Tuần lễ bận rộn của Milan

Tính từ thứ Hai tới sẽ đánh dấu một tuần lễ đầy bận rộn cho BLĐ Milan trong việc chào đón các tân binh thuộc dạng “đã biết”. Tiếp đó, các Milanista sẽ còn được trải qua cảm giác háo hức chờ đợi những gương mặt mới đầy triển vọng tiếp theo.
Tuần lễ bận rộn của Milan

Origi và 2 cầu thủ đang mượn

“Tân binh” thực thụ đầu tiên của Milan trong Hè 2022, Divock Origi sẽ đến Italia vào tuần tới để trải qua kỳ sát hạch y tế trước khi chính thức đặt bút ký vào hợp đồng với Milan. Dù Origi không được trọng dụng ở Liverpool nhưng sự có mặt của một chân sút có kinh nghiệm và đang ở độ tuổi sung mãn vẫn là sự bổ sung rất quan trọng cho thầy trò Stefano Pioli. Origi hứa hẹn sẽ trở thành chủ công của Milan vào thời điểm người ta đã biết trước rằng không thể trông đợi nhiều ở hai lão tướng Olivier Giroud và nhất là Zlatan Ibrahimovic. 

2 “tân binh” còn lại thực chất đều là những cầu thủ đã chơi rất tuyệt ở mùa giải vừa qua theo dạng cho mượn: Junior Messias (Crotone) và Alessandro Florenzi (Roma). Họ đều là những cầu thủ bám biên. Messias là người gây được đột biến cho cách lên bóng của Milan bằng những pha dâng cao, đột nhập vào vòng cấm đối phương một cách bất ngờ. Florenzi đã có thương hiệu về khả năng leo biên, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau (từ hậu vệ đến tiền đạo) ở bên hành lang phải. Milan vẫn đang đàm phán với 2 CLB sở hữu Messias và Florenzi, dự kiến sẽ không gặp nhiều trở ngại do họ đều đã 31 tuổi, phí chuyển nhượng thấp. 

Messias và Florenzi sẽ chính thức trở thành người của Milan theo cách tương tự Sandro Tonali. Tiền vệ này được Milan mua đứt vào Hè 2021 với giá 20 triệu euro theo thỏa thuận từ trước trong hợp đồng mượn anh từ Brescia. Ở các trường hợp của Messias và Florenzi, các CLB của họ đều bật đèn xanh cho hai cầu thủ này ra đi từ lâu. 

Divock Origi sẽ là tăng cường chất lượng trên hàng công của Milan

Chờ đợi Sanches và Raspadori

Gianluca Scamacca từng là mục tiêu hàng đầu của Milan ở hàng công, nhưng qua quan sát diễn biến thời gian này, có thể hiểu BLĐ Milan có vẻ đã ngãng ra vì sự xuất hiện của PSG. Milan không thể giàu tiềm lực về tài chính như PSG, nên rất khó cạnh tranh nổi với đội bóng thủ đô nước Pháp về chữ ký của Scamacca, dù tiền đạo này thực chất muốn ở lại Serie A để tiếp tục thu thập thêm kinh nghiệm trước khi đủ lông cánh bay ra nước ngoài.

Thay vào đó, Milan chuyển hướng sang đồng đội của Scamacca ở Sassuolo và ĐT Italia, Giacomo Raspadori. Đây không phải là trung phong vòng cấm như Scamacca, Raspadori thuộc mẫu tiền đạo lùi với nhiệm vụ chính là quấy phá hàng thủ đối phương nhờ tốc độ và nhất là kỹ thuật cá nhân khéo léo. Raspadori cũng chỉ mới 22 tuổi, còn cả tương lai ở phía trước, nằm đúng vào diện cầu thủ đang được nâng đỡ đặc biệt tại Milan dưới thời HLV Stefano Pioli. Sassuolo muốn 30 triệu euro phí chuyển nhượng cho Raspadori. Milan thì muốn đưa Mattia Gabbia vào hợp đồng để làm giảm mức chi tiêu tiền mặt. 

Renato Sanches cũng là cái tên mà Milan theo đuổi từ lâu. Tuy nhiên hiện tại khoảng cách giữa Milan và Lille vẫn còn khá xa, tới 10 triệu euro. Lille muốn 20 triệu euro nhưng Milan chỉ trả một nửa trong số này do hợp đồng của Sanches chỉ còn hiệu lực đến 2023. Lille hoàn toàn có thể mất trắng Sanches nếu giữ anh đến hết mùa tới. Giới quan sát nhận định 2 CLB có thể chốt mức phí chuyển nhượng khoảng 14-15 triệu euro để tiền vệ 24 tuổi người Bồ Đào Nha có thể sớm gia nhập sân San Siro. 

Milan phải nhanh tay trong vụ Raspadori
Milan hoàn toàn có thể vuột mất Raspadori, tương tự việc họ đang thất thế trong vụ hỏi mua Scamacca bởi sự cạnh tranh của PSG. Juventus đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Raspadori, người được BHL Juve xem là sự thay thế lý tưởng cho Alvaro Morata, người sắp phải trở về Atletico khi Lão phu nhân không thể đạt được thỏa thuận mua đứt. Về khả năng chi tiền, Milan không thể bạo chi như đại kình địch thành Turin.

30. Tính từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra, Milan chưa từng mua bất kỳ cầu thủ nào với giá chạm mốc 30 triệu euro. Trong 4 kỳ chuyển nhượng tính từ Hè 2020 tới nay, tân binh đắt giá nhất của Milan là Fikayo Tomori từ Chelsea với phí 28,8 triệu euro.

 

Tin liên quan

Xác định tương lai của De Rossi tại AS Roma 17:04, 18/04/2024 46 lượt xem
Nhận định bóng đá Empoli vs Napoli, 23h00 ngày 20/4: Nỗ lực bám đuổi Top 5 16:04, 18/04/2024 81 lượt xem
Nhận định bóng đá Verona vs Udinese, 01h45 ngày 21/4: Thắng bại bất phân trong cơn mưa phạt góc 13:04, 18/04/2024 4 lượt xem
Nhận định bóng đá Cagliari vs Juventus, 01h45 ngày 20/4: Dâng điểm cho 'hung thần' 17:04, 17/04/2024 91 lượt xem
Nhận định bóng đá Genoa vs Lazio, 23h30 ngày 19/4: Điểm tựa Luigi Ferraris 13:04, 17/04/2024 84 lượt xem
Kết quả Inter 2-2 Cagliari: Inter chờ derby để đăng quang 06:04, 15/04/2024 34 lượt xem
Hậu vệ Roma ngã gục ngay trên sân khiến trận đấu bị hủy 01:04, 15/04/2024 98 lượt xem
Kết quả Sassuolo 3-3 Milan: Milan hòa may mắn ở phút 84 23:04, 14/04/2024 73 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]