Romelu Lukaku bị đẩy khỏi Chelsea

Romelu Lukaku một lần nữa phải rời Chelsea trong thất bại. Lần này, tiền đạo 29 tuổi người Bỉ thậm chí bị chê cười, chỉ trích nhiều hơn thông cảm. Xuyên suốt sự nghiệp, Lukaku là bằng chứng sống cho thấy kẻ tiểu nhân đắc chí khó lòng có kết cục tốt đẹp.

Tiểu nhân đắc chí

Cách đây đúng 1 năm, Lukaku tìm mọi cách dồn ép Inter Milan cho phép anh chuyển sang Chelsea. Đó là thời điểm Inter vừa vô địch Serie A, nhưng khủng hoảng tài chính và buộc phải chia tay HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, thay vì ở lại thể hiện tình yêu với đội bóng áo xanh-đen, Lukaku chọn cách trở lại Chelsea để chứng minh bản thân.

Mọi chuyện sẽ không có gì quá đặc biệt nếu Lukaku không nhân vụ chuyển nhượng này để chỉ trích M.U thậm tệ. Tiền đạo người Bỉ ví von M.U là “bãi phế thải” nhằm nêu bật “công ơn” của Inter, đồng thời nhấn mạnh anh chỉ rời San Siro vì Chelsea.

Sau khi chia tay M.U trong tranh cãi vào mùa Hè 2019, Lukaku đã có 2 năm thăng hoa cùng Inter, ghi tổng cộng 64 bàn sau 95 trận và trở thành tiền đạo hàng đầu Serie A. Anh giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A 2021 sau khi giúp Inter vô địch lần đầu sau 11 năm chờ đợi. Trong khi đó, M.U vẫn trắng tay cùng HLV Ole Solskjaer và loay hoay trong quá trình tái thiết.

Thành công tại Inter cũng là cơ sở để Lukaku trở lại Chelsea đầy tự tin. Cộng thêm tư cách cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB, Lukaku chơi bóng với một vị thế “ông hoàng” tại Stamford Bridge. Tiền đạo này thể hiện rõ bệnh “ngôi sao” chỉ sau một thời gian ngắn, đặc biệt thông qua việc liên tục phàn nàn với các đồng đội ngay cả trong tình huống tự mình làm hỏng pha bóng ngon ăn.

Bản chất của Lukaku cũng nhanh chóng được bộc lộ. Sau màn ra mắt đẹp như mơ trước Arsenal, Lukaku bắt đầu gặp khó khăn và sa sút phong độ. Tiền đạo này “chính thức” lao dốc không phanh sau chấn thương mắt cá chân ở Champions League. Tuy nhiên, không giống các cầu thủ khác, Lukaku không tự nỗ lực để lấy lại vị trí mà đổ ngược cho… HLV Thomas Tuchel và đồng đội.

Cuối tháng 12/2021 - tức chỉ chưa đầy nửa năm sau khi trở lại Chelsea, Lukaku công khai chỉ trích HLV Thomas Tuchel bỏ rơi anh để sử dụng hệ thống khác. Bên cạnh đó, tiền đạo người Bỉ công khai mong muốn quay về Inter.

Lukaku liên tục khiến HLV Tuchel thất vọng vì thói đỏng đảnh và mắc bệnh “ngôi sao”

Kết cục không thể tránh khỏi

Sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Sky Sports, Lukaku bị cả người hâm mộ Chelsea và người yêu mến Inter… ghét ra mặt. Với Chelsea, họ đơn giản không thể chấp nhận một ngôi sao tráo trở, thiếu chuyên nghiệp như Lukaku. Với Inter, một nhóm cổ động viên cuồng nhiệt nhất lập tức gửi thông điệp đến tiền đạo người Bỉ: “Không cần biết ai đã chạy trốn trong cơn mưa, quan trọng là ai ở lại trong cơn bão. Tạm biệt Lukaku”. 

