Tiền đạo của HAGL được bổ sung lên ĐT Việt Nam bị treo giò

Tiền đạo Đinh Thanh Bình của HAGL, người mới được triệu tập bổ sung lên ĐT Việt Nam không thể ra sân ở vòng 11 V.League 2023 do án treo giò.
Tiền đạo của HAGL được bổ sung lên ĐT Việt Nam bị treo giò

Ngày 4/6, HAGL sẽ có chuyến làm khách đến sân Lạch Tray gặp Hải Phòng ở vòng 11 V.League 2023. Đội quân của HLV Kiatisak đang có được sự hưng phấn cao độ khi mới đánh bại Hà Nội 1-0 trên sân nhà ở vòng trước. Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới, HAGL sẽ không thể có sự phục vụ của tiền đạo trụ cột Đinh Thanh Bình.

Chân sút sinh năm 1998 bị treo giò khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Với việc Thanh Bình không thể thi đấu, nhiều khả năng HLV Kiatisak sẽ trao cơ hội cho tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt. Sáng ngày 36, Đinh Thanh Bình bất ngờ được HLV Philippe Troussier gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Hong Kong và Syria. Trước đó, chân sút của HAGL không có tên trong danh sách ban đầu mà nhà cầm quân người Pháp đưa ra.

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo 25 tuổi. Kể từ đầu mùa giải 2023, Đinh Thanh Bình đã có được 1 bàn thắng. Đó là pha lập công quan trọng vào lưới Thanh Hóa ở vòng 8 V.League 2023, giúp cho đội chủ nhà giữ lại 1 điểm trên sân Pleiku.

Với Đinh Thanh Bình, đây là lần thứ 2 anh được triệu tập lên ĐT Việt Nam, sau đợt tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ở thời điểm đó, chân sút sinh năm 1998 bị loại phút chót trước khi HLV Park Hang Seo công bố đội hình chính thức tham dự giải đấu trên đất UAE.

Như vậy ở đợt tập trung này, ĐT Việt Nam có tổng cộng 6 tiền đạo gồm: Đinh Thanh Bình, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Phạm Tuấn Hải và Nhâm Mạnh Dũng. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/6 tới. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 V.League 2023 nên phải đến ngày 7/6, HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng.

Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]