Vòng 1/8 cúp Quốc Gia: Những gam màu hấp dẫn

Nhờ khát khao và tinh thần “dấn thân” của nhiều đội bóng, vòng 1/8 Cúp QG - Sư Tử Trắng 2018 đã diễn ra khá sôi động. Những trận cầu kịch tính và những bất ngờ thú vị đã đem lại những gam màu đầy hấp dẫn cho giải đấu này.

Rời giải không hổ thẹn 

Mục tiêu là trụ hạng ở V.League nên sân chơi Cúp QG không ảnh hưởng nhiều đến tâm tư của... XSKT.CT. Nhiều người đã dự đoán đội bóng Tây Đô sẽ thua dễ trong chuyến làm khách trước SHB.ĐN. Nhưng thực tế là dù phải sớm rời cuộc chơi, nhưng thất bại với tỷ số cách biệt 2-4 chứng tỏ XSKT.CT không hề “buông” ở Cúp QG. 

Khởi đầu hết sức thuận lợi ở V.League nên dường như đội bóng Tây Đô muốn khẳng định giá trị bản thân ở Cúp QG. Bằng chứng là HLV Đinh Hồng Vinh đã tung ra đội hình mạnh nhất, tạo nên màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với đội chủ sân Hòa Xuân. Chỉ đến khi trung vệ Hoàng Vissai bị thẻ đỏ rời sân trong khoảng 10 phút cuối và SHB.ĐN tăng cường thêm 1 tiền đạo là Diogo thì XSKT.CT mới chịu đầu hàng bằng... hai bàn thua liên tiếp. 

Lực lượng thua xa đối thủ nên Long An bị đánh giá dưới cơ hơn nhiều so với ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên, đại biểu miền Tây đã khiến cho đội chủ nhà phải hết sức vất vả. Phải đến những phút cuối cùng của trận đấu, FLC Thanh Hóa mới xuyên thủng được lưới của Long An để giành vé đi tiếp.


Cuộc đối đầu giữa Sanna.KH và Hải Phòng cũng diễn ra khá kịch tính. Cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất, cho thấy họ nhập cuộc rất nghiêm túc và trân trọng cúp QG. Và chiến thắng đã thuộc về Sanna.KH có phong độ ổn định hơn, dứt điểm tốt hơn. Tuy thất bại, nhưng Hải Phòng cũng không phải hổ thẹn khi rời giải bởi đã tạo nên một trận cầu gay cấn và đội chủ nhà phải ngược dòng mới giành chiến thắng. 

Tan giấc mơ hoa

Năm ngoái, CLB TP.HCM tung ra đội hình toàn dự bị khi gặp SLNA trên sân Thống Nhất. Cùng với thái độ thi đấu hời hợt khiến cho khán giả nhà phẫn nộ khi để thua với tỷ số đậm. Nhưng trong cuộc hội ngộ với SLNA ở vòng 1/8 Cúp QG, CLB TP.HCM dường như đã thay đổi hoàn toàn. 

Có vẻ như đoàn quân của ông Toshiya Miura không muốn “nợ chồng thêm nợ” khi đã thua 3 trong 4 trận đối đầu trực tiếp trước đó với SLNA, và cùng với thể diện của một “gã nhà giàu mới nổi”  nên CLB TP.HCM đã tung ra đội hình mạnh nhất. Nhưng trước một nhà ĐKVĐ chơi hưng phấn lại không muốn “buông” cúp, đoàn quân của ông Toshiya Miura đã phải lầm lũi rời cuộc chơi. Thất bại 0-2 trước SLNA được coi là cái kết đắng đối với CLB TP.HCM. 


Trong số các đội tham dự giải đấu, Quảng Nam FC là một trong những CLB khát khao vô địch nhất. Trong buổi lễ xuất quân hồi đầu mùa giải 2018, HLV Hoàng Văn Phúc đặt ra chỉ tiêu cho toàn đội là phải leo lên đỉnh cao của Cúp QG. Cũng dễ hiểu là bởi năm ngoái Quảng Nam FC đã ăn cú đúp ở V.League và Siêu Cúp QG. Và Cúp QG là danh hiệu duy nhất mà đội còn thiếu. Nhưng không may cho đội bóng xứ Quảng là phải đối đầu với đối thủ cũng rất khát khao danh hiệu này là HAGL. 

Chính sự quyết tâm của hai bên đã tạo nên một cuộc rượt đuổi nghẹt thở trên sân. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng ruốt cuộc Quảng Nam FC cũng đành phải “tan giấc mơ hoa” khi để thủng lưới ở những phút cuối. Thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3 khiến cho nhà ĐKVĐ V.League phải tiếc nuối và đành chờ ít nhất thêm một mùa giải nữa mới có thể hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu cao quý nhất của làng bóng quốc nội. 

Tin liên quan

Tường thuật Bình Định 0-1 Nam Định 08:03, 13/03/2024 7 lượt xem
Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Nam Định, CAHN sẽ phải 'nuốt nước mắt' lần nữa hay sẽ đòi được nợ? 06:03, 11/03/2024 61 lượt xem
Văn Toàn: 'Bàn thắng giải toả rất nhiều áp lực cho tôi' 09:11, 27/11/2023 68 lượt xem
HLV Vũ Hồng Việt (Nam Định): “Bình Phước chơi quá tốt trong hiệp 1” 21:11, 26/11/2023 10 lượt xem
Kết quả Bình Phước 0 – 4 Nam Định: Chút tiếc nuối cho chủ nhà Bình Phước 20:11, 26/11/2023 90 lượt xem
Kết quả Sông Lam Nghệ An 6-2 Đồng Tháp: Chủ nhà “chơi tennis” trên sân Vinh 19:11, 26/11/2023 13 lượt xem
Kết quả CAHN 2-1 HAGL: Chủ nhà ngược dòng ấn tượng 21:11, 25/11/2023 11 lượt xem
Nhận định bóng đá TP.HCM vs Bình Dương, 19h15 ngày 28/11: Khách không dễ ăn 20:11, 25/11/2023 58 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]