SHB Đà Nẵng thua B.Bình Dương: Ăn nhau ở lớp kế cận

Nếu như một mình Merlo phải xoay sở trên hàng công SHB Đà Nẵng thì ở B.Bình Dương, "lão tướng" Anh Đức đã tìm được người chia lửa. Đó là Tiến Linh.
Có quá nhiều điểm tương đồng khi nhắc đến hai cái tên SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương. Sau một thời hoàng kim với những chức vô địch tại V.League, hai đội bóng đã và đang dịch chuyển theo xu hướng tất yếu của thời gian. Đó là trẻ hóa lực lượng. 

Nếu như ở SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức đang có một dàn cầu thủ đầy sức chiến đấu với những Đức Lễ, Huy Toàn, Anh Tuấn, Hữu Phúc, Văn Long, Đức Chinh hay Tiến Dụng... thì phía bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân lão làng Trần Bình Sự cũng chia tay các công thần để đặt nhiều niềm tin vào một lứa tài năng đang dần khẳng định khả năng trong đội hình của B.Bình Dương. 

Merlo ghi bàn, nhưng mình anh là không đủ để giúp SHB Đà Nẵng chiến thắng 

Dẫu vậy, mào đầu cho màn so tài giữa hai đội bóng vang danh một thời trong quá khứ lại là sự khẳng định của những biểu tượng. Đỗ Merlo, chân sút xuất sắc thứ 3 trong lịch sử V.League vẫn thể hiện một bản năng sát thủ, từ bứt tốc, khống chế, đánh lừa hậu vệ đối phương cho đến dứt điểm bằng chân nghịch tung lưới cầu môn đối thủ. 

Merlo của SHB Đà Nẵng gọi. Anh Đức bên phía B.Bình Dương lập tức có câu trả lời chỉ 2 phút sau đó. Phút thứ 4, người chiến hữu của anh là Lê Tấn Tài có pha đánh gót điệu nghệ qua hai chân thủ môn Thanh Bình. Mọi chuyện sau đó trở nên dễ dàng với Anh Đức. Tiền đạo 31 tuổi đệm bóng gọn gàng tung lưới đội bóng Đà thành. 

Hai tượng đài ở hai đầu chiến tuyến ngang nhau. SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương cũng tỏ ra cân sức ở những phút đầu trận. Nhưng trên sân Hòa Xuân chiều qua, hàng công SHB Đà Nẵng thua đối phương một thứ. Đó là người kế cận. 

Như bao đứa trẻ ở Bình Dương, Tiến Linh (phải) mơ ước có ngày trở thành Anh Đức mới

Hà Đức Chinh vắng mặt vì đau bắp chân. Như thường lệ, một mình Merlo phải xoay sở trên tiền tuyến. Ngược lại ở B.Bình Dương, hậu bối của Anh Đức mang tên Tiến Linh tiếp tục có một trận đấu đáng khen khi chia lửa nhiệm vụ ghi bàn. Phút 36, vẫn là một đường chuyền của Tấn Tài, mọi ánh mắt của hậu vệ SHB Đà Nẵng dồn cả vào Anh Đức. Một khoảng không vừa đủ xuất hiện trước mắt Tiến Linh. Để rồi sau đó anh có pha băng vào đánh đầu tung lưới đối thủ. 

SHB Đà Nẵng sau cùng thất bại chung cuộc 1-3 trước B.Bình Dương ngay trên sân nhà Hòa Xuân. Cùng một xu hướng kết hợp giữa tiền bối và hậu bối nhưng hôm qua, đội bóng Đà thành đã để thua trước B.Bình Dương sở hữu song sát già - trẻ sắc sảo. Với riêng Anh Đức, anh có thể dần đặt niềm tin và chia sẻ trách nhiệm ghi bàn nhiều hơn cho Tiến Linh, một cầu thủ trẻ thần tượng anh và luôn ước mơ trở thành "Anh Đức mới" ở đất Thủ. 

Tin liên quan

Tường thuật Bình Định 0-1 Nam Định 08:03, 13/03/2024 7 lượt xem
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Nam Định, CAHN sẽ phải 'nuốt nước mắt' lần nữa hay sẽ đòi được nợ? 06:03, 11/03/2024 61 lượt xem
Văn Toàn: 'Bàn thắng giải toả rất nhiều áp lực cho tôi' 09:11, 27/11/2023 68 lượt xem
HLV Vũ Hồng Việt (Nam Định): “Bình Phước chơi quá tốt trong hiệp 1” 21:11, 26/11/2023 10 lượt xem
Kết quả Bình Phước 0 – 4 Nam Định: Chút tiếc nuối cho chủ nhà Bình Phước 20:11, 26/11/2023 90 lượt xem
Kết quả Sông Lam Nghệ An 6-2 Đồng Tháp: Chủ nhà “chơi tennis” trên sân Vinh 19:11, 26/11/2023 13 lượt xem
Kết quả CAHN 2-1 HAGL: Chủ nhà ngược dòng ấn tượng 21:11, 25/11/2023 11 lượt xem
Nhận định bóng đá TP.HCM vs Bình Dương, 19h15 ngày 28/11: Khách không dễ ăn 20:11, 25/11/2023 58 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]