng Bayern đoạt cú đúp quốc nội mùa 2018/19 và đưa Monaco tới trận chung kết Cúp QG Pháp mùa 2020/21.

Nhưng cũng chính Niko Kovac hiểu rằng, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là khi Wolfsburg cần phải tái thiết lực lượng. Tiền vệ hay nhất mùa trước của họ là Xaver Schlager đã sang RB Leipzig với giá 12 triệu euro. Và hiện Wolfsburg vẫn chưa tìm được người thay thế xứng tầm dù đã mang về ba tân binh Kilian Fischer, Jakub Kaminski, Patrick Wimmer. Trước mặt Kovac là công trường ngổn ngang chờ ông ra tay gây dựng lại.

“Không có tinh thần sẵn sàng, thành công sẽ không tới. Các đội bóng của tôi, dù ở Bundesliga hay Ligue 1, đều phải ở trạng thái sung sức cả về tinh thần lẫn thể chất”, Kovac khẳng định. Vị tân thuyền trưởng Wolfsburg đã bắt đầu kiểm tra thể lực các cầu thủ vào ngày 21/6 và chính thức cho toàn đội bước vào tập luyện từ hôm nay, 22/6.

Kovac khẳng định rằng, “Wolfsburg chắc chắn nằm trong Top 5 của Bundesliga xét về cơ sở hạ tầng hiện đại và tiện nghi”. Đó cũng là tiêu chí cơ bản để tin vào sức bật của Bầy sói dưới thời vị HLV nổi tiếng nghiêm khắc và tôn thờ tính kỷ luật này!

Tchouameni: “Kovac là HLV xuất sắc nhất”
Tiền vệ Aurelien Tchouameni cho rằng, Niko Kovac là HLV xuất sắc nhất mà anh từng được làm việc chung. “Huấn luyện viên giỏi nhất? Không nghi ngờ gì nữa, đó là Niko Kovac! Khi ông ấy đến Monaco, tôi còn là một đứa trẻ. Dưới sự uốn nắn của ông ấy, tôi đã trở thành một người đàn ông và một cầu thủ trưởng thành”, tiền vệ người Pháp nói trên Canal Plus. Kovac và Tchouameni đã có hai mùa giải hợp tác ở Monaco (2020-2022). Vị HLV người Croatia đã trao cơ hội tối đa để Tchouameni thể hiện mình trước khi được Real mời chào và trở thành tân binh của sân Bernabeu.

12 - Wolfsburg chỉ xếp thứ 12 tại Bundesliga mùa giải 2021/22. Đó là thành tích thấp nhất của họ kể từ mùa bóng 2017/18 (đứng thứ 16).


 

Tin liên quan

Nhận định bóng đá Heidenheim vs RB Leipzig, 20h30 ngày 20/4: Xây chắc Top 4 18:04, 18/04/2024 86 lượt xem
Nagelsmann sẽ dẫn dắt Bayern Munich mùa tới? 15:04, 18/04/2024 55 lượt xem
Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern, 23h30 ngày 20/4: 'Hùm xám' thị uy 10:04, 18/04/2024 77 lượt xem
Nhận định bóng đá Eintracht Frankfurt vs Augsburg, 01h30 ngày 20/4: Làm khó chủ nhà 22:04, 17/04/2024 20 lượt xem
'Định mệnh của Xabi Alonso là dẫn dắt Real Madrid' 13:04, 17/04/2024 43 lượt xem
Harry Kane: 'Tôi không thất bại ở Bayern' 21:04, 16/04/2024 41 lượt xem
Động thái không ngờ tới của Leverkusen với Alonso 21:04, 16/04/2024 30 lượt xem
Alonso cập nhật về tương lai, Liverpool khấp khởi mừng thầm 08:04, 16/04/2024 26 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]