Phòng ngự phản công sắc nét, B.Bình Dương diệt gọn SHB Đà Nẵng

Mở tỷ số từ rất sớm, nhưng SHB Đà Nẵng đã không thể tận dụng được lợi thế. Thậm chí, họ còn để đội khách B.Bình Dương lội ngược dòng và giành chiến thắng cách biệt 3-1 ở trận bán kết lượt đi ngay trên sân nhà Hoà Xuân.
Tường thuật bán kết lượt đi cúp Quốc gia

Ghi bàn
SHB.ĐN: Merlo (2’)
B.BD: Anh Đức (4’), Tiến Linh (36’), Pereira (57’)

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh ngay phút đầu tiên, và bàn thắng đã đến sớm từ phút thứ 2 cho đội chủ nhà. Từ đường chọc khe của đồng đội, cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo đã có cú sút mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ B.Bình Dương khá bất ngờ, nhưng họ vẫn rất bình tĩnh để cầm nhịp trận đấu và trong một pha phản công cực nhanh ở phút thứ 4, ngoại binh Pereira đã có cú treo bóng cho Anh Đức tung cú sút cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách trong sự ngỡ ngàng của khán giả chủ nhà.

Thế trận sớm cân bằng, khiến cuộc so kè giữa hai cựu vương một thời càng thêm phần hấp dẫn. Thế nhưng từ giữa hiệp 1, có vẻ như HLV Trần Bình Sự đã chủ động cho các học trò chơi chậm nhịp và nhường thế trận cho chủ nhà SHB Đà Nẵng, trong lúc B.Bình Dương chơi phòng ngự chắc chắn và rình rập cơ hội phản công.

Trong lúc hàng công mải mê dồn ép khung thành của thủ môn Đức Cường bên phía B.Bình Dương, ngược lại hàng thủ của chủ nhà đã có phần lơ đễnh và điều đấy khiến họ trả giá ở phút 36. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Tấn Tài, Tiến Linh đã bật lên đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho B.Bình Dương.

Thế trận diễn ra khá chậm rãi khi hiệp 2 bắt đầu, dù các học trò của HLV Huỳnh Đức đã rất cố gắng đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép về phía khung thành thủ môn Đức Cường. Thế nhưng hàng phòng ngự chơi rất tỉnh táo lẫn kín kẽ của B.Bình Dương đã hoá giải hầu hết những pha tấn công của SHB Đà Nẵng.

Phút 57, từ một đường tấn công của đội chủ nhà, bóng được hàng thủ B.Bình Dương cướp được và chuyền cho Pereira, ngoại binh này đã bứt tốc cực nhanh để thoát xuống và tung cú sút nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Niềm vui của B.Bình Dương khi giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Thành Nhân

Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà choáng váng và ra sức mở các đợt tấn công ồ ạt nhằm rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, liên tiếp những cơ hội đã bị các chân sút bên phía chủ nhà, đặc biệt là Đỗ Merlo bỏ lỡ đáng tiếc. 

Càng về cuối trận, B.Bình Dương chơi phòng ngự dày đặt để bảo toàn tỷ số, qua đó tìm lợi thế cho trận bán kết lượt về diễn ra ngày 6/10 trên sân nhà Gò Đậu, và họ đã thành công khi thắng chung cuộc 3-1 ở trận bán kết lượt đi.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức than thở: “Đây là một trận thua khá đáng tiếc, chúng tôi đánh mất cơ hội vì nhiều trụ cột bị chấn thương, trong lúc trình độ giữa các vị trí chính thức và dự bị còn nhiều chênh lệch. Thực tế chúng tôi có nhiều cơ hội để có thể cân bằng thế trận, nhưng các chân sút lại dứt điểm quá kém, trong lúc hàng phòng ngự lại mắc nhiều sai sót”.

Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự chia sẻ: “SHB Đà Nẵng là một đội bóng mạnh, nhưng hôm nay có vẻ như những chấn thương đã khiến họ không có lực lượng tốt nhất, khiến lối chơi trở nên rất đơn điệu dễ bắt bài. Tôi nghĩ đây cũng là một chiến thắng khá may mắn của B.Bình Dương”.

Nhận định về khả năng tranh vô địch ở Cúp QG, HLV Trần Bình Sự cho biết: “B.Bình Dương hiện đang có lợi thế ở trận bán kết lượt về, nhưng không vì thế mà chúng tôi chủ quan. Đích nhắm của chúng tôi là giành ngôi vô địch Cúp QG và chúng tôi sẽ cố gắng vì mục tiêu đó”.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
SHB.ĐN: Thanh Bình, Thanh Hải, Quang Huy (Trọng Hoá, 55’), Phan Văn Long (Bùi Văn Long, 42’), Minh Tâm, Văn Thắng, Nhật Tân (Nhật Tân, 58’), Thanh Thịnh, Đỗ Merlo, Gramoz, Britez.

B.BD: Đức Cường, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Anh Đức (Dugary, 79’), Tấn Tài, Xuân Thành, Huỳnh Phú (Văn Hà, 22’), Tiến Linh, Pereira (Thanh Tùng, 67’), Văn Vũ, Hoàng Max.

Tin liên quan

Tường thuật Bình Định 0-1 Nam Định 08:03, 13/03/2024 7 lượt xem
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Nam Định, CAHN sẽ phải 'nuốt nước mắt' lần nữa hay sẽ đòi được nợ? 06:03, 11/03/2024 61 lượt xem
Văn Toàn: 'Bàn thắng giải toả rất nhiều áp lực cho tôi' 09:11, 27/11/2023 68 lượt xem
HLV Vũ Hồng Việt (Nam Định): “Bình Phước chơi quá tốt trong hiệp 1” 21:11, 26/11/2023 10 lượt xem
Kết quả Bình Phước 0 – 4 Nam Định: Chút tiếc nuối cho chủ nhà Bình Phước 20:11, 26/11/2023 90 lượt xem
Kết quả Sông Lam Nghệ An 6-2 Đồng Tháp: Chủ nhà “chơi tennis” trên sân Vinh 19:11, 26/11/2023 13 lượt xem
Kết quả CAHN 2-1 HAGL: Chủ nhà ngược dòng ấn tượng 21:11, 25/11/2023 11 lượt xem
Nhận định bóng đá TP.HCM vs Bình Dương, 19h15 ngày 28/11: Khách không dễ ăn 20:11, 25/11/2023 58 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]