Nửa cuối mùa giải, Lukaku gần như bị cô lập ở Chelsea, cả trong và ngoài sân cỏ. Tiền đạo này chật vật tìm kiếm cơ hội đá chính, nhưng trong hầu hết các lần ra sân, anh đều tỏ ra vô hại vì thiếu liên kết với các đồng đội. Đỉnh điểm là ở trận đấu giữa Chelsea và Crystal Palace vào ngày 19/2 tại Selhurst Park. Cho dù Chelsea thắng 1-0, nhưng Lukaku hoàn toàn mất hút trên sân. Anh chỉ chạm bóng 7 lần trong suốt 90 phút, ít nhất lịch sử Premier League.

Đến trận Chelsea thua Everton 0-1 vào ngày 1/5, số phận của Lukaku tại Stamford Bridge coi như được xác định. HLV Tuchel đã bỏ lại Lukaku trên ghế dự bị để sử dụng Christian Pulisic và Hakim Ziyech trong bối cảnh The Blues cần tìm bàn gỡ hòa. Gương mặt không cảm xúc của số 9 đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Trong giây lát, Lukaku hiểu rằng anh không còn cơ hội chứng minh giá trị tại Chelsea, và cũng có thể anh vốn không còn mong muốn đó từ lâu.

Sau cùng, Lukaku trở thành cái gai trong mắt Chelsea, trở thành kẻ phá hoại trong phòng thay đồ đội bóng. Đó là lý do khiến Chelsea chấp nhận lỗ nặng để “nhổ bỏ” Lukaku, và cũng không có CLB nào quan tâm đến anh ngoại trừ Inter. 

Thực tế, Inter cũng không quá mặn mà với Lukaku. Họ chỉ chấp nhận trả tối đa 8 triệu euro để mượn lại người cũ trong 1 mùa, không kèm điều khoản mua đứt. Nói cách khác, Inter chỉ xem Lukaku là giải pháp “chữa cháy” tạm thời sau khi mất Scudetto vào tay CLB hàng xóm Milan. Với những gì đã thể hiện, sẽ không bất ngờ nếu Lukaku tiếp tục bị các CLB đẩy qua, đẩy lại như một món hàng hết hạn vào mùa Hè năm tới.

Lukaku không có bạn thân ở Inter
Theo tờ Gazzetta, Lukaku không có bất kỳ người bạn thân nào ở Inter. Mối quan hệ của Lukaku với các đồng đội ở Inter chỉ dừng lại ở mức xã giao, chẳng hạn như việc anh không bao giờ ra ngoài ăn tối với các đồng đội sau 8h tối.

8. Lukaku chỉ ghi được 8 bàn thắng sau 26 lần ra sân tại Premier League mùa trước. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo người Bỉ không thể đạt mốc 10 bàn thắng ở giải VĐQG, tính trong 1 mùa giải trọn vẹn.

Tin liên quan

Malacia bay đến Manchester kiểm tra y tế với MU 21:07, 03/07/2022 71 lượt xem
Ronaldo được nhiều CLB theo đuổi: Tất cả chỉ là bánh vẽ 17:07, 03/07/2022 66 lượt xem
'Đầu gấu' Richarlison là thứ Conte cần ở Tottenham 17:07, 03/07/2022 89 lượt xem
Lương Salah bằng De Bruyne nhưng vẫn kém xa Ronaldo 17:07, 03/07/2022 94 lượt xem
Vì sao Klopp 'mặc kệ' tuyến giữa Liverpool? 15:07, 03/07/2022 24 lượt xem
Man City gia hạn hợp đồng với Riyad Mahrez: Giá trị của siêu dự bị 14:07, 03/07/2022 59 lượt xem
Ronaldo & MU: 'Anh rất tốt thế nhưng thà đừng gặp vui hơn' 12:07, 03/07/2022 2 lượt xem
Ronaldo muốn rời MU nhưng khó toại nguyện 10:07, 03/07/2022 4 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]