PSG, thương hiệu xa xỉ vẫn săn tìm vinh quang ở cúp châu Âu

Những khoản đầu tư khổng lồ từ Qatar đã biến PSG trở thành một thương hiệu xa xỉ trong thế giới bóng đá. Nhưng sự thật là họ vẫn đang săn tìm danh hiệu đầu tiên ở cúp châu Âu trong kỷ nguyên những người Qatar.

Bên bờ sông Seine ở Paris, chỉ mất 5 phút đi bộ từ bảo tàng nổi tiếng Louvre, là khu hàng hiệu Samaritaine. Lần gần nhất khu này được cải tạo đã tiêu tốn 750 triệu euro. Khu VIP có nội thất được ốp gỗ. Các sản phẩm được bầy bán gồm Dior, Gucci, Prada, Louis Vuitton… Một đôi giầy tại đây cũng có giá lên tới 1000 euro. Rượu Champagne có thể cá nhân hoá. Nhiều loại nước hoa có giá lên tới 6 con số. Ngay cả trong đại dịch thì những thường hiệu xa xỉ vẫn tiếp tục phát triển. 

Khu Samaritaine thu hút mọi người. Họ đi dạo tại đây, ngắm nhìn những thương hiệu xa xỉ và ngưỡng mộ cũng giống như khi họ chiêm ngưỡng tuyệt phẩm Mona Lisa ở Louvre. Khách du lịch muốn tới khu Samaritaine cũng giống như họ muốn thăm quan Tháp Eiffel hay Nhà thờ Đức bà. Chủ của khu Samaritaine là Bernard Arnault, người giàu nhất châu  u, đã tập hợp hết những thương hiệu đắt đỏ vào trong lâu đài của mình. 

Samaritaine cũng giống như PSG. Hay nói cách khác thì PSG cũng là một dạng Samaritaine trong thế giới bóng đá, khi cũng là nơi quy tụ những vì tinh tú của bóng đá thế giới. Trong khung gỗ là Donnarumma, Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020. Ở hàng thủ là Sergio Ramos, cựu trung vệ đội trưởng Real Madrid, là bùa hộ mệnh của Kền kền trắng trong hơn 1 thập kỷ. Ở tuyến giữa, họ cũng có một nhà vô địch châu Âu khác, Marco Verratti.

Messi đã gia nhập PSG để biến giấc mơ vô địch Champions League của đội bóng nước Pháp thành sự thậtMessi đã gia nhập PSG để biến giấc mơ vô địch Champions League của đội bóng nước Pháp thành sự thật

Bộ sưu tập dàn sao trên hàng công mới thực sự kinh khủng. Neymar và Kylian Mbappe, không chỉ tài năng bậc nhất thế giới, mà còn là 2 cầu thủ đắt nhất với tổng giá trị lên tới 400 triệu euro. Rồi mới nhất, cả Messi cũng gia nhập PSG, người mang tới Paris một lô QBV châu Âu cũng như Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Neymar, Mbappe, Messi, cả 3 đều là những cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới và cùng nhau, họ có tổng cộng hơn nửa tỷ người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Người còn thiếu duy nhất là Ronaldo nhưng những cái tên hiện tại cũng là quá nhiều với bất kỳ HLV nào. 

Trong 10 năm, PSG đã thuộc về những người Qatar. Họ đã đầu tư hơn 1 tỷ euro cho đội bóng nước Pháp. Đất nước là nước chủ nhà World Cup sắp tới đã thu hút sự chú ý của thế giới bằng việc đầu tư cho thể thao trong nhiều năm qua. 

9 năm vừa qua, PSG đã vô địch Ligue I 7 lần. Nhưng họ vẫn thiếu điều mà họ khao khát nhất: Champions League. Đêm nay, họ sẽ gặp Man City. PSG cùng với Man xanh đang là 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu này. Một danh hiệu ở Champions League sẽ là chức vô địch quốc tế đầu tiên của PSG kể từ sau năm 1996. Họ đã rất gần với vinh quang trong vài năm gần đây khi vào chung kết mùa 2019/20, vào bán kết mùa 2020/21. Nhưng họ vẫn chưa thể chạm tay vào chiếc cúp tai voi quý giá. PSG cần Champions League để trở thành một thường hiệu toàn cầu. 

Ở trận đấu đầu tiên ở vòng bảng mùa này, PSG gặp Club Brugge. Đội bóng Bỉ nhỏ bé, thua xa về tên tuổi, chẳng khác gì những khách du lịch tới Samaritaine trong cuộc so tài với Neymar, Messi, Mbappe. Nhưng họ vẫn có tỷ số hoà 1-1. Đó là trận đấu cho thấy PSG dường như vẫn chưa sẵn sàng để trở thành ông vua mới ở Champions League. 

Một thương hiệu xa xỉ, nhưng vẫn đang mỏi mòn săn tìm vinh quang ở trời  Âu. 

Tin liên quan

Serie A chính thức có 5 đội dự Champions League, Premier League thua to 08:04, 19/04/2024 29 lượt xem
Ba cầu thủ Man City xin rời sân trước Real Madrid 20:04, 18/04/2024 63 lượt xem
Real Madrid - đội bóng không triết lý 17:04, 18/04/2024 93 lượt xem
Premier League cần điều kiện gì để có thêm suất dự Champions League? 17:04, 18/04/2024 27 lượt xem
Tỷ lệ cược vô địch Champions League 2023/24: Real Madrid có là số 1? 17:04, 18/04/2024 31 lượt xem
Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài 16:04, 18/04/2024 94 lượt xem
'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Carlo Ancelotti 15:04, 18/04/2024 43 lượt xem
Ancelotti vi phạm quy định của UEFA sau trận thắng Man City 15:04, 18/04/2024 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]