Vì sao Mbappe đòi rời PSG?

Tiền đạo Kylian Mbappe đang không hạnh phúc ở Paris. Mới đây có tin anh muốn rời PSG ngay tháng 1 tới. Vì sao lại như vậy?

Kể từ khi Mbappe từ chối lời đề nghị của Real Madrid và gia hạn hợp đồng với PSG vào tháng 5, không phải mọi chuyện đều tốt đẹp như anh mong muốn.

Cầu thủ người Pháp trông thất vọng trên sân và phong độ của anh không tốt như mùa giải trước. Khi đó Mbappe là nhân vật trung tâm của PSG trước Neymar và Lionel Messi. Còn bây giờ, 2 ngôi sao kia lại đang tỏa sáng rực rỡ.

Mối quan hệ tồi tệ với Neymar

Đã có một cuộc xung đột về cái tôi giữa Neymar và Mbappe. Lý do chính là việc ai là người người ưu tiên thực hiện các quả phạt đền cho đội. Trong màn vùi dập Montpellier 5-2, cầu thủ người Pháp sút hỏng từ chấm 11m, nhưng PSG được hưởng một quả phạt đền khác.

Neymar bước lên thực hiện. Mbappe tới gần muốn được có cơ hội thử thêm lần nữa nhưng Neymar không đồng ý. Sau đó, tiền đạo người Brazil thực hiện thành công và ăn mừng trong sự bực tức của đàn em người Pháp.

Mbappe và Neymar bằng mặt nhưng không bằng lòng

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Montpellier, HLV Christophe Galtier không nói rõ ai là người được lựa chọn đầu tiên. Trong khi ấy, Mbappe đã yêu cầu PSG loại bỏ Neymar, vì anh cho rằng tuyển thủ Brazil đang là gánh nặng cho cả đội.

Đó là lý do PSG cố gắng tìm kiếm đội bóng muốn mua Neymar trong mùa Hè 2022 nhưng không thành công. Điều này có vẻ như đã kích hoạt ý chí chiến đấu của Neymar và anh khởi đầu đầy mạnh mẽ trong mùa giải này.

Xung đột với HLV Galtier

Sau trận hòa không bàn thắng trước Reims, tuyển thủ Pháp đã đăng tải một bức ảnh, hiện đã bị xóa trên Instagram, với một thông điệp có thể được hiểu là lời bình luận dành cho Galtier.

"Tie #thisisparis #pivotgang", Mbappe viết, với thẻ bắt đầu bằng # thứ hai có thể ám chỉ đến chiến thuật của Galtier.

"Pivot Gang" là hashtag được Mbappe đính kèm với bức hình trên trang cá nhân. Pivot là thuật ngữ trong môn futsal dùng để chỉ cầu thủ chơi cao nhất.

Theo Daily Mail, đây được cho là hành động bày tỏ sự không hài lòng của Mbappe với việc phải thi đấu một mình trên hàng công PSG ở trận gặp Reims.

Mbappe ngầm chỉ trích chiến thuật của HLV Galtier

Mbappe từng công khai tuyên bố anh cảm thấy thoải mái hơn khi được sát cánh cùng Olivier Giroud. Trong vai trò tiền đạo cắm, Giroud sẽ thu hút sự chú ý của các hậu vệ, từ đó mở ra khoảng trống cho mũi nhọn sinh năm 1998.

HLV Galtier phải lên tiếng sau khi nghe được phát biểu của cậu học trò sinh năm 1998: "Mbappe nói đúng. Lối chơi của PSG khác với tuyển Pháp. Đây cũng là vấn đề tôi bàn với cậu ấy từ trước khi mùa giải khởi tranh. PSG từng muốn mua một tiền đạo, nhưng điều này không xảy ra. Dù sao, lối chơi của chúng tôi hay tuyển Pháp lúc này đều thú vị".

"Hiệp ước World Cup" giữa Mbappe, Neymar và Messi

Ba ngôi sao của PSG đã có một cuộc họp để gác lại những khác biệt giữa các bên trong phòng thay đồ, nhằm cố gắng đạt được phong độ tốt nhất cho World Cup ở Qatar.

Messi chịu trách nhiệm can thiệp với tư cách là người trung gian giữa cầu thủ người Pháp và cầu thủ người Brazil, cố gắng làm cho họ tập trung vào những mục tiêu phía trước của mỗi người.

Mbappe, Neymar và Messi có thỏa thuận ngầm để dành sức cho World Cup

Mục tiêu chính của PSG là giành chức vô địch Champions League và cả ba đều hiểu rằng để làm được điều đó, họ cần phải đoàn kết.

Theo báo chí Pháp, tình huống này đã dẫn đến một số cuộc đàm phán trong phòng thay đồ để khiến cả đội tập trung về cùng một hướng, gác lại các vấn đề và chiến đấu theo đuổi mục tiêu lớn.

Tuy nhiên, những xung đột ngày càng lớn khiến cho Mbappe có vẻ như không còn chịu được nữa. Hoặc có lẽ anh đang gây áp lực với BLĐ để họ phải kìm hãm Neymar và Messi.

Tin liên quan

Messi, phát hiện mới của bóng đá Pháp 08:03, 28/03/2024 39 lượt xem
Nhận định bóng đá Lille vs Lens, 03h00 ngày 30/3: Chủ nhà tạm chiếm Top 3 18:03, 27/03/2024 37 lượt xem
Vượt qua Zidane, Mbappe tiến gần hơn đến kỷ lục vĩ đại 08:03, 27/03/2024 46 lượt xem
Vì sao Saliba không giành được suất đá chính tại ĐT Pháp? 11:03, 26/03/2024 70 lượt xem
Tchouameni lỡ lời, Mbappe đỡ lời 08:03, 26/03/2024 30 lượt xem
Làm gì đi, Kolo Muani! 17:03, 25/03/2024 40 lượt xem
Kylian Mbappe đã phá kỷ lục ghi bàn cho PSG như thế nào? 14:03, 25/03/2024 42 lượt xem
ĐT Pháp: Ai sẽ sắm vai 'số 9' ở VCK EURO 2024? 06:03, 25/03/2024 10 lượt xem
Tắt quảng cáo [X]
Tắt Quảng Cáo [X]