Thêm 3 chi tiết quan trọng cho thấy Quang Hải tới Áo

Quang Hải đã chính thức trở thành cầu thủ tự do được 2 ngày. Anh cũng đã chốt được đội bóng châu Âu mà mình sẽ đầu quân vào tháng 6 tới. Mới đây, 3 chi tiết quan trọng chứng minh khả năng Quang Hải sẽ đến Áo chơi bóng là rất cao. 
Thêm 3 chi tiết quan trọng cho thấy Quang Hải tới Áo

Danh tính CLB nước ngoài chiêu mộ Quang Hải vẫn chưa được hé lộ chính thức. Cho đến hiện tại, người hâm mộ chỉ xác định được Quang Hải sẽ đến châu Âu chơi bóng và khoác áo số 19. Nhưng với 2 chi tiết mới nhất có được, điểm đến của Quang Hải 99% là Áo. Thứ nhất, một người đại diện có tiếng ở Việt Nam (không phải đại diện của Quang Hải) tiết lộ cầu thủ này sẽ đến Áo. Với nguồn thông tin thuộc diện rộng ở bóng đá Việt Nam, thông tin mà người đại diện này chia sẻ là rất đáng tham khảo.

Ngoài ra, chính người đại diện của Quang Hải cũng bật mí: “Trong top 10 giải VĐQG châu Âu có rất nhiều giải phù hợp. Việc đưa Hải đi nước ngoài, quan điểm đầu tiên là chuyên môn. Khi có một CLB quan tâm, việc đầu tiên chúng tôi muốn họ xác nhận phía họ có khẳng định chuyên môn Quang Hải có đáp ứng được không, vị trí đó có cần hay không. Tất nhiên, trong mọi thương vụ chuyển nhượng vấn đề tài chính sẽ quan trọng”.

Theo BXH các giải châu Âu hiện tại, Áo xếp thứ 8. Đây là một chi tiết rất gợi mở để cho thấy Hải có thể chơi bóng ở quốc gia này. Cũng đối chiếu từ danh sách top 10 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Quang Hải rất khó có thể đến Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hà Lan. Do những giải đấu này đều thuộc diện đẳng cấp cao so với mặt bằng cầu thủ Việt Nam. Một giải đấu khác là Scotland cũng có thể xem là điểm đến phù hợp hơn với Quang Hải. Tuy nhiên, người đại diện của anh chưa có mối quan hệ lớn tại quốc gia này. 

Quang Hải nhiều khả năng đến Áo - Ảnh: Đức Cường

Do đó, Áo có thể xem là giải đấu hợp lý nhất dành cho Quang Hải, dựa trên những chi tiết gợi mở kể trên. Thêm vào đó, dựa trên số áo 19 mà Quang Hải có thể sử dụng tại đội bóng mới thì trùng hợp thay, hai CLB Áo có tin đồn sẽ chiêu mộ cầu thủ này là Austria Wien và Sturm Graz đều sẽ trống số áo kể trên ở mùa giải tới. 

Rõ ràng, xâu chuỗi những chi tiết này lại, cơ sở để Quang Hải đến Áo chơi bóng là có thể thành hiện thực. Cũng xoay quanh tương lai của Quang Hải, người đại diện cho anh chia sẻ trên báo giới: “Tôi cho rằng Quang Hải ra nước ngoài có thể chưa chắc kiếm được nhiều tiền như ở Việt Nam, nhưng không thể thấp quá. Quan điểm của tôi là những gì có giá trị phải được chứng minh bằng tài chính. Nếu Quang Hải nhận 10 tỉ ở Việt Nam thì không thể sang châu Âu chỉ nhận 2 tỉ được. Ít ra cũng phải tương đương, gần mức cậu ấy có thể nhận ở Việt Nam”. 

Ông cũng cho biết Quang Hải sẽ có 2 tháng để chuẩn bị trước khi tất cả các giải châu Âu bắt đầu từ tháng 6 tới đây. 

Tin liên quan

HAGL loại cựu Vua phá lưới của CAHN 08:03, 23/03/2024 92 lượt xem
HLV đến từ châu Âu có 'phá dớp' trước Kiatisak? 06:03, 22/03/2024 51 lượt xem
HLV đến từ châu Âu có 'phá dớp' trước Kiatisuk? 06:03, 22/03/2024 38 lượt xem
Công Vinh: Đình Bắc chưa đủ sức chơi bóng ở Nhật Bản 15:03, 21/03/2024 74 lượt xem
HLV Gong Oh Kyun có bến đỗ mới ở Việt Nam? 19:03, 15/03/2024 48 lượt xem
Nguyễn Đình Bắc: Tuổi còn trẻ, hãy lo tập trung chuyên môn 14:03, 15/03/2024 47 lượt xem
Toàn cảnh chuyển nhượng Đình Bắc và CLB Hà Nội 10:03, 15/03/2024 84 lượt xem
Tuấn Anh, mảnh ghép hoàn hảo để Nam Định tự tin đua vô địch 14:03, 12/03/2024 43 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